Cách giả lập game Pokémon cũ trên điện thoại Android

Pokémon Go đã gây bão trên toàn thế giới, thu hút thêm người chơi mới và mang đến cảm giác hoài cổ mạnh mẽ cho những người khác. Điều này phần lớn nhờ vào tựa game có bộ sinh vật nguyên bản trong Pokémon Red and Blue xuất hiện từ năm 1998.

Nếu bạn bỏ lỡ một số game Pokémon cũ, thì cũng đừng tuyệt vọng. Việc chơi chúng trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android ngay hôm nay vô cùng dễ dàng. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện chi tiết.

Những game Pokémon nào có thể chơi được trên Android?

Hiện tại, mọi thứ từ các game Game Boy gốc cho đến các tựa game Nintendo DS đều có sẵn để giả lập trên Android. Các game này bao gồm:

  • Game Boy (GB): Red, Blue và Yellow
  • Game Boy Color (GBC): Gold, Silver và Crystal
  • Game Boy Advance (GBA): Ruby, Sapphire, Emerald, FireRed và LeafGreen
  • Nintendo DS (NDS): Diamond, Pearl, Platinum, HeartGold, SoulSilver, Black and White và Black and White 2

Đây là những game chính. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể giả lập các tựa game spinoff như Pokémon Pinball nếu thích.

Như bạn mong đợi, console càng mới thì càng khó giả lập. Mặc dù có sẵn một số bản build thử nghiệm, nhưng việc giả lập 3DS vẫn không thể thực hiện được cho Android. Điều này có nghĩa là các game mới như Pokémon X và Y, Omega Ruby và Alpha Sapphire, hay Sun and Moon có thể được giả lập trên Android.

Cách chơi các game Pokémon trên Android

Đây là thứ bạn cần để có được Pokémon trên Android:

  • Trình giả lập cho hệ thống mà game được đặt ban đầu.
  • Một ROM của game.

Trình giả lập là một phần mềm “bắt chước” một hệ thống game nhất định. Nếu muốn chơi các game GB, GBA và NDS, bạn sẽ cần một trình giả lập cho mỗi game. Việc các console tương thích ngược không có nghĩa là các trình giả lập cũng vậy.

Hầu hết các trình giả lập đều hỗ trợ những save state (hình thức của một game đã lưu trong trình giả lập) tùy chỉnh và tính năng fast-forwarding (tua nhanh). Cả hai đều cực kỳ hữu ích cho các game Pokémon. Các save state tùy chỉnh cho phép bạn sử dụng nhiều file đã lưu cùng một lúc và bạn có thể lưu vào các thời điểm bình thường không được phép, chẳng hạn như ở giữa trận chiến.

Fast-forwarding giải quyết vấn đề các nhân vật nói quá chậm, và cũng cho phép bạn chạy xung quanh một cách nhanh chóng.

ROM về cơ bản là một file chứa tất cả dữ liệu của game. Nếu muốn chơi Pokémon Red và Pokémon HeartGold, bạn sẽ cần ROM Pokémon Red và ROM Pokémon HeartGold.

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để đi xa hơn. Tiếp theo, bài viết sẽ xem xét các trình giả lập cần sử dụng và cách tìm ROM.

Bạn nên sử dụng trình giả lập nào cho Pokémon?

Câu trả lời cho câu hỏi này phụ thuộc vào console mà bạn đang tìm kiếm để giả lập, vì vậy hãy xem xét riêng từng tùy chọn một.

Nếu bạn không thấy một trình giả lập nào đó trong danh sách này, thì có lẽ tốt nhất là nên tránh nó. Thật không may, có rất nhiều trình giả lập vô dụng trong Play Store. Chúng chỉ là bản sao của trình giả lập hiện có với quảng cáo xuất hiện ở mọi nơi. Bài viết đã thử nghiệm các lựa chọn dưới đây để đảm bảo rằng chúng hoạt động tốt. Xem thêm các trình giả lập được yêu thích dành cho Android, nếu bạn muốn chơi các console khác.

Game Boy và Game Boy Color

Game Boy và Game Boy Color

Chỉ có một ứng cử viên duy nhất để mô phỏng cả Game Boy và Game Boy Color: My OldBoy! Có cả phiên bản miễn phí và trả phí. Phiên bản miễn phí hoạt động với những mục đích sử dụng thông thường. My OldBoy cho phép lưu các save state trong game như thông thường, fast-forwarding nhanh gấp đôi, nhập cheat code và tùy chỉnh các tính năng kiểm soát

Nâng cấp với giá $4 (72.000VND) cho phép bạn liên kết với những người dùng khác để trao đổi (trade) Pokémon, fast-forwarding nhanh hơn gấp 2 lần và lưu bất cứ lúc nào. Số tiền nhỏ phải bỏ ra này rất xứng đáng, đặc biệt nếu bạn có kế hoạch chơi một số game.

Dù bằng cách nào, cả hai phiên bản miễn phí và trả phí đều có hiệu năng hoàn hảo vì các hệ thống này đã quá cũ và không có quảng cáo trong quá trình chơi game.

Tải My OldBoy! Free (Miễn phí) | My OldBoy! ($3,99).

Game Boy Advance

Game Boy Advance

Giống như với GB/GBC, GBA thực sự có một trình giả lập nổi bật: My Boy! Trình giả lập này đến từ cùng một nhà phát triển và gần như giống hệt My OldBoy!, ngoại trừ việc nó dành cho các game GBA.

Mặc dù phiên bản miễn phí của ứng dụng không còn khả dụng, nhưng phiên bản đầy đủ có trả phí cho phép bạn lưu bất cứ lúc nào và fast-forward tới tốc độ 16 lần. Bạn thậm chí có thể liên kết để trao đổi hoặc “chiến đấu” với bạn bè.

Nếu bạn muốn chơi các game Pokémon GBA nhưng không muốn trả tiền, hãy xem xét John GBAC một lựa chọn thay thế miễn phí.

Tải My Boy! ($4,99/115.000VND).

Nintendo DS

Nintendo DS

Đầu tiên, bài viết sẽ đề cập đến tùy chọn miễn phí: nds4droid. Trình giả lập này hoàn toàn miễn phí, có mã nguồn mở và không có quảng cáo. Nó sở hữu các tính năng điều khiển tùy biến, vì vậy bạn có thể đặt các nút hoặc D-pad bất cứ nơi nào bạn muốn. Mặc dù hiệu suất không quá xuất sắc, nhưng vẫn đủ tốt trên hầu hết các thiết bị. Thật không may, nó vẫn chưa được cập nhật trong một vài năm.

Giống như hầu hết các trình giả lập, nds4droid hỗ trợ các save state tùy chỉnh và cheat code, nhưng không có fast-forwarding. Tuy nhiên, để chơi game ở tốc độ bình thường, nds4droid vẫn hoàn thành nhiệm vụ.

Mặt khác, nếu sẵn sàng trả một vài đô la, bạn nên xem xét DraStic. Nó có hiệu suất tốt hơn đáng kể và hỗ trợ fast-forwarding.

DraStic

DraStic vẫn đang trong quá trình phát triển tích cực, hoạt động trên Android TV cùng với điện thoại thông minh và máy tính bảng. Nếu bạn sẵn sàng chi một vài đô cho trải nghiệm Pokémon của mình, thì DraStic rất đáng giá.

Làm thế nào để có được ROM game Pokémon cũ?

Bài viết không thể cung cấp thông tin về nơi tìm ROM game. Mặc dù chúng có sẵn trên Internet, nhưng nên lưu ý rằng việc tải xuống ROM cho các game mà bạn không sở hữu là vi phạm bản quyền. Nintendo có lập trường mạnh mẽ chống lại việc sử dụng ROM, do đó bạn phải tự chịu rủi ro.

Tuy nhiên, có thể áp dụng một số mẹo như sau. Hãy chắc chắn rằng bạn có được phiên bản phù hợp cho khu vực của mình. Sau hầu hết các tên ROM, sẽ có chữ (J), (U), (E) hoặc một số chữ cái khác tùy thuộc vào game. J là viết tắt của Japan (Nhật Bản), U là viết tắt của United States (Hoa Kỳ) và E là viết tắt của Europe (Châu Âu).

Trình giả lập có thể hoạt động với bất kỳ khu vực nào, nhưng tất nhiên bạn muốn có một tùy chọn phù hợp với nơi bạn sống. Nếu bạn không nói tiếng Nhật và tải xuống phiên bản tiếng Nhật của một game, thì việc đó thật vô nghĩa.

Ngoài ra, hãy chú ý đến các file tải về. ROM có trong các file ZIP mà bạn thường không thể giải nén. Một số đến dưới dạng file RAR thay thế. Nếu một trang web cung cấp file APK hoặc EXE, hãy xóa nó. Phần mềm độc hại đó đang chờ để lây nhiễm sang thiết bị của bạn.

Các file ROM có dung lượng nhỏ, liên quan đến tuổi của console. Pokémon Red có dung lượng chỉ 380KB, trong khi Pokémon Black là khoảng 110 MB.

Bây giờ, bạn đã biết việc chơi game Pokémon trên thiết bị Android dễ dàng như thế nào. Bạn có thể bắt đầu làm sống lại những game yêu thích của mình hoặc thử một game nào đó bạn đã bỏ lỡ.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 06/10/2019 08:49
4,65 👨 11.827
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng