Cách ghost ổ cứng trong Windows 10 với EaseUS

Trong thời đại công nghệ thông tin đang ngày càng phát triển như hiện nay, người dùng Windows đã phải đối mặt với rất nhiều rắc rối nghiêm trọng liên quan đến ổ đĩa trong Windows 10. Vì vậy, điều rất quan trọng đối với người dùng là tạo ghost image Windows 10 để giải quyết vấn đề này. Tuy nhiên, rất ít người biết cách thực hiện công việc này. Đó là lý do tại sao chủ đề cách ghost Windows 10 luôn được nhiều người quan tâm trên Quản Trị Mạng. Nếu đây là vấn đề bạn đang quan tâm thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

Đâu là giải pháp tốt để ghost image Windows 10?

Thảm họa như sự cố hệ thống hoặc mất dữ liệu do virus, hacker tấn công, lỗi phần cứng/phần mềm, thao tác không chính xác và một số lý do khác là không thể tránh khỏi. Khi những sự cố này xảy ra, người dùng phải cài đặt lại hệ điều hành và các ứng dụng, sau đó thực hiện khôi phục dữ liệu để “xây dựng” lại hệ thống máy tính. Tuy nhiên, nếu đã tạo ghost image Windows 10, người dùng có thể dễ dàng khôi phục Windows 10. Nhưng giải pháp tốt nhất để ghost Windows 10 là gì?

Cách hiệu quả nhất để ghost Windows 10 là sử dụng một phần mềm sao lưu và khôi phục Windows 10 mạnh mẽ, cho phép sao chép ổ đĩa hệ thống Windows 10 hoặc ổ cứng Windows 10 sang file image. File ghost image Windows 10 có thể giúp khôi phục ổ đĩa/phân vùng sau sự cố không mong muốn. Ở đây, bài viết sẽ sử dụng phần mềm sao lưu image easyUS. Công cụ này rất mạnh mẽ, an toàn và dễ sử dụng. Đây là lựa chọn tốt nhất để ghost Windows 10. Dưới đây là hướng dẫn cách làm cụ thể.

  • Tải EaseUS (Win version): http://down.easeus.com/product/tbh_trial
  • Tải EaseUS (Mac version): http://down.easeus.com/product/mac_tb_trial

Cách ghost Windows 10 trong 3 bước

Bước 1. Khởi chạy EaseUS backup workstation (máy trạm sao lưu easyUS) và sau đó chọn tùy chọn sao lưu mong muốn.

Khởi chạy

Bước 2. Chọn hệ thống, ổ cứng, các file hoặc ứng dụng muốn sao lưu và sau đó chọn vị trí muốn lưu trữ file image.

Chọn đối tượng

Lưu ý: Tốt hơn nên tạo file image sao lưu trong một phương tiện lưu trữ khác hoặc ổ đĩa khác. Nếu không, có thể có nguy cơ file sao lưu bị hỏng hoặc bị phá hủy.

Bước 3. Nhấn vào tùy chọn Proceed để ghost Windows 10.

EasUS Todo Backup

EasUS Todo Backup là một giải pháp sao lưu và khôi phục nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng. Phần mềm có trình hướng dẫn rất chi tiết nên máy tính sẽ ở trong tình trạng an toàn khi sao lưu hệ thống, file, thư mục, phân vùng và ổ đĩa, mà không cần sự giúp đỡ của các chuyên gia IT.

EasUS Todo Backup cung cấp tính năng sao lưu và khôi phục hệ thống chỉ bằng một cú nhấp chuột, giúp nhanh chóng khắc phục trong trường hợp xảy ra sự cố hệ thống hoặc lỗi phần cứng. Bên cạnh đó, nó cho phép người dùng sao lưu và khôi phục ổ đĩa, phân vùng, file hoặc thư mục sau khi bị virus tấn công, tải xuống phần mềm độc hại, lỗi ổ cứng, v.v...

Ngoài ra, để cung cấp khả năng bảo vệ liên tục cho hệ thống, người dùng có thể sao lưu hệ thống với tùy chọn Incremental Backup sau lần sao lưu đầu tiên. 2 tùy chọn Differential backupIncremental backup chỉ sao lưu các file đã thay đổi.

Bên cạnh đó, EasUS Todo Backup rất hữu ích nếu người dùng muốn nâng cấp ổ cứng có dung lượng nhỏ, cũ mà không cần cài đặt lại hệ điều hành, cũng như các ứng dụng một lần nữa, hoặc tự động sao lưu hệ thống và các file được chỉ định hàng ngày, hàng tuần. Bên cạnh các tính năng trên, phần mềm này còn rất nhiều điểm nổi bật khác, chẳng hạn như quản lý ổ đĩa, quản lý sao lưu lịch biểu, quản lý nhật ký, v.v...

Xem thêm:

Thứ Năm, 03/01/2019 14:10
51 👨 4.525
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Ghost - Cài Win