Cách ghim ứng dụng và địa chỉ liên lạc trên menu Share của Android

Menu Share của Android đã có những thay đổi trong những năm qua. Giờ đây, tính năng này có nhiều tùy chỉnh hơn và người dùng có thể ghim các ứng dụng và địa chỉ liên lạc thường xuyên sử dụng lên đầu danh sách để dễ dàng truy cập.

Hiển nhiên, tính năng này giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian vì bạn không cần phải cuộn qua danh sách các ứng dụng để tìm ứng dụng cần sử dụng.

Nghe rất tuyệt vời phải không nào? Tuy nhiên làm thế nào để bạn có thể thiết lập được tính năng này. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để ghim các ứng dụng Android và địa chỉ liên hệ được sử dụng nhiều vào menu Share.

Cách ghim ứng dụng và địa chỉ liên hệ vào menu Share trên Android

Trước khi bắt đầu, bạn cần lưu ý một số điều sau. Thứ nhất, nếu ghim nhiều ứng dụng, chúng sẽ hiển thị theo thứ tự bảng chữ cái và bạn không thể thay đổi được thứ tự này. Thứ hai, nếu ghim một địa chỉ liên hệ vào menu chia sẻ trực tiếp, các ứng dụng tương ứng sẽ được ghim vào đầu menu chia sẻ thông thường. Và cuối cùng, bất cứ ứng dụng nào bạn ghim trên menu chia sẻ sẽ ảnh hưởng đến các địa chỉ liên hệ hiển thị trong menu chia sẻ trực tiếp. Hãy thực hiện theo các bước dưới đây để ghim ứng dụng và địa chỉ liên hệ trên menu chia sẻ nhé.

Mở ứng dụng có thứ muốn chia sẻNhấn lâu vào ứng dụng muốn ghimChọn Ghim để ghim ứng dụng

Bước 1. Mở ứng dụng mà bạn muốn chia sẻ thứ gì đó, chẳng hạn như mở Chrome để chia sẻ một trang web. Bạn nhấp vào dấu 3 chấm ở góc trên bên phải.

Bước 2. Nhấn vào biểu tượng Chia sẻ để mở menu Chia sẻ

Bước 3. Nhấn và giữ một ứng dụng hoặc địa chỉ liên hệ mà bạn muốn ghim, trong ảnh chọn Viber.

Bước 4. Chọn Pin/Ghim.

Nếu muốn bỏ ghim ứng dụng và địa chỉ liên hệ, hãy thực hiện theo các bước trên và chọn Unpin.

Vậy là giờ đây khi muốn truy cập vào các ứng dụng và địa chỉ liên hệ, bạn chỉ cần mở menu chia sẻ và chọn nó.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 17/11/2018 11:00
31 👨 340
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản