Cách ghim trang web như một ứng dụng trong thanh Dock trên máy Mac

Dock là một thanh công cụ đa năng trên macOS mà bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích của mình. Nó cũng cho phép bạn truy cập nhanh vào một thư mục, tệp hoặc ứng dụng bất kỳ mà không cần phải điều hướng qua Finder như thông thường.

Do đó, nếu bạn muốn truy cập nhanh vào một trang web mà mình thường dùng như Facebook, Twitter, hay Netflix…, chỉ cần biến website đó thành một ứng dụng và ghim lên thanh Dock. Cách thực hiện như sau.

Ghim ứng dụng trên Dock

Ghim trang web dưới dạng ứng dụng trong thanh Dock

Các trình duyệt được xây dựng trên công cụ Chromium như Chrome và Edge đều cung cấp một tính năng độc đáo cho phép bạn tạo Shortcut cho bất kỳ trang web nào. Và người dùng Mac có thể ghim Shortcut đó như thể một ứng dụng trên thanh Dock để tiện truy cập nhanh khi cần.

Đối với Google Chrome

Trước tiên, hãy mở Chrome và truy cập vào trang web mà bạn muốn ghim trên Dock. Sau đó, nhấp vào nút menu ba chấm dọc ở góc trên cùng bên phải màn hình và điều hướng đến More Tools > Create Shortcut (Công cụ khác > Tạo lối tắt).

Nhấn vào More Tools > Create Shortcut

Nếu cần, bạn có thể thay đổi tiêu đề của trang web trong cửa sổ hiện ra trên màn hình. Chọn tùy chọn “Open as Window” (Mở dưới dạng cửa sổ) để mở trang web dưới dạng ứng dụng của chính nó, sau đó nhấp vào nút “Create” (Tạo).

Nhấn vào “Create”

Chrome sẽ tự động tạo và khởi chạy Shortcut tương ứng với trang web, đồng thời mở “Chrome Apps” trong Finder.

“Chrome Apps” trong Finder

Bây giờ ứng dụng (Shortcut) tương ứng với trang web đã được tạo, đã đến lúc thêm nó vào Dock. Nếu ứng dụng đang chạy, chỉ cần nhấp chuột phải vào biểu tượng của nó và chọn Options > Keep in Dock (Tùy chọn > Giữ trong Dock).

Chọn Options > Keep in Dock

Ngoài ra, bạn cũng có thể kéo và thả shortcut ứng dụng từ thư mục “Chrome Apps” vào thanh Dock.

Kéo và thả shortcut vào Dock

Kể từ bây giờ, mỗi khi bạn nhấp vào biểu tượng ứng dụng này trong Dock, trang web tương ứng sẽ lập tức được mở ra.

Đối với Edge

Để bắt đầu, hãy mở trang web mà bạn muốn chuyển thành ứng dụng bằng Microsoft Edge. Tiếp theo, nhấp vào nút menu ba chấm trong thanh công cụ trên cùng và điều hướng đến Apps > Install This Site As An App.

Điều hướng đến Apps > Install This Site As An App.

Trong cửa sổ pop-up hiện lên trên màn hình, thay đổi tiêu đề của ứng dụng (nếu muốn) và nhấp vào nút “Install”.

Nhấp vào nút “Install”

Edge sẽ mở trang web tương ứng trong cửa sổ ứng dụng của chính nó và nó cũng sẽ mở thư mục “Edge Apps” trong Finder.

Trong khi ứng dụng trang web Edge mới đang mở, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng của nó trong Dock và chọn Options > Keep in Dock để ghim shortcut tương ứng vào Dock.

Chọn Options > Keep in Dock

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập lại vào “Edge Apps” trong Finder và kéo biểu tượng ứng dụng vào Dock.

Kéo biểu tượng ứng dụng vào Dock.

Microsoft Edge cũng bao gồm một giao diện để xem và quản lý tất cả các ứng dụng đã cài đặt. Để truy cập vào đó, bạn nhấp vào nút menu ba chấm ở thanh công cụ trên cùng và chọn Apps > Manage Apps.

Chọn Apps > Manage Apps.

Trên màn hình này, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các ứng dụng đã cài đặt. Để xóa một ứng dụng, hãy nhấp vào nút “X” bên cạnh nó.

Nhấp vào nút “X”

Nhấp vào nút “Remove” trong cửa sổ bật lên để xóa ứng dụng. (Bạn cũng có thể xóa tất cả dữ liệu liên quan đến ứng dụng nếu muốn).

Nhấp vào “Remove”

Thứ Ba, 22/06/2021 22:41
51 👨 1.754
0 Bình luận
Sắp xếp theo