Cách ghim tệp hoặc thư mục vào ‘taskbar’ của Chromebook

Nhìn chung, người dùng Chromebook thường có xu hướng dành phần lớn thời gian sử dụng cho các dịch vụ đám mây. Nhưng thỉnh thoảng, chúng ta vẫn cần phải truy cập vào các thư mục hoặc tệp cục bộ trên hệ thống.

Chrome OS hiện sở hữu một tính năng “ẩn”, cho phép bạn ghim các tệp cũng như thư mục cục bộ ngay trên thanh tác vụ phía cạnh dưới màn hình, còn được gọi là taskbar hay đúng hơn là “Shelf” trên Chromebook. Tính năng này có tên “Holding Space”, về cơ bản sẽ giúp bạn truy cập nhanh thư mục hoặc tệp cục bộ khi cần chỉ với một cú nhấp chuột.

Tại thời điểm viết bài, tính năng “Holding Space” chỉ khả dụng dưới dạng flag thử nghiệm và tùy chọn của Google Chrome.

(Lưu ý: Google thường ẩn tính năng sắp ra mắt chính thức dưới dạng các “flag” vì chúng vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa sẵn sàng để phát hành công khai. Mặc dù hầu hết các flag đều an toàn để dùng thử, nhưng cũng không loại trừ khả năng một vài trong số chúng có thể tác động tiêu cực đến hiệu suất trình duyệt của bạn. Đối với tính năng Holding Space này, quá trình thử nghiệm cho thấy việc kích hoạt và sử dụng nó không gây ra bất cứ “tác dụng phụ” nào trên hệ thống).

Để sử dụng Holding Space trên chiếc Chromebook của mình, trước tiên bạn cần kích hoạt flag tương ứng trên Chrome.

Mở Chrome, nhập từ khóa chrome://flags/#enable-holding-space vào thanh địa chỉ của trình duyệt và nhấn enter.

Nhập từ khóa mở flag

Lập tức bạn sẽ nhìn thấy flag tương ứng hiện ra như hình minh họa phía dưới. Nhấp vào menu thả xuống bên phải và chọn “Enabled”.

Chọn “Enabled”

Tiếp theo, nhấn vào nút “Restart” ở cuối màn hình để áp dụng flag.

Nhấn vào nút “Restart”

Sau khi trình duyệt web Chrome khởi động lại, bạn sẽ thấy một nút mới có biểu tượng giống như ngăn xếp ở góc dưới bên phải màn hình Chromebook của mình.

Biểu tượng Holding Space

Theo mặc định, “Holding Space” cho phép bạn nhanh chóng truy cập vào ảnh chụp màn hình và tệp đã tải xuống gần đây nhất.

Ảnh chụp màn hình và tệp đã tải xuống gần đây nhất

Để ghim một tệp hoặc một thư mục tùy ý, hãy mở ứng dụng “Files” trên Chromebook và truy cập đến vị trí tệp mà bạn muốn mở. (Điều này cũng sẽ áp dụng với Play Store và phân vùng Linux trên Chromebook của bạn).

Nhấp chuột phải vào tệp hoặc thư mục và chọn “Pin to Shelf” từ menu thả xuống.

Chọn “Pin to Shelf”

Nhấp lại vào biểu tượng Holding Space trên Shelf để xem các mục mới được ghim của bạn, thường sẽ xuất hiện ở trên cùng.

Mục mới được ghim

Để bỏ ghim bất kỳ thứ gì khỏi Holding Space, bạn chỉ cần di con trỏ chuột qua tệp hoặc thư mục và nhấp lại vào biểu tượng ghim.

Bỏ ghim

Thứ Năm, 25/03/2021 22:50
51 👨 264
0 Bình luận
Sắp xếp theo