Cách ghim File Explorer vào Taskbar trong Windows 11

File Explorer là một trong những tiện ích được người dùng Windows sử dụng thường xuyên nhất. Gần như bất cứ khi nào muốn truy cập, tìm kiếm hay quản lý hệ thống tệp trên Windows, người dùng sẽ đều phải sử dụng File Explorer. Do đó, việc ghim File Explorer vào thanh tác vụ (taskbar) là điều rất cần thiết để tiện truy cập nhanh bất cứ lúc nào.

Theo mặc định, biểu tượng File Explorer sẽ nằm sẵn trên taskbar của Windows 11. Nhưng nếu bạn lỡ xóa nó đi, hoặc vì một lý do nào đó mà không còn thấy biểu tượng File Explorer trên thanh tác vụ, ài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách ghim lại chỉ với một vài thao tác đơn giản..

Ghim File Explorer vào Taskbar Windows 11

Để đặt biểu tượng File Explorer trên thanh tác vụ, trước tiên bạn phải khởi chạy nó. Làm điều này bằng cách nhấn tổ hợp phím tắt Windows + e. Hoặc bạn cũng có thể mở menu Start, nhập từ khóa “file explorer”, sau đó nhấp chuột vào biểu tượng File Explorer trả về hoặc nhấn Enter.

Nhấp chuột vào biểu tượng File Explorer trả về

Khi cửa sổ File Explorer mở ra, hãy tìm biểu tượng của nó (trông giống như một thư mục manila nằm trong một giá đỡ màu xanh lam) trên thanh tác vụ ở cuối màn hình.

Đặt con trỏ chuột lên biểu tượng File Explorer và nhấn nút chuột phải (nhấp chuột phải). Trong menu bật lên, bấm vào tùy chọn “Pin to Taskbar”.

Bấm vào tùy chọn “Pin to Taskbar”

Lập tức, biểu tượng File Explorer sẽ được cố định trên taskbar, ngay cả khi bạn đóng cửa sổ File Explorer. Nếu muốn, bạn có thể nhấp và kéo biểu tượng này trên taskbar để định vị lại.

Các cách khác để truy cập nhanh vào File Explorer

Nếu bạn muốn thêm shortcut File Explorer nhanh vào menu Start, hãy mở ứng dụng Settings Windows và điều hướng đến Personalization > Start > Folders, sau đó chuyển nút gạt tương ứng bên cạnh tùy chọn “File Explorer” thành “On”.

Bây giờ, bạn có thể mở menu Start và nhấp vào biểu tượng thư mục nhỏ bên cạnh nút Power để khởi chạy File Explorer bất kỳ lúc nào.

Nhấp vào biểu tượng thư mục nhỏ

Ngoài ra, còn một cách khác để nhanh chóng mở File Explorer là nhấp chuột phải vào nút Start và chọn “File Explorer” từ menu xuất hiện.

Chúc bạn có được trải nghiệm tốt với Windows 11!

Thứ Ba, 17/08/2021 23:13
51 👨 2.075
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11