Cách ghi video trên trình duyệt Chrome

Chụp ảnh màn hình rất đơn giản, nhưng việc quay video Chrome hoặc một ứng dụng khác đang sử dụng có thể phức tạp hơn. Đây là những gì cần làm thay vì hướng điện thoại vào màn hình máy tính để ghi hình.

PC Windows: Sử dụng Game Bar

Game Bar

Công cụ Game Bar của Windows được thiết kế để ghi lại các trò chơi trên PC nhưng sẽ hoạt động trong bất kỳ ứng dụng nào. Hãy chắc chắn rằng Game Bar đã được kích hoạt bằng cách tìm kiếm nó trong ứng dụng Settings của Windows và đảm bảo tùy chọn “Record game clips, screenshots, and broadcast using Game bar” ở trạng thái On.

“Record game clips, screenshots, and broadcast using Game bar” ở trạng thái On

Giờ đây, từ trong Google Chrome hoặc bất kỳ ứng dụng nào muốn ghi hình lại, bạn có thể mở Game Bar bằng cách nhấn Windows + G. Nhấp vào nút màu đỏ để bắt đầu ghi hình ứng dụng đó.

Theo mặc định, các bản ghi sẽ được lưu trong phần Video của thư mục “Captures”.

Mac: Sử dụng công cụ chụp màn hình

Công cụ chụp màn hình tích hợp của Mac

Điều này thậm chí còn dễ dàng hơn trên máy Mac, vì macOS có công cụ chụp màn hình tích hợp với các tùy chọn để quay video. Công cụ này sẽ hoạt động trong Chrome hoặc bất kỳ trình duyệt web nào khác, bao gồm Safari. Trên thực tế, công cụ chụp màn hình tích hợp này sẽ hoạt động trong mọi ứng dụng trên máy Mac.

Nhấn tổ hợp phím Command + Shift + 5, chọn khu vực hoặc ứng dụng muốn ghi hình và chuyển sang chế độ ghi bằng cách nhấp vào “Record Selected Portion” ở bên phải của menu.

Nhấp vào nút ghi để bắt đầu quay video màn hình. Khi đã hoàn tất, hãy mở lại menu bằng Command + Shift + 5 và nhấn vào “Stop Recording”. Video sẽ được lưu vào desktop trong thư mục “Movies”.

Sử dụng tiện ích mở rộng Chrome: Loom

Tiện ích Loom

Thông thường, bạn không nên cài đặt nhiều tiện ích mở rộng Chrome vì chúng rất dễ trở thành phần mềm gián điệp, nhưng trong trường hợp muốn ghi video trên trình duyệt chrome, Loom là cái tên không thể bỏ qua.

Loom tự thêm vào thanh công cụ Chrome. Người dùng bấm vào đó để hiển thị cửa sổ ghi. Có tùy chọn ghi lại webcam và micro, thậm chí có thể ghi lại toàn bộ desktop từ Chrome. Chỉ cần nhấp vào “Start Recording” và sau đó nhấn nút màu xanh lá cây ở phía dưới bên trái để hoàn tất việc ghi âm.

Phần hữu ích nhất của Loom là sau khi ghi hình xong, clip sẽ tự động được upload lên dịch vụ lưu trữ Loom, sau đó bạn có một liên kết để chia sẻ với mọi người. Nếu đang tìm kiếm loại chức năng này, nhưng không muốn sử dụng Loom, bạn có thể thử sử dụng Streamable.com, máy chủ lưu trữ video kiểu kéo và thả.

Những công cụ của bên thứ ba: OBS

OBS

Nếu muốn có thêm một số chức năng với bản ghi của mình, bạn có thể dành chút thời gian để xem xét Open Broadcaster Software (OBS). OBS thường được sử dụng để phát trực tiếp trên các trang web như Twitch và YouTube nhưng cũng hoạt động tốt khi ghi vào đĩa. Open Broadcaster Software là phần mềm đa nền tảng, hoạt động trên Windows, macOS và Linux.

OBS rất mạnh mẽ và khá phức tạp. Bạn có thể có nhiều “Scenes” với các cài đặt khác nhau, hữu ích nếu cần chuyển đổi giữa chúng trong khi phát trực tiếp, nhưng không hoàn toàn hữu ích cho các bản ghi ngoại tuyến. Trong mỗi cảnh quay, công cụ “Sources” sẽ ghi lại âm thanh và video, sau đó “trộn” chúng lại với nhau.

Theo mặc định, OBS nên được thiết lập để sử dụng micro mặc định và chụp màn hình, nhưng bạn có thể thêm các nguồn mới bằng cách nhấp chuột phải vào cửa sổ trống:

Thêm nguồn mới

Khi đã hài lòng với cấu hình và bố cục, hãy nhấn vào “Start Recording”, và sau đó là “Stop Recording” khi đã thực hiện xong.

Hãy kiểm tra phần Settings trong “Output”, nơi OBS lưu các bản ghi.

Các bản ghi được lưu vào Settings

Bạn cũng có thể điều chỉnh độ phân giải video và tốc độ khung hình từ đây, cũng như thiết lập các hotkey cho mọi tác vụ.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 26/03/2019 19:03
53 👨 3.458
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome