Ghi đĩa Video DVD với Windows DVD Maker

Trong bài này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách ghi đĩa Video DVD bằng sử dụng tính năng được cung cấp ngay trong hệ điều hành Windows Vista. Trước khi bắt đầu có một vài lưu ý sau: tạo một đĩa Video DVD không phải là nhiệm vụ khó khăn và Windows Vista đã có một giải pháp tuyệt vời. Tuy nhiên, có một vài gói phần mềm khác chuyên dụng hơn với nhiều tính năng và dễ sử dụng hơn.

NeroRoxio là hai giải pháp phổ biến nhất để ghi đĩa CD và DVD. Nếu bạn cần nhiều tính năng hơn việc ghi đĩa CD và DVD đơn giản hoặc muốn một thứ tốt hơn chương trình sẵn có của Windows, bạn có thể xem xét đến việc mua một phần mềm như Nero hay Roxio.

Nếu bạn không muốn trả thêm chi phí cho một phần mềm hoặc không cần thêm tính năng nâng cao ngoài việc ghi đĩa thì có thể sử dụng giải pháp tuyệt vời có sẵn của Windows Vista.

Nếu giải pháp của Windows Vista là lựa chọn của bạn thì chúng ta có thể bắt đầu vào phần chính:

1. Kích vào nút Start chọn Windows DVD Maker (hoặc vào Start -> All Programs -> Windows DVD Maker)

2. Kích vào nút Add items từ menu trên cùng và duyệt tới thư mục chứa video mà bạn muốn ghi. Mặc định, chương trình sẽ tìm từ thư mục Videos

3. Chọn một hoặc hiều video mà bạn muốn ghi và nhập vào tiêu đề của đĩa tại phần Disc title. Ngoài ra, bạn có thể chọn để sắp xếp các video theo từng thứ tự được ghi ra đĩa. Để làm điều này, hãy chọn video cần sắp xếp và nhấn phím Up hoặc Down để đặt nó vào vị trí mong muốn.

4. Nếu cần, bạn có thể kích vào nút Options và thiết lập một số tính năng như tốc độ ghi đĩa, tỉ lệ co, định dạng video hoặc bạn có thể chọn DVD có menu hay không.

5. Sau khi đã có các lựa chọn của mình, kích OK và sau đó kích Next.

6. Tại bước này bạn có thể tạo một menu DVD tùy chỉnh hoặc chọn trước một menu đã có. Để chọn một menu đã có, cuộn chuột trong danh sách Menu Styles và chọn menu mà bạn thích. Bạn có thể tùy chỉnh nó bằng cách nhấn vào nút Customize Menu và tạo những thay đổi tùy ý. Ngoài ra, bạn có thể thay đổi chữ trên menu bằng cách kích vào nút Menu text và nhập vào đoạn text mong muốn.

7. Khi đã chỉnh sửa xong toàn bộ, kích vào nút Burn

Trước tiên, Windows DVD Maker sẽ mã hóa video theo định dạng thích hợp và sau đó sẽ ghi nó ra đĩa DVD. Thông thường, quá trình mã hóa mất nhiều thời gian hơn quá tình ghi đĩa, vì vậy bạn phải mất một khoảng thời gian chờ.

PS: Tôi đã ghi thử một đĩa Video DVD có thời gian là 107 phút với 21.6GB. Thời gian phải chờ tính từ khi nhấn nút Burn cho đến khi ghi xong là 2 giờ 3 phút.

Thứ Hai, 21/04/2008 11:28
3,54 👨 19.361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản