Có thể dùng tay cầm DualShock 4 với PlayStation 5 không? Cách ghép nối DualShock 4 với PS5

Bạn đang sở hữu một bộ PlayStation 5, nhưng lại chỉ có tay cầm DualShock 4 và tự hỏi: Liệu có thể sử dụng DualShock 4 với PS5 không? Câu trả lời là được, nhưng sẽ có một vài vấn đề cần lưu ý.

DualShock 4 chỉ hoạt động với các trò chơi PS4 trên PS5

Trước tiên cần khẳng định Sony cho phép bạn ghép nối tay cầm DualShock với hệ thống PS5. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng tay cầm này để chơi các trò chơi PlayStation 4 cục bộ trên chính hệ thống PS5 mà mình đang ghép nối mà thôi.

Nói cách khác để có thể chơi được các tựa game PS5, bạn sẽ cần sử dụng tay cầm PlayStation 5 DualSense. Nếu “cố đấm ăn xôi” bạn sẽ chỉ nhận được thông báo như dưới đây (Tạm dịch: “Không thể sử dụng bộ điều khiển không dây DUALSHOCK 4 để chơi trò chơi PS5”).

Thông báo từ hệ thống

Lý do được Sony đưa ra là “các trò chơi PS5 sẽ yêu cầu sử dụng bộ điều khiển không dây DualSense 5, vì chúng được thiết kế để tận dụng các tính năng mới hấp dẫn nhất”.

Tuy nhiên, vẫn có một mẹo giải quyết. Nếu bạn sử dụng Remote Play để phát trực tuyến trò chơi PS5 của mình qua một thiết bị khác (chẳng hạn như Apple TV), bạn có thể chơi trò chơi PS5 bằng DualShock 4 được liên kết với thiết bị phát trực tuyến.

Cách ghép nối DualShock 4 với PlayStation 5

Cách đơn giản nhất để ghép nối tay cầm PS4 với PS5 là sử dụng cáp USB. Bạn chỉ cần dùng một sợi cáp Micro-USB, cắm một đầu vào DualShock 4 và đầu kia vào giắc USB-A trên PS5.

Cắm cáp USB

Tiếp theo, nhấn nút PlayStation trên DualShock 4 một lần, thiết bị sẽ tự động bật nguồn và liên kết với PS5. Sau đó (miễn là tay cầm có đủ pin), bạn có thể rút cáp USB và sử dụng DualShock 4 ở chế độ không dây.

Nếu bạn muốn ghép nối không dây DualShock 4 với PS5 ngay từ đầu. Trước tiên, hãy bật nguồn PS5 và điều hướng đến mục Settings > General > Bluetooth Accessories (bằng cách sử dụng tay cầm PS5 đi kèm).

 Settings > General > Bluetooth Accessories

Tiếp theo, đặt DualShock 4 vào chế độ ghép nối. Để làm như vậy, hãy đảm bảo rằng chiếc tay cầm đã được tắt hoàn toàn. Sau đó nhấn giữ nút Share và nút PlayStation trên DualShock 4 cho đến khi đèn báo bắt đầu nhấp nháy nhanh.

Nhấn giữ nút Share và nút PlayStation

Khi bạn thấy “DualShock 4” xuất hiện trong danh sách thiết bị Bluetooth trên màn hình, hãy nhấn chọn nó.

“DualShock 4”

Tay cầm DualShock sẽ ghép nối với PS5 sau vài giây, và bạn có thể sử dụng nó để chơi các trò chơi PS4 trên hệ thống PS5 của mình. Chúc vui vẻ!

Chủ Nhật, 16/01/2022 21:27
42 👨 2.958
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Cấu hình máy chơi game