Cách ghép mặt người này vào thân người khác bằng GIMP

Thành thật mà nói, việc mày mò với các công cụ chỉnh sửa hình ảnh như Photoshop và GIMP rất thú vị. Và bạn có thể làm hầu như mọi thứ với các công cụ này, từ những thao tác chỉnh sửa ảnh đơn giản đến việc tạo ra những tác phẩm đồ họa ấn tượng.

Tuy nhiên, những ứng dụng này sẽ không mang đến nhiều niềm vui, nếu bạn không biết những gì mình phải làm. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn cách sử dụng GIMP để ghép một khuôn mặt lên một cơ thể khác.

Mở hình ảnh trong GIMP

Khi đã sẵn sàng, hãy kích hoạt GIMP, mở hình ảnh có khuôn mặt cần ghép và hình ảnh chứa cơ thể bạn muốn ghép khuôn mặt vào đó.

Nhấp vào File > Open từ menu, định vị và chọn ảnh, rồi bấm vào Open.

Bạn sẽ thấy cả hai hình ảnh trên các tab riêng biệt trong cửa sổ GIMP. Nhiệm vụ chính ngay bây giờ là trích xuất khuôn mặt, vì vậy hãy chọn tab ảnh chứa khuôn mặt trước.

Chọn khuôn mặt

Trong bảng điều khiển bên trái, chọn Paths Tool, hiện đang ở giữa hàng thứ hai. Với công cụ này, bạn sẽ tạo ra một đường cong khép kín quanh khuôn mặt và chọn những gì bên trong đường vừa vẽ.

Về mặt kỹ thuật, bạn cũng có thể sử dụng Select Tool, nhưng sử dụng Paths Tool sẽ cho kết quả tốt hơn.

Tạo đường cong khép kín quanh khuôn mặt

Bạn có thể muốn bắt đầu bằng cách phóng to khuôn mặt trong ảnh. Bạn càng phóng to bao nhiêu, đường cong khép kín bạn tạo quanh khuôn mặt sẽ càng chính xác. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào hộp drop-down Zoom trong thanh trạng thái ở dưới cùng hoặc bằng cách chọn View > Zoom từ menu.

Với Paths Tool được chọn, bắt đầu nhấp xung quanh khuôn mặt. Mỗi lần nhấp, bạn sẽ tạo ra một điểm mà đường cong khép kín đi qua.

Tốt nhất, bạn nên đặt đường cong khép kín này trùng với đường viền khuôn mặt. Bạn cũng có thể uốn cong những đường giữa các điểm để có độ chính xác cao hơn, bằng cách nhấp chuột phải vào đường đó và di chuyển chuột.

Tạo đường cong khép kín quanh khuôn mặt
Tạo đường cong khép kín quanh khuôn mặt

Đừng quên, bạn luôn có thể hoàn tác mọi thứ đang làm bằng cách sử dụng Edit > Undo từ menu. Vì vậy, nếu đặt sai một điểm, bạn luôn có thể hoàn tác và thử lại.

Hoàn tất đường cong khép kín

Bình thường, tất cả những điều này sẽ chỉ mất một vài phút, đặc biệt nếu bạn làm việc với một bức ảnh có độ phân giải cao. Bạn sẽ phải tiếp tục tạo các điểm quanh khuôn mặt cho đến khi tạo thành đường khép kín.

Sau khi thực hiện xong, nhấp lại vào điểm đầu tiên để hoàn thành đường cong khép kín.

Nếu điểm đầu tiên và điểm cuối cùng không trùng nhau, bạn vẫn có thể chỉnh sửa trong bước tiếp theo. Mặc dù vậy, đường cuối cùng này sẽ bị uốn cong, vì vậy nếu cần độ chính xác cao, hãy cố gắng làm cho điểm cuối càng gần với điểm đầu tiên càng tốt.

Sao chép và dán khuôn mặt

Với đường cong khép kín đã tạo, bạn sẽ tìm thấy một nút có nhãn Selection from Path ở dưới cùng của bảng điều khiển bên trái. Nhấp vào nó và một vùng chọn sẽ được tạo bên trong đường này.

Tạo vùng chọn
Tạo vùng chọn

Tiếp theo, sao chép vùng chọn bằng Ctrl+C trên Windows, Cmd+C trên Mac hoặc bằng cách nhấp vào Edit > Copy từ menu.

Chọn tab có ảnh chứa phần thân bạn muốn ghép khuôn mặt lên đó. Bạn có thể làm điều này bằng cách nhấp vào Edit > Paste as New Layer từ menu. Đặt khuôn mặt trên một layer mới sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển, thay đổi kích thước hoặc xoay khuôn mặt nếu cần.

Đặt khuôn mặt trên một layer mới
Đặt khuôn mặt trên một layer mới

Di chuyển, thay đổi kích thước hoặc xoay khuôn mặt

Bây giờ, bạn đã sẵn sàng để di chuyển, thay đổi kích thước hoặc xoay khuôn mặt cho đến khi nó phù hợp với phần thân.

Ghép khuôn mặt và phần thân
Ghép khuôn mặt và phần thân
  • Di chuyển: Với khuôn mặt được chọn, bạn có thể nhấp vào Move Tool từ thanh bên trái. Đây là một mũi tên bốn mặt. Sau đó kéo khuôn mặt đến nơi bạn muốn đặt trên phần thân.
  • Thay đổi kích thước: Nếu cần thay đổi kích thước khuôn mặt, bạn có thể sử dụng Scale Tool ngay bên dưới Move Tool. Công cụ này sẽ giữ nguyên tỷ lệ khuôn mặt, khi bạn kéo từ các góc để thay đổi kích thước. Bạn cũng có thể sử dụng cửa sổ pop-up Scale để điều chỉnh khuôn mặt. Nhấp vào Scale khi bạn hoàn thành.
Nếu cần thay đổi kích thước khuôn mặt, bạn có thể sử dụng Scale Tool
Nếu cần thay đổi kích thước khuôn mặt, bạn có thể sử dụng Scale Tool
  • Xoay: Bạn cũng có thể cần xoay nhẹ khuôn mặt để nó khớp với đầu trên thân. Nhấp vào Rotate Tool ở bên trái của Scale Tool. Sau đó kéo phần cuối để quay mặt theo một trong hai hướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cửa sổ pop-up Rotate để điều chỉnh khuôn mặt. Nhấp vào Rotate khi bạn hoàn thành.
Bạn cũng có thể cần xoay nhẹ khuôn mặt để nó khớp với đầu trên thân
Bạn cũng có thể cần xoay nhẹ khuôn mặt để nó khớp với đầu trên thân
Thứ Bảy, 30/05/2020 11:07
42 👨 8.478
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ GIMP