Gặp Celia, trợ lý ảo mới của Huawei

Siri, Google Assistant, Bixby, Cortana, Alexa và giờ chúng ta có thêm Celia. Đúng vậy, thêm một trợ lý ảo nữa xuất hiện trên thị trường nhờ có Huawei. Nhưng điều gì khiến cho Celia trở nên khác biệt? Và sự xuất hiện của nó có nghĩa là hệ sinh thính trợ lý ảo sẽ được mở rộng?

Hey, Celia

Huawei lần đầu tiên giới thiệu Celia là vào cuối tháng 3/2020. Tính năng này là một phần của phần mềm EMUI 10.1, ra mắt trên chiếc smartphone flagship P40 Pro của hãng ra mắt vào tháng 4 sau đó. Ở mức độ cơ bản, Celia đã cho thấy khá nhiều chức năng giống với các trợ lý ảo khác.

Để gọi trợ lý ảo, bạn chỉ cần nói “Hey Celia” hoặc ấn hai lần nút nguồn. Sau đó Celia đã sẵn sàng làm theo các yêu cầu của bạn. Giống như các đối thủ trên thị trường, trợ lý ảo này có thể đặt báo thức, gửi tin nhắn, kiểm tra thời tiết,...

Celia có những tính năng trợ lý ảo cơ bản
Celia có những tính năng trợ lý ảo cơ bản

Thêm vào đó, Celia sử dụng camera điện thoại để tìm sản phẩm online và đánh giá mức dinh dưỡng có trong đồ ăn (con số chỉ tương đối). Tính năng này đến từ công nghệ HiVision của Huawei, được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2018, cùng đợt với series sản phẩm flagship P20.

Huawei từ lâu đã có hứng thú với trí tuệ nhân tạo. Một trong những tính năng chính trên các điện thoại của hãng này đó là Master AI trên ứng dụng camera. Tính năng này sẽ tự động điều chỉnh các cài đặt trên camera dựa theo sự vật được chụp.

Celia dựa trên Xiaoyi (đừng nhầm với camera Xiaoyi hay hãng điện thoại Xiaomi), trợ lý ảo đầu tiên của Huawei, được ra mắt trên thị trường Trung Quốc vào năm 2018.

Cách cài đặt Celia

Tới thời điểm hiện tại, Huawei từ chối cung cấp Celia ra các thiết bị bên ngoài. Để có Celia, bạn cần một thiết bị của Huawei chạy phần mềm EMUI 10.1. Với những khách hàng ở thị trường phương Tây, Celia sẽ được trang bị trên điện thoại P40 và P30, laptop Mate 30 và Mate 20.

Tới thời điểm hiện tại, Celia đã ra mắt trên rất nhiều thị trường như (UK, Tây Ban Nha, Pháp, Nam Phi và một vài quốc gia Mỹ Latinh). Trợ lý ảo này hỗ trợ tiếng Anh, Pháp và Tây Ban Nha.

Bạn có thể kích hoạt Celia một cách thủ công. Để làm được điều này, vào Settings > Huawei Assistant > AI Voice.

Celia nằm trong phần AI Voice trên Huawei
Celia nằm trong phần AI Voice trên Huawei
Thứ Năm, 30/07/2020 08:09
51 👨 1.997
0 Bình luận
Sắp xếp theo