Cách gắn thẻ khuôn mặt thủ công trong Google Photos

Bạn đã bao giờ thử tìm hình ảnh của ai đó để sử dụng trong một bữa tiệc tốt nghiệp hoặc dịp nào đó khác chưa? Có thể mất rất nhiều thời gian để xem qua tất cả các bức hình trước khi tìm thấy những gì bạn muốn. Giờ đây, ứng dụng Google Photos đã giúp bạn có thể gắn thẻ ảnh theo cách thủ công thay vì hoàn toàn dựa vào tính năng gắn thẻ tự động. Gắn thẻ thủ công cho phép bạn gắn thẻ chính xác hơn.

Google Photos đã tự động gắn thẻ khuôn mặt (định vị và nhận diện khuôn mặt trong ảnh, sau đó thêm thẻ tên cá nhân vào khuôn mặt đó). Tuy nhiên, cho đến gần đây, Google Photos không cho phép bạn gắn thẻ khuôn mặt không được nhận dạng hoặc gắn nhãn sai. Nếu có ai đó trong một bức ảnh mà Google không thể nhận ra vì một số lý do, không có cách nào để gắn thẻ người đó.

Phiên bản mới nhất của Google Photos cho phép bạn gắn thẻ các khuôn mặt trong ảnh theo cách thủ công. Thuật toán này thậm chí còn định vị được khuôn mặt vật nuôi của bạn. Bạn có thể sửa lỗi nhận dạng bằng cách chỉnh sửa các thẻ Google áp dụng cho hình ảnh.

Google Photos sẽ chỉ ra các khuôn mặt có sẵn để gắn thẻ bằng cách đặt một hộp xung quanh các khuôn mặt. Không giống như những hệ thống gắn thẻ khác cho ảnh, như trên Facebook, bạn không thể chọn một khu vực của ảnh không có khuôn mặt và gắn thẻ cho nó. Google nhận ra sự hiện diện của khuôn mặt và làm cho nó có sẵn để gắn thẻ. Bạn chỉ có thể gắn thẻ các khuôn mặt được nhận diện mà thôi.

Bật tính năng Face Grouping

Google chỉ quét hình ảnh để tìm khuôn mặt nếu bạn đã bật tính năng Face Grouping. Để bật tính năng này, hãy làm như sau:

1. Nhấn Menu (ba đường ngang ở góc trên cùng bên trái).

2. Chọn Settings.

3. Nhấp vào Group similar faces.

Nhấp vào Group similar faces

4. Tắt hoặc bật Face Grouping.

Để tắt Face Grouping cho vật nuôi, hãy vô hiệu hóa tùy chọn Show pets with people.

Gắn thẻ khuôn mặt trong ảnh

Sau khi đã kích hoạt Face Grouping, bạn có thể bắt đầu gắn thẻ tất cả các khuôn mặt trong ảnh của mình. Bạn có thể làm điều này trên cả thiết bị di động và trình duyệt máy tính.

Trên thiết bị di động

1. Mở Google Photos.

2. Xác định vị trí một hình ảnh bạn muốn gắn thẻ.

3. Vuốt lên cho đến khi bạn nhìn thấy hình ảnh cá nhân của những người trong ảnh. Những người đã được gắn thẻ sẽ có tên ở dưới khuôn mặt của họ.

Những người đã được gắn thẻ sẽ có tên ở dưới khuôn mặt

4. Để đặt tên cho một người trong nhóm, hãy cuộn sang phải qua các hình ảnh thu nhỏ cho đến khi bạn tìm thấy người bạn muốn gắn thẻ.

5. Nhấn vào hình thu nhỏ.

6. Nhấn “Add a name” và đặt tên cho người đó.

7. Nếu có ai đó trong ảnh chưa nằm trong nhóm người đã tạo trước đó, hãy nhấp vào biểu tượng bút chì phía trên hình thu nhỏ.

8. Cuộn xuống cho đến khi bạn tìm thấy khuôn mặt đó. Nó nằm dưới mục “Available to add” và sẽ có dấu + màu xanh ở góc trên cùng bên trái.

9. Nhấn vào khuôn mặt.

10. Nhấn vào dấu + ở góc trên bên phải

11. Nhấn Create.

12. Khuôn mặt đó sẽ xuất hiện cùng với những khuôn mặt khác dưới bức ảnh.

13. Nhấn vào hình ảnh và thêm tên.

Trên PC

1. Mở Google Photos.

2. Bấm vào hình ảnh bạn muốn gắn thẻ.

3. Nhấp vào biểu tượng thông tin hình ảnh (chữ i nhỏ bên trong một vòng tròn).

4. Bạn sẽ thấy một phần với các nhóm người hiện có.

Bạn sẽ thấy một phần với các nhóm người hiện có

5. Nếu có một người hoặc thú cưng trong các hình ảnh không được gắn nhãn, phần thông tin sẽ cho biết bạn có thể tạo bao nhiêu khuôn mặt cho một nhóm người.

6. Nhấp vào thông báo đó, sau đó nhấp vào hình ảnh khuôn mặt.

7. Nhấp vào dấu +.

8. Nhấp vào Create.

9. Nhấp Done và bạn sẽ quay lại màn hình thông tin ban đầu. Nhấp vào hình ảnh khuôn mặt một lần nữa.

10. Nhập tên cá nhân và nhấn Enter.

Sau khi gắn thẻ những người trong ảnh, bạn có thể tìm kiếm ảnh của một người cụ thể. Hãy nhập tên vào hộp tìm kiếm và nhấp vào kết quả. Tất cả các bức ảnh với khuôn mặt đó sẽ xuất hiện.

Thứ Tư, 08/01/2020 08:00
52 👨 1.666
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Photos