8 game xây dựng thành phố hay nhất

Các game xây dựng thành phố thật tuyệt vời. Bạn có thể tự tạo ra một đô thị từ ngón tay và quan sát khi các công dân của mình di chuyển qua lại, hoặc xây dựng một ngôi làng và giúp dân làng của bạn sống sót qua những tháng mùa đông ảm đạm, thậm chí thả các khối để xây dựng những tòa nhà ở giữa đại dương vô tận chỉ để giải trí.

Đó là một thể loại bắt nguồn từ việc xây dựng và quản lý, nhưng nó trải dài trên nhiều loại game khác nhau. Vì vậy, đây là 8 game xây dựng thành phố hay nhất mà bạn nhất định phải chơi.

1. Cities Skylines

Đỉnh cao hiện tại của thể loại xây dựng thành phố là Cities Skylines, tựa game kỳ diệu, điên cuồng, rực rỡ được phát triển bởi Colossal Order.

Mặc dù Cities Skylines ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, nhưng nó vẫn đứng đầu bảng xếp hạng hơn 7 năm sau đó. Thành công và tuổi thọ đó có một phần không nhỏ nhờ vào đội quân modder khổng lồ, hàng nghìn cá nhân tận tâm mang đến những nội dung, phong cách, bản đồ, v.v… cho game.

Trong đó, game tại thời điểm viết bài, năm 2022, khác rất nhiều so với bản phát hành năm 2015. Nhiều người cho rằng, ít nhất là trên PC (không có mod trên phiên bản console), chơi vanilla Cities Skylines là một việc vặt vãnh khi có quá nhiều bản nâng cấp chất lượng cuộc sống tồn tại trong Steam Workshop.

2. Townscaper

Từ các phương tiện giao thông công cộng và những thành phố rộng lớn đến những địa điểm cổ kính và mang tính nghệ thuật, Townscaper là một trải nghiệm xây dựng thành phố tuyệt vời hơn bất cứ thứ gì bạn đã chơi trước đây.

Townscaper của Oskar Stålberg có nội dung: "Không có mục tiêu. Không có lối chơi thực sự. Chỉ có những công trình đẹp mắt". Bạn có thể dành một khoảng thời gian rảnh rỗi để tự do xây dựng những tòa nhà trên nước.

Việc thiếu định hướng đã khiến một số người chệch choạc. Nhưng niềm vui của Townscaper là tìm ra cách các tòa nhà khác nhau hoạt động cùng nhau, thay đổi màu sắc của chúng và tạo ra những thị trấn dễ thương đến kỳ lạ.

3. Frostpunk

Đến từ các nhà phát triển của This War of Mine được giới phê bình đánh giá cao, Frostpunk là một game sinh tồn kiêm xây dựng thành phố, nơi những người sống sót phải vượt qua cuộc sống giữa mùa đông tàn khốc ở núi lửa.

Bạn sẽ phải cân bằng giữa nhu cầu giữ ấm cho những người sống sót với nhu cầu mở rộng và phát triển nền văn minh của bạn. Bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy việc giữ nhiệt và dự trữ, là chìa khóa để giữ cho máy phát điện của bạn luôn hoạt động. Nếu không có nó, bạn sẽ có một khoảng thời gian tồi tệ.

Trong suốt Frostpunk, bạn cũng sẽ phải đưa ra một số quyết định khó khăn liên quan đến chính trị, điều kiện làm việc và thậm chí cả luật lao động trẻ em. Đó không phải là một trải nghiệm xây dựng thành phố vui vẻ, mà là nơi chứa đầy bệnh tật, chết chóc và lo lắng. Nhưng nhìn chung, đó là một trải nghiệm tuyệt vời.

4. SimCity 2000/3000/4

Trước Cities Skylines, lĩnh vực game xây dựng thành phố chỉ có một cái tên duy nhất: SimCity. SimCity ban đầu đã rất tuyệt vời, nhưng phải đến khi ra mắt SimCity 2000 vào năm 1993, bộ truyện mới thực sự thu hút sự chú ý của trí tưởng tượng.

Phiên bản tiếp theo năm 1999, SimCity 3000, được phát hành với sự hoan nghênh của giới phê bình, nhận được các đánh giá đặc biệt trên toàn thế giới và bạn vẫn có thể tìm thấy các bản phát hành nội dung người dùng mới cho những tòa nhà hiện đại hơn 20 năm sau khi game lần đầu tiên ra mắt.

Sau đó, với SimCity 4, game áp dụng thiết kế toàn khu vực, nơi bạn xây dựng nhiều loại thành phố khác nhau, kết hợp các đô thị rộng lớn với ngành công nghiệp theo vùng, khu vực canh tác, sản xuất điện, v.v.. SimCity 4 vẫn giữ vững được vị trí cho đến ngày hôm nay.

Bản phát hành tiêu biểu của SimCity năm 2013 đã được dự kiến ​​ra mắt trên toàn cầu, bất chấp sự phấn khích chung từ trước. EA đã chọn ra mắt SimCity dưới dạng game trực tuyến, nơi bạn không thể chơi hoặc truy cập vào các thành phố của mình nếu không có kết nối Internet và kết nối với máy chủ EA. Khi ra mắt, các máy chủ đã quá tải người dùng, có nghĩa là hàng trăm nghìn người không thể chơi. Sau đó, có những vấn đề lớn xảy ra với quá trình xử lý và định tuyến của game, sự chậm trễ của các bản vá để khắc phục những vấn đề này, v.v…

Hiệu suất tổng thể kém đã khiến việc nhượng quyền thương mại SimCity thất bại, với việc EA đóng cửa studio Maxis và chỉ tung ra một game di động miễn phí kể từ đó. Tuy nhiên, danh sách game xây dựng thành phố hay nhất không thể hoàn thiện mà không có SimCity, và nếu bạn có thể tiếp cận với những tựa game cũ hoặc tìm cách chơi SimCity trực tuyến, điều đó hoàn toàn xứng đáng.

5. Banished

Khi Banished ra mắt vào năm 2014, nó rất đáng chú ý vì một vài lý do.

Đầu tiên, mặc dù có quy mô lớn, nhưng việc phát triển chỉ do một người duy nhất đảm nhiệm. Đó là Luke Hodorowicz, người bắt đầu phát triển Banished vào năm 2011.

Thứ hai, cơ chế xây dựng thành phố của Banished đủ phức tạp để giữ cho bạn chơi hàng giờ đồng hồ để biến ngôi làng non trẻ của mình thành một cộng đồng thịnh vượng.

Trọng tâm của Banished thay đổi khi bạn có được tài nguyên, chuyển từ chế độ sinh tồn khắc nghiệt cần có trong những ngày đầu định cư sang quản lý, giao dịch và mở rộng tài nguyên khi thế giới của bạn trở nên an toàn hơn.

Đây là một game xây dựng thành phố tuyệt vời và việc nó tiếp tục nhận được những đánh giá xuất sắc trên Steam nhiều năm sau khi ra mắt là một minh chứng cho chiều sâu và khả năng mà game mang lại. Ngoài ra, có rất nhiều bản mod và đại tu có sẵn trên Steam Workshop có thể thổi luồng sinh khí mới vào game gốc sau khi bạn đã chơi thử một vài lần.

6. Islanders

Islanders không giống với các game xây dựng thành phố khác trong danh sách này. Thay vì chỉ tìm kiếm các khu vực và quản lý ngân sách cơ sở hạ tầng, Islanders yêu cầu vị trí chính xác của các cấu trúc cụ thể để tạo ra một điểm số đủ lớn để mở khóa những tòa nhà tiếp theo.

Mỗi lượt trở thành một sự cân bằng tinh tế trong việc tạo ra thứ gì đó bắt mắt và đặt các tòa nhà kích hoạt một điểm cụ thể gần nhau.

Giống như Townscaper, Islanders gây nghiện một cách đáng ngạc nhiên và khiến bạn quay trở lại để chơi nhiều hơn, và không có gì lạ khi nó cũng nằm trong danh sách các game xây dựng thành phố hay nhất.

7. Caesar III

Caesar III là tựa game hay nhất trong sê-ri xây dựng thành phố La Mã cổ đại, và là tựa phim cuối cùng được phát triển bởi studio huyền thoại, Sierra Entertainment.

Trong Caesar III, bạn đảm nhận vai trò của một thống đốc La Mã, xây dựng thành phố La Mã mới thành lập trở nên hùng vĩ và cải thiện cuộc sống của thần dân. Bạn phải thông qua những nhiệm vụ, tiến bộ qua các mục tiêu, cố gắng giải quyết các vấn đề và mang lại sự thịnh vượng cho người dân.

Thật thú vị khi cố gắng tìm ra những cách kết hợp tốt nhất để giúp thành phố của bạn phát triển. Bạn sẽ cần cung cấp nước quanh thành phố để ăn uống và tắm rửa, cùng với việc xây dựng các khu chợ để có thể buôn bán, doanh trại để phòng thủ.

Có một lượng kha khá các khoản quản lý vi mô, tinh chỉnh thuế, xây dựng đầu ra, v.v…, dù có ích nhưng bạn không nhất thiết phải tham gia. Caesar III có sẵn trên các nền tảng game lớn, nhưng trước tiên bạn có thể cần tìm hiểu cách chơi các game và phần mềm cũ.

8. Tropico 6

Tropico ban đầu ra mắt vào năm 2001 - chỉ hai năm sau Caesar III. Bước nhảy đồ họa giữa hai game thực sự là rất lớn. Đối với nhiều người, Tropico là một công ty xây dựng thành phố 3D kỳ lạ, thú vị với điểm nhấn bổ sung rằng bạn không chỉ xây dựng trên hòn đảo, bạn là "El Presidente" và lời của bạn là mệnh lệnh.

Mặc dù Tropico 6 ra mắt sau bản gốc gần 20 năm, nhưng mục tiêu của bạn vẫn không thay đổi: Giữ vững quyền lực bằng mọi giá.

Tropico 6 đã mở rộng thế giới game để bao gồm nhiều hòn đảo có thể xây dựng, tập trung nhiều hơn vào cơ sở hạ tầng và mô phỏng công dân tốt hơn bao giờ hết. Đó là một trình mô phỏng thành phố trông tuyệt vời và khác biệt hoàn toàn so với Frostpunk hay Cities Skylines.

Thứ Hai, 04/07/2022 16:07
32 👨 912
0 Bình luận
Sắp xếp theo