Game tiếng Anh hay, vừa học vừa chơi

Khi nghĩ đến việc học tiếng Anh, bạn nghĩ gì? Ngồi vào bàn học, chúi đầu vào cuốn sách? Đôi khi đọc một cuốn sách tiếng Anh cũng là niềm vui. Tuy nhiên học tiếng Anh không phải lúc nào cũng phải là như vậy. Học tập có thể là một hoạt động thú vị với các game tiếng Anh. Học bằng cách chơi với người khác là một cách thực sự tuyệt vời để nhớ những gì bạn đã học. Dưới đây là danh sách 7 trò chơi board game tuyệt vời cho việc “vui chơi” cùng tiếng Anh, chọn trò chơi thú vị và phù hợp nhất với trình độ tiếng Anh của bạn nhé.

1. Scrabble

Game tiếng Anh Scrabble

Để chơi Scrabble, người chơi sẽ phải sắp xếp các chữ cái thành các từ trên bảng chơi, mối chữ cái ghép đúng sẽ được điểm tương ứng trên ô chữ và kiếm thêm điểm bằng cách đặt những chữ cái đặc biệt. Mục tiêu của trò chơi là đánh bại đối thủ bằng cách tạo những từ hay nhất và đặt chúng vào vị trí tốt nhất trên bảng.

Nhiều người nghĩ rằng cần phải biết nhiều từ để có thể chơi trò chơi này nhưng bạn không cần phải lo lắng vì Scrabble luôn đi kèm với từ điển. Ngoài ra, người chơi có thể thử Words with Friends, đây là trò chơi Scrabble online.

2. Taboo

Game tiếng Anh Taboo

Mỗi thẻ trong Taboo đều cho thấy một từ chính. Bên dưới từ chính người chơi sẽ tìm thấy một danh sách các từ tương tự với từ chính như từ đồng nghĩa hoặc các từ gắn liền với từ chính. Nhiệm vụ của game tiếng anh này là mô tả từ chính đó với người khác mà không sử dụng bất kỳ từ nào bên dưới nó.

Trò chơi này hơi khó một chút nhưng nó sẽ giúp người chơi suy nghĩ sáng tạo, khám phá ra nhiều từ hơn bạn nghĩ. Ngoài ra, nếu chơi với từ điển, bạn sẽ có cơ hội học không chỉ một từ mới mà còn những từ đồng nghĩa nhưng được liệt kê dưới nó. Người chơi có thể chơi Taboo theo nhóm bất kỳ hoặc nhóm hai người.

Bạn cũng có thể thử Just Say It! Đây là phiên bản iOS (dành cho iPhone) có các thẻ được tạo bởi cộng đồng trực tuyến, bao gồm một số tài liệu tham khảo phổ biến.

3. Apples to Apples

Game tiếng Anh Apples to Apples

Để chơi Apples to Apples, mỗi người chơi ngoại trừ một "thẩm phán" sẽ úp một thẻ để mô tả tốt nhất cho một thẻ đặc biệt trên bàn. Thẩm phán quay thẻ và chọn thẻ tốt nhất. Bất cứ ai đặt thẻ đó sẽ giành được một điểm và ai đó sẽ trở thành thẩm phán trong lượt kế tiếp.

Đây là một trò chơi rất thú vị vì cách kết hợp thẻ đôi khi có thể là vô lý, ngớ ngẩn đến buồn cười. Ví dụ, một thẻ như "Loveable" có thể ghép với từ "Butterfiles" hoặc "My Bathroom".

Đây cũng là một trò chơi tuyệt vời để học tiếng Anh. Các từ trên thẻ đều là danh từ hoặc tính từ. Người chơi sẽ không cần phải sử dụng từ điển bởi vì các định nghĩa được liệt kê ngay trên thẻ. Để chơi trò chơi này cần một nhóm gồm từ 4-5 người. Các từ trong trò chơi có thể là danh từ tên người nổi tiếng hoặc một số từ về văn hóa, vì vậy chúng có thể không quen thuộc với bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thử Wordner, đây là game online tương tự với Apples to Apples.

4. Once Upon a Time

Game tiếng anh Once Upon a Time

Once Upon a Time là một trò chơi bài, cho phép bạn và bạn bè kể một câu chuyện. Mọi người đều nhận được một số thẻ có các mẩu chuyện trong một câu chuyện và một thẻ có kết thúc.

Người chơi sẽ bắt đầu kể câu chuyện, cố gắng sử dụng các thẻ trong tay và dẫn đến kết thúc câu chuyện như trong thẻ mô tả. Những người chơi khác có thể gián đoạn bằng cách đặt các tấm thẻ của họ và tiếp tục câu chuyện bằng những ý tưởng khác nhau.

Đó là một trò chơi thực sự thú vị, không có người thắng cuộc nhưng có thể kể ra những câu chuyện thú vị và mang tính chất giải trí. Ngoài ra, bạn có thể thử Writing Challenge cho Android hoặc iOS. Ứng dụng này là một nơi tuyệt vời để bắt đầu sáng tạo câu chuyện của bạn.

5. Scattegories

Game tiếng Anh Scattegories

Với game học tiếng anh Scattegories này, người chơi sẽ có các danh mục như "color" hoặc "things that are cold" và phải nghĩ đến các từ phù hợp với các danh mục đó. Trước mỗi vòng, tung xúc sắc để chọn một chữ cái, sau đó bấm thời gian bắt đầu và mọi người sẽ đưa ra các từ bắt đầu với chữ cái đó và phù hợp với thể loại đưa ra.

Ví dụ, chữ cái “I” và thể loại “Things that are cold”, người chơi sẽ viết từ như “ice cream”, “igloo”. Bạn sẽ kiếm được nhiều điểm nếu có những từ mà người chơi khác không có.

Đây là một trò chơi tuyệt vời cho bất cứ ai mới bắt đầu học tiếng Anh và muốn thực hành từ vựng. Nó thúc đẩy bạn suy nghĩ về những từ không mấy thông dụng và các định nghĩa của chúng. Sẽ rất tốt nếu bạn chơi với người bản xứ để có thể học những từ mới từ họ.

6. Dabble

Game tiếng Anh Dabble

Với game tiếng Anh này, người chơi sẽ phải tạo ra càng nhiều từ càng tốt từ những ô được cho với độ dài tùy thích miễn là từ có nghĩa. Dabble tương tự như Scrabble nhưng cho phép người chơi tự do tạo bất cứ từ, mà không cần kết nối chúng với bất cứ thứ gì trên bảng.

Có rất nhiều trò chơi tương tự như thế này trên điện thoại di động. Nếu thích Dabble, hãy thử Anagram Twist cho Android hoặc iOS.

7. Funglish

Game tiếng Anh Funglish

Trong Funglish, người chơi sẽ nhận một thẻ gồm có sáu từ trên đó, trong thời gian ba phút bạn cần giải thích để mọi người đoán được nhiều từ trên đó càng tốt.

Trước khi bắt đầu chơi, người chơi nên xem qua tất cả các từ và tra những từ không biết. Một cách để học tốt từ trò chơi này là tra từ điển trong khi chơi và không đặt áp lực về thời gian. Sử dụng từ vựng nhiều lần sẽ giúp nhớ chúng lâu, do đó chơi Funglish sẽ dạy cho bạn nhiều hơn không chỉ một vài từ mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm các ứng dụng như Adjective Search hoặc Word Search để chơi trên điện thoại di động.

Nhờ những trò chơi board game tuyệt vời này bạn thậm chí sẽ không nhận ra rằng bạn đang học tiếng Anh.

Thứ Tư, 25/07/2018 09:27
11 👨 1.553
0 Bình luận
Sắp xếp theo