Game thủ hay thức đêm sẽ gây hại sinh lý

Nhiều người hay có thói quen thức khuya để làm việc, chơi game, cày phim… Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học từ Đại học Aarhus, Đan Mạch, vừa công bố mới đây về tác hại của thói quen thức đêm sẽ khiến nhiều người phải cân nhắc hạn chế thói quen xấu này của mình.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy nam giới ngủ đủ 8 giờ một đêm sẽ có lượng tinh trùng khỏe mạnh hơn gấp 6 lần những người ngủ ít hơn 7 giờ. Tinh trùng của những người đàn ông đi ngủ trước 22h30 khỏe mạnh gấp bốn lần so với những người ngủ sau 23h30. Những người đi ngủ sớm có tinh trùng khỏe gấp 2,75 lần so với những người ngủ từ 22h đến 22h30.

Nam giới ngủ đủ 8 giờ một đêm sẽ có lượng tinh trùng khỏe mạnh hơn gấp 6 lần những người ngủ ít hơn 7 giờ

Giáo sư Hans Jakob Ingerslev, đồng tác giả của nghiên cứu từ Đại học Aarhus, cho biết giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát hormone. Việc căng thẳng và thiếu ngủ có thể khiến hệ miễn dịch phản ứng thái quá và tấn công tinh trùng.

Kết quả nghiên cứu này được trình bày vào hồi tháng 6 vừa qua tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Sinh sản và Phôi thai châu Âu (ESHRE).

ban đêm là khoảng thời gian quan trọng để cơ thể có thể phục hồi

Có thể bạn không biết, ban đêm là khoảng thời gian quan trọng để cơ thể có thể phục hồi.

  • Khoảng thời gian từ nửa đêm đến 4h sáng là thời gian tủy sống tạo máu, cần phải ngủ say. Vì vậy, chúng ta không nên thức khuya.
  • Khoảng thời gian từ 3h – 5h sáng là thời gian bài độc của phổi. Trong khoảng thời gian này, hoạt động bài độc đã chạy đến phổi nên người đang mắc bệnh ho thường hay ho dữ dội vào lúc này.
  • Từ 5h – 7h sáng là khoảng thời gian ruột già bài độc, thời điểm tốt nhất để đi toalet.
  • Từ 7h – 9h sáng là thời điểm tốt nhất để ăn sáng bởi lúc này ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng nhiều nhất.
Thứ Ba, 23/07/2019 16:38
4,54 👨 577
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình