10 game Sega cổ điển có thể chơi trên điện thoại

Chơi game retro là một trong những cách tốt nhất để xua tan nỗi nhớ về những game cổ điển trước đây, và nhờ bộ sưu tập Sega Forever, bạn có thể chơi một số game Sega cổ điển ngay trên điện thoại thông minh.

Trong bài viết này, Quantrimang.com tập hợp các game Sega cổ điển hay nhất được phát hành trong bộ sưu tập Sega Forever. Bài viết sẽ cho bạn biết làm thế nào để tải chúng và tại sao lại nên như vậy.

Những gì bạn cần biết về Sega Forever

Sega ra mắt Sega Forever vào tháng 6 năm 2017 và nó là tên gọi chung cho việc phát hành lại nhiều game Sega cổ điển khác nhau trên Android và iOS.

Với các tựa game từ Sega Master System, Game Gear, Saturn và Dreamcast (thật không ngờ, các game Dreamcast vẫn đang được phát hành), những game này có hỗ trợ quảng cáo. Tuy nhiên, bạn có thể trả $1,99 (46.000VND) cho mỗi game để vô hiệu hóa quảng cáo. Việc thanh toán cũng kích hoạt tính năng lưu tiến trình chơi game trên đám mây.

Tại thời điểm viết, 20 game tuyệt vời có sẵn và dưới đây là 10 lựa chọn được yêu thích nhất.

10 game Sega cổ điển có thể chơi trên điện thoại

1. Streets of Rage Classic

Streets of Rage Classic

Đóng vai một trong ba cảnh sát chiến đấu trên đường phố, mục đích của game kinh điển kiểu beat ’em up (đánh đấm liên hồi) phát hành năm 1991 này là đánh bại tên tội phạm Mr X. Mỗi nhân vật đều có những hành động, cũng như kỹ năng riêng, và với tùy chọn nhiều người chơi qua WiFi cục bộ, bạn có thể lập nhóm với bạn bè để vượt qua các cấp độ.

Nếu cảm thấy Streets of Rage Classic vẫn chưa đủ, Streets of Rage 2 cũng có sẵn.

Tải Streets of Rage Classic cho Android | Streets of Rage Classic cho iOS.

2. Sonic the Hedgehog

Sonic the Hedgehog

Là biểu tượng không thể phủ nhận của game Sega, Sonic the Hedgehog đã xuất hiện từ năm 1991. Đây là game gốc, nơi ma thuật lần đầu tiên bắt đầu và hiện có sẵn để chơi trên Android, cũng như iOS.

Với ai chưa quen thuộc với các game Sonic, mục tiêu rất đơn giản: Chạy đua qua 7 khu vực, thu thập nhẫn và đánh bại kẻ thù. Mục tiêu cuối cùng là đánh bại Dr Eggman và cứu thế giới.

Thật không may, phiên bản được tối ưu hóa cho thiết bị di động này với khả năng cuộn 60FPS rất khó kiểm soát, nhưng không có hỗ trợ cho những tay cầm khác. Bạn cũng có thể chơi với vai trò của Tails và Knuckles nếu thích, trong một loại thử thách khác.

Sonic the Hedgehog Classic không phải là game Sonic duy nhất có sẵn trong Sega Forever. Ngoài ra còn có Sonic CD Classic và Sonic the Hedgehog 4 Episode 2, v.v...

Tải Sonic the Hedgehog Classic cho Android | Sonic the Hedgehog Classic cho iOS.

3. Golden Axe Classic

Golden Axe Classic

Golden Golden Axe của năm 1989 có một bộ ba nhân vật, mỗi người có sức mạnh, vũ khí và ma thuật riêng. Lấy bối cảnh trong một thế giới giả tưởng theo phong cách trung cổ, game là một cuộc truy đuổi, trong đó Golden Axe phải đánh bại kẻ độc tài, Death Adder.

Golden Axe là một trong những game arcade nổi bật của thập niên 1980 và được phát triển bởi nhà thiết kế Makoto Uchida, người cũng từng làm việc với Altered Beast.

Các kết quả tốt nhất với Golden Axe gốc có thể đạt được trong chế độ nhiều người chơi. Đây là một tính năng dự kiến ​​sẽ được giới thiệu trong phiên bản Sega Forever.

Tải Golden Axe Classic cho Android | Golden Axe Classic cho iOS.

4. Kid Chameleon Classic

Kid Chameleon Classic

Kid Chameleon là một game có nền tảng từ năm 1992, gồm hơn 100 giai đoạn, với các khu vực ẩn để khám phá. Nhiệm vụ của Kid Chameleon, nhân vật chính trong game, là theo dõi nhân vật phản diện. Mặt nạ ma thuật cung cấp cho nhân vật của bạn sức mạnh để chuyển đổi thành một chiến binh quả cảm hay siêu anh hùng có khả năng bay lên cao, v.v... Bạn cũng có thể trở thành một hiệp sĩ thời trung cổ, kẻ điên cuồng cầm rìu hoặc thậm chí là một lốc xoáy, nếu bạn thích tùy chọn chạy tốc độ.

Tải Kid Chameleon Classic cho Android | Kid Chameleon Classic cho iOS.

5. Crazy Taxi Classic

Crazy Taxi Classic

Crazy Taxi (1999), là một trong những game lái xe thành công nhất mọi thời đại.

Game lái xe thế giới mở này của Sega, cho phép bạn dành thời gian để kiếm tiền và đưa hành khách đến đích đúng giờ. Nhiều combo và tiền thưởng khác nhau cho phép bạn kiếm được những khoản lợi nhuận khổng lồ.

Giống như phiên bản Dreamcast gốc, phiên bản này có chế độ arcade và chế độ gốc, phần âm nhạc do The Offspring và Bad Religion đảm nhiệm. Mặc dù bộ điều khiển trên màn hình hoạt động khá tốt, nhưng tay cầm Bluetooth có lẽ là lựa chọn tốt hơn.

Nếu bạn yêu thích Crazy Taxi Classic, các game Crazy Taxi City RushCrazy Taxi Tycoon của Sega cũng có sẵn cho thiết bị di động.

Tải Crazy Taxi Classic cho Android | Crazy Taxi Classic cho iOS.

6. Comix Zone Classic

Comix Zone Classic

Comix Zone là một game beat ’em up khác biệt. Như tên gọi của nó cho thấy, game (phát hành năm 1995) này diễn ra trong truyện tranh. Nhập vai Sketch Turner, bạn thấy mình bị mắc kẹt trong cuốn truyện tranh do chính mình tạo ra và phải chiến đấu với kẻ thù khi bắt gặp chúng.

Với một số yếu tố phiêu lưu (vật phẩm có thể được thu thập và sử dụng để đánh bại kẻ thù, cũng như vượt qua các thử thách), Sketch và chú chuột cưng, Roadkill, phải đánh bại siêu ác nhân Mortus để trốn thoát.

Được trình bày trong một thế giới game với không khí giống như truyện tranh và vô cùng hấp dẫn, Comix Zone Classic là một trải nghiệm chơi game “gây nghiện”. Bạn sẽ thực sự đắm chìm trong thế giới truyện tranh đó.

Tải Comix Zone Classic cho Android | Comix Zone Classic cho iOS.

7. Super Monkey Ball

Super Monkey Ball

Hãy tưởng tượng việc đặt một con khỉ vào quả bóng, và sau đó cố gắng dẫn dắt quả bóng đi xung quanh 125 mê cung theo chủ đề, thu thập chuối trước khi hết giờ.

Super Monkey Ball thực sự là một game rất thú vị. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2001 với tên gọi Monkey Ball, kèm theo tay cầm hình quả chuối, Super Monkey Ball đã được phát hành trên điện thoại di động kể từ năm 2010. Phiên bản phát hành lại này cho phép bạn chơi với vai trò của một trong 4 nhân vật khỉ đáng yêu: AiAi, MeeMee, Baby và GonGon.

Bạn cũng sẽ tìm thấy 4 game nhỏ: Monkey Target, Monkey Golf, Monkey Bowl và Monkey Base. Game cuối cùng chỉ dành cho máy tính bảng và cho phép bạn cạnh tranh với tối đa 3 người chơi khác.

Tải Super Monkey Ball cho Android | Super Monkey Ball cho iOS.

8. The Revenge of Shinobi Classic

The Revenge of Shinobi Classic

Neo Zeed đã giết chủ nhân và bắt cóc cô dâu của bạn. Vì vậy, bây giờ, với tư cách là Joe Musashi, bạn phải trả thù tập đoàn tội phạm này.

Tựa game Genesis/Mega Drive phát hành năm 1989 này được nhiều người hâm mộ của bộ truyện coi là tuyệt vời nhất và có tính năng chiến đấu trên nền tảng side-scrolling (cuộn màn hình theo chiều ngang). Được trang bị các động tác ninjutsu (bao gồm các kỹ thuật đặc biệt có thể được sử dụng tới 4 lần trong mỗi cấp độ), The Revenge of Shinobi cũng trang bị cho Joe Musashi phi tiêu để ném vào kẻ thù.

Đừng lo lắng về việc hết phi tiêu, cheat code cũ đã được đưa vào!

Tải The Revenge of Shinobi Classic cho Android | The Revenge of Shinobi Classic cho iOS.

9. Altered Beast Classic

Altered Beast Classic

Vào vai Altered Beast, với khả năng biến thành quái thú giết người bằng cách thu thập những quả cầu thần bí, game này đưa bạn vào một thế giới kinh dị. Công việc của bạn là đánh bại thần địa ngục Hades để giải cứu Athena, con gái của thần Zeus. Khi đánh bại lũ quỷ và đội quân xác sống, bạn sẽ đi sâu xuống địa ngục, biến thành rồng, sói, gấu và hổ khi di chuyển.

Altered Beast (1988) không phải là một game ngắn, nhưng may mắn thay, các cheat code từ tựa game ban đầu đã được giữ nguyên. Điều này sẽ làm cho cuộc hành trình đánh bại Hades dễ dàng hơn một chút!

Tải Altered Beast Classic cho Android | Altered Beast Classic cho iOS.

10. Space Harrier II

Space Harrier II

Một bản sửa đổi của Space Harrier gốc, phần tiếp theo năm 1988 này là một tựa game ra mắt trên Sega Genesis/Mega Drive và vẫn còn tuyệt đẹp sau 30 năm.

Space Harrier II với góc nhìn của người thứ ba tạo ra một trải nghiệm hơi khó hiểu, nhưng tốc độ rất nhanh và thực sự “điên cuồng”, với hàng loạt kẻ thù siêu thực cần vượt qua. Bên cạnh đó, còn có một nhân vật tên Dark Harrier phải đánh bại trên đường đi.

Tải Space Harrier II cho Android | Space Harrier II cho iOS.

Bộ sưu tập Sega Forever sẽ khiến bạn bận rộn trong một thời gian và có khả năng danh sách các game sẽ được mở rộng trong tương lai. Nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một game hành động cổ điển hơn nữa, hãy xem danh sách các trò chơi retro miễn phí cho điện thoại thông minh của Quantrimang.com!

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Ba, 08/10/2019 10:54
53 👨 5.527
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game Mobile