5 game hay nhất trên Ubuntu Snap Store

Có rất nhiều game tuyệt vời cho Linux, nhưng không phải lúc nào việc làm cho các game này chạy mượt mà cũng dễ dàng. Các hệ thống quản lý gói như apt đã làm cho mọi thứ dễ dàng hơn, nhưng không phải tất cả các game đều có sẵn trong trình quản lý gói. May mắn thay, Snap đã xuất hiện như một “vị cứu tinh” để chạy hầu hết mọi thứ, kể cả game, mà không gặp bất cứ vấn đề gì.

Snap là giải pháp giúp Ubuntu “nhồi nhét” mọi thứ mà một ứng dụng cần để chạy trong một gói duy nhất. Snap không phải là phần mềm duy nhất thuộc loại này, nhưng nó được phát triển bởi Canonical nên mặc định có trên Ubuntu. Bắt đầu thật dễ dàng: Chỉ cần tìm kiếm Snap Store trong Software Center và nhấp vào Install.

Snap Store

Người dùng sẽ tìm thấy rất nhiều phần mềm trong Snap Store, bao gồm một số lượng lớn các game hấp dẫn. Để giúp tránh khỏi những rắc rối khi tìm kiếm, Quản Trị Mạng đã tập hợp một số game tốt nhất trong bài viết dưới đây.

1. TrackMania Nations Forever

TrackMania Nations Forever

Phiên bản miễn phí của game được nhượng quyền thương mại dài hạn TrackMania khác xa với thực tế. Thay vì mô phỏng, người chơi có cơ hội được chiêm ngưỡng các thiết kế không tuân theo quy tắc trọng lực thông thường. Tuy nhiên, một số tính năng được tìm thấy trong phiên bản trả phí không xuất hiện ở phiên bản miễn phí này.

Hầu hết những điều thú vị có được với game này đến từ việc trực tuyến. Tại đây, bạn sẽ thấy các bản đồ do người chơi tạo ra, sử dụng các tình huống giả định và trải nghiệm việc chơi game. Cảm giác vượt qua các thách thức thật tuyệt vời.

2. Xonotic

Game Xonotic

Nếu đã từng chơi game trên Linux, rất có thể bạn đã biết về Xonotic trước đó, hoặc ít nhất là “người tiền nhiệm” của nó - Nexuiz. Trong khi Nexuiz cuối cùng đã chuyển sang giai đoạn thương mại, thì Xonotic vẫn miễn phí và có thể điều này vẫn được duy trì trong tương lai.

Đây là game bắn súng một người chơi cổ điển, tốc độ nhanh và rất giống với các game như Quake 3. Game cung cấp 9 vũ khí cốt lõi và hàng loạt chế độ chơi khác nhau, bao gồm các chế độ cổ điển như Deathmatch và Capture the Flag, cũng như các chế độ đặc biệt hơn như Freeze Tag.

3. Spelunky

Spelunky

Không giống với phiên bản thương mại được phát hành lần đầu tiên vào năm 2012, đây là phiên bản miễn phí gốc của Spelunky. Mặc dù bản miễn phí có thể không có mọi thứ như trong phiên bản mới, nhưng nếu không vượt qua được một bàn chơi nào đó thì kết quả vẫn giống nhau.

Spelunky mượn ý tưởng từ các game nhập vai đi cảnh giống như game platform cổ điển khác. Điều này có nghĩa là mỗi khi vượt qua các hang động, bối cảnh sẽ thay đổi. Mục tiêu là tiến vào sâu nhất có thể và thu thập càng nhiều kho báu càng tốt trên đường đi. Đây có thể không phải là game có cảnh quan đẹp nhất, nhưng bù lại nó có chiều sâu.

4. Eternal Lands

Eternal Lands

Hiện nay, khi nói về MMORPG, World of Warcraft hoặc các phiên bản mở rộng của nó là điều mà mọi người sẽ nghĩ đến đầu tiên. Eternal Lands từng vang danh một thời trước khi nhượng quyền thương mại. Đây cũng là thời điểm các game nhập vai trực tuyến đang xuất hiện ngày càng nhiều. Nếu đang tìm kiếm một game MMORPG, thì đây có thể là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Game này về cơ bản là miễn phí, mặc dù người chơi chỉ có thể chọn nhân vật cho mình, bao gồm Humans, Elves và Dwarves. Gnomes, Orchans và Draegoni cũng có sẵn, nhưng chỉ dành cho phiên bản trả phí. Có hai lục địa để khám phá và rất nhiều cách để hoàn thiện nhân vật. Không có bất kỳ lớp nhân vật nào được xây dựng trước ở đây. Thay vào đó, người chơi tăng cấp cho nhân vật của mình khi thấy phù hợp.

5. WolfenDoom: Blade of Agony

WolfenDoom: Blade of Agony

Cái tên đã gợi ý cho người chơi đôi chút về những gì có trong game này theo nhiều cách khác nhau. Đây thực sự là một bản mod Doom, và vượt xa một mod cơ bản. Tiêu đề “gây sốc” của game này ít nhiều gợi ý về lối chơi trong game.

Dù mang hơi hướng retro, nhưng đây không phải là bản Doom đơn giản. Game này sử dụng các hiệu ứng không thể có trong những năm 90, vì vậy người chơi sẽ cần một máy tính mạnh mẽ để chạy game này. Nó cũng tập trung vào diễn biến hơn các game bắn súng đã truyền cảm hứng. Nếu đang tìm kiếm lối chơi retro với một phong cách hiện đại hơn, thì đây có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Nếu muốn tìm kiếm nhiều game hơn các gợi ý ở trên, thì tin vui là vẫn có rất nhiều thứ khác trên Snap Store. Đây cũng không phải là nơi duy nhất mà bạn đọc có thể tìm kiếm. Tham khảo thêm bài viết: Những trò chơi miễn phí hấp dẫn nhất trên Linux để biết thêm chi tiết.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Xem thêm:

Thứ Ba, 12/02/2019 08:09
3,73 👨 5.142
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Linux