5 game hay nhất chơi trên máy tính xách tay cấp thấp 2024

Rất nhiều người dùng rơi vào tình huống đáng buồn, khi muốn chơi một số game mới nhất trên PC, nhưng phần cứng duy nhất có sẵn lại chỉ là một máy tính xách tay cấp thấp khiêm tốn. Mặc dù bạn không thể chơi các tựa game AAA mới nhất trên những thiết bị này, có rất nhiều game tuyệt vời ngoài kia phù hợp với chúng và cũng đáng để chơi, giống như những sản phẩm được phát hành với ngân sách lớn.

Vì vậy, đừng băn khoăn nữa! Đây là danh sách các game hay nhất để chơi trên máy tính xách tay cấp thấp trong năm 2024.

1. Sid Meier’s Civilization V

Sid Meier’s Civilization V

Phiên bản thứ 5 này của sê-ri 4X này đã ra đời gần một thập kỷ, nhưng vẫn được cho là game Civilization hay nhất. Game chạy tốt và mượt mà ngay cả trên các máy cấp thấp. Trong khi một số người cho rằng phiên bản kế tiếp của Sid Meier’s Civilization V thu hút hơn một chút, thì nhiều người khác vẫn nghĩ game này có cơ sở vững chắc hơn.

Phiên bản hoàn chỉnh, với các DLC của Gods & Kings và Brave New World, là điều bắt buộc, nhưng hiện nay chúng có giá khá rẻ, do đó không phải là một vấn đề đối với các game thủ hạn chế về ngân sách. Ngoài ra, dự án cộng đồng Vox Populi cho Civil V, “đại tu” nhiều mechanic (phương thức kết hợp các yếu tố trong game) và giới thiệu lại các hệ thống từ những game cũ hơn, có thể là phiên bản tốt nhất của Civil và rất đáng để cài đặt.

2. Pillars of Eternity 2

Pillars of Eternity 2

Có một sự hồi sinh thực sự của các cRPG kiểu cũ trong 5 năm qua, từ các phiên bản nâng cao của những tác phẩm kinh điển như Baldur’s Gate và Planescape: Torment, đến nhiều game mới lấy cảm hứng từ phong cách AD&D đó. Pillars of Eternity 2 có lẽ là tùy chọn tốt nhất trong số này.

Game Pillars of Eternity 2 làm rõ và đơn giản hóa nhiều UI, cũng như mechanic khó hiểu liên quan đến thể loại này, đồng thời kể một câu chuyện tuyệt vời về sự say mê và phiêu lưu khi bạn tập hợp một nhóm anh hùng và du hành vào thế giới Eora.

Đây có thể là game nhập vai hiện đại hay nhất hoạt động được trên một máy tính xách tay cấp thấp.

3. The Binding of Isaac: Rebirth

The Binding of Isaac: Rebirth

Một máy tính xách tay với bất kỳ thông số kỹ thuật nào cũng có thể xử lý game bắn súng thú vị này từ các nhà sản xuất Super Meat Boy. Game roguelike hài hước kỳ quặc này đưa bạn vào vai một đứa bé, dùng nước mắt bắn vào một loạt những kẻ độc ác trong ngục tối.

Bản thân gameplay (cách người chơi tương tác với game) không thể đơn giản hơn, nhưng mỗi lần chơi, bạn lại có những cảm giác khác nhau nhờ vào kho vũ khí tuyệt vời. Đây là một game thú vị mà bạn có thể chơi trong nhiều năm.

4. Dusk

Dusk

Bài viết muốn có một số đại diện cho thể loại FPS trong danh sách này, và có rất nhiều game tuyệt vời trong những năm qua vẫn còn đáng để chơi ở thời điểm hiện tại - Half-life 2, Bioshock, thậm chí là Doom gốc. Nhưng với sự hồi sinh của FPS theo phong cách retro trong vài năm qua, bài viết đã quyết chọn một cái gì đó hiện đại hơn.

Dusk là một game bắn súng tốc độ nhanh, mang tính bạo lực, giống như Quake 2, Blood và các game bắn súng khác vào cuối những năm 90. Game có một phong cách hình ảnh low-poly, nhưng với tốc độ khung hình cực nhanh và các mechanic hiện đại.

Đây là game tuyệt vời nhất trong số rất nhiều game bắn súng theo phong cách retro bao gồm Amid Evil, Ion Fury, Devil Daggers, v.v...

5. Hollow Knight

Hollow Knight

Thể loại Metroidvania là trào lưu trong những năm gần đây và Hollow Knight là cái tên được đánh giá là xuất sắc nhất. Bạn khám phá một vương quốc dưới lòng đất rộng lớn trong vai một hiệp sĩ nhỏ bé, thu thập các khả năng để đào sâu vào những nơi tối tăm nhất, đồng thời cố gắng khám phá nguồn gốc của căn bệnh đang lan truyền trên vùng đất.

Hollow Knight là một game có hình ảnh đẹp và các chi tiết nhỏ đáng yêu, chẳng hạn như khi nhìn vào bản đồ của mình, Hollow Knight cũng thực sự nhìn vào bản đồ trong game, làm chậm lại chuyển động của nhân vật. Game này sẽ khiến bạn mất 40 giờ để hoàn thành, không tính đến nội dung bổ sung miễn phí được thêm vào kể từ khi ra mắt.

Đây là những lựa chọn hàng đầu cho các game mà bạn có thể chơi trên máy tính xách tay cấp thấp của mình. Bạn có bất cứ tựa game nào khác muốn thêm vào danh sách không? Hãy cho mọi người biết ý kiến trong phần bình luận bên dưới nhé!

Chúc bạn có những giây phút chơi game vui vẻ!

Xem thêm:

Chủ Nhật, 15/12/2019 06:57
51 👨 1.057
0 Bình luận
Sắp xếp theo