4 game blockchain cho phép kiếm tiền hot nhất hiện nay

Dưới đây là một số game blockchain thuộc thể loại Play to Earn - cho phép người chơi có thể kiếm tiền trên nền tảng: Axie Infinity, The Sandbox hay Decentraland...

Axie Infinity

Axie Infinity là một dự án trò chơi điện tử kết hợp blockchain do Nguyễn Thành Trung, sinh năm 1992 sáng lập từ năm 2017.

Axie Infinity

Trong game, người chơi sẽ phải bỏ ra số tiền ban đầu khoảng 1.000 USD (khoảng 25 triệu đồng) để sở hữu một đội thú cưng "ảo" được gọi là Axie. Sau khi xây dựng đội hình, người chơi sẽ đi chiến đấu, nhân giống, hoặc thu thập các thú hiếm để kiếm tiền thưởng là các đồng tiền mã hóa tên Smooth Love Potion (SLP), có thể bán lấy tiền.

Theo thống kê, một người chơi Axie Infinity chuyên nghiệp có thể thu được trung bình khoảng 5.400 đến 7.500 SLP mỗi tháng, tương đương 30 đến 40,5 triệu đồng.

Số liệu mới nhất của Sky Mavis, mỗi ngày có khoảng 350.000 tài khoản Axie Infinity hoạt động. Trong đó 40% tại Philippines, tiếp theo là Venezuela và Mỹ. Tại Việt Nam cũng có rất nhiều người chơi tựa game này.

The Sandbox

The Sandbox

The Sandbox là dự án blockchain hóa phiên bản game mobile nổi tiếng ra mắt 2012. Đây là một hệ sinh thái trò chơi phi tập trung dựa trên Ethereum. Trong game, người chơi có thể tạo, chia sẻ và kiếm tiền từ các tài sản và trải nghiệm chơi game thông qua việc sử dụng đồng tiền số SAND. SAND hiện có giá 0,6 USD mỗi đồng vào ngày 2/8.

Trong game còn có "bất động sản kỹ thuật số" gọi là LAND và có thể được mua bán bằng SAND. Chỉ có 166.464 bất động sản "ảo" tồn tại và mỗi “mảnh đất" này có diện tích 96 x 96 mét (diện tích hiển thị bên trong game). Điều này có nghĩa là chúng sẽ tăng giá theo thời gian.

Game cũng cho phép người chơi tạo ra các tài sản NFT (Non-Fungible Tokens) như xe cộ, tranh, game... và mỗi vật phẩm sẽ được gắn một mã định danh riêng, đảm bảo quyền sở hữu của người chơi là duy nhất. Người chơi có thể bán chúng qua công cụ Sandbox Game Maker.

Decentraland

Decentraland

Decentraland là game thực tế ảo vận hành trên nền tảng blockchain ra mắt vào năm 2017. Trong game, người chơi có thể xây dựng nhân vật, mua nhà, mua bất động sản, mua xe, tham gia các sự kiện… giống như một xã hội thu nhỏ.

Decentraland cho phép người chơi có thể giao dịch mọi nội dung được số hóa NFT, thông qua token có tên MANA. Một "mảnh đất" trong Decentraland đã lập kỷ lục giao dịch với hơn 900.000 USD (hơn 21 tỷ đồng).

Tính đến 2/8, vốn hóa thị trường của game là 2,6 tỷ USD, với 0,7 USD mỗi đồng.

CryptoKitties

CryptoKitties

Tựa game blockchain này được lấy cảm hứng từ việc nuôi mèo "ảo" và được phát hành năm 2017. Ban đầu, trò chơi chạy trên chuỗi khối Ethereum nhưng đến tháng 5/2020 nó đã chuyển sang blockchain chuyên dụng riêng có tên Flow.

CryptoKitties chính là game mà Axie Infinity lấy cảm hứng, nên cách chơi của 2 tựa game này giống nhau. Nhưng CryptoKitties chỉ duy nhất tập trung vào việc nuôi, nhân giống và bán mèo "ảo". CryptoKitties vẫn dùng đồng ETH để giao dịch.

Thứ Hai, 20/12/2021 17:06
3,48 👨 16.306
0 Bình luận
Sắp xếp theo