FurMark

OZone3D
Miễn phí 21/05/2021 100+

Furmark là gì?

FurMark là một tiện ích miễn phí thực hiện stress test card đồ họa để xác định hiệu suất và độ ổn định. Mục tiêu của FurMark là giúp bạn đặt card màn hình của mình vào những trường hợp khắc nghiệt nhất có thể, để bạn biết rằng card màn hình của mình có thể xử lý các chương trình yêu cầu cao và game mới nhất hay không.

FurMark cho phép bạn kiểm tra độ ổn định của card video trong một môi trường được kiểm soát. Công cụ này cũng giúp bạn theo dõi nhiệt độ của card màn hình để khắc phục các sự cố làm mát có thể xảy ra.

FurMark là một tiện ích miễn phí thực hiện stress test card đồ họa
FurMark là một tiện ích miễn phí thực hiện stress test card đồ họa

Những tính năng của Furmark

Giúp stress test GPU

Stress test là quá trình cho phép bạn đẩy GPU của mình đến một điểm mà nó có nguy cơ gặp sự cố. Điều này cho phép sử dụng tối đa khả năng tính toán của thiết bị, xử lý dữ liệu phức tạp đồng thời cố gắng làm cho nhiệt độ tăng lên mức cao nhất. Mục đích của stress test là xác định điểm mà GPU có thể chạy mà không gặp sự cố. Stress test giúp đảm bảo rằng không có tác hại nào được gây ra trong quá trình sử dụng GPU bình thường hàng ngày. Nếu bạn muốn đưa GPU của mình vượt qua một bài kiểm tra stress test như vậy, hãy sử dụng Furmark.

Gọn nhẹ, dễ sử dụng

Furmark là một bài kiểm tra ứng suất GPU gọn nhẹ, dễ sử dụng và đã trở thành lựa chọn tiêu chuẩn trong 5 năm qua. Furmark cho phép bạn theo dõi hiệu suất của card video trong môi trường được kiểm soát.

Furmark có an toàn không?

Rất hiển nhiên khi người dùng quan tâm về tính an toàn của Furmark. Bạn có thể tự hỏi liệu việc đặt GPU của mình vào những bài stress test nặng như vậy có cần thiết không, vì hầu hết mọi người không sử dụng máy tính của mình nhiều đến mức có thể gây ra thiệt hại cho bộ phận bên trong. Nhưng việc sử dụng Furmark theo các giao thức an toàn là hoàn toàn vô hại.

Nếu Furmark gặp sự cố trong quá trình test, có thể card đồ họa của bạn đã được ép xung, làm tăng nhiệt độ của GPU lên đủ cao để gây hư hỏng. Các lý do khác có thể là điều kiện làm mát không tương thích hoặc card đồ họa quá cũ cho một trong những thử nghiệm này.

Nếu bạn có thể chạy quá trình test này trong 30 phút mà không gặp sự cố, thì rất có thể GPU của bạn đủ tốt để xử lý bất kỳ game cao cấp hoặc phần mềm chuyên nghiệp nào được đưa vào.

516 👨 1.398
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống