Fujfilm sẽ giúp máy tính cảm ứng rẻ hơn

Hãng máy ảnh Nhật Bản tận dụng kinh nghiệm với chất bạc để nghiên cứu sản xuất loại tấm nền cảm ứng rẻ hơn nhiều so với hiện tại.

Fujfilm sẽ giúp máy tính cảm ứng rẻ hơn
Cảm ứng đang dần trở thành xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp máy tính.

Fujifilm, một công ty được biết đến nhiều trong vai trò sản xuất máy ảnh và phim có thể giúp Microsoft trong cuộc đấu tranh chống lại Apple ở mảng máy tính cá nhân. Bloomberg cho hay hãng này đang sử dụng kinh nghiệm của mình với bạc để tạo ra một bước đột phá với các mẫu màn hình cảm ứng lớn nhưng giá cả vẫn phải chăng.

Hiện nay một số máy tính xách tay, máy tính để bàn đều có thành phần linh kiện tốn kém nhất là tầm nền cảm ứng bởi các cảm biến được làm bằng một loại vật liệu hiếm và giòn được gọi là indium tin oxide hoặc ITO. Fujifilm và các công ty khác bao gồm Atmel và Uni-Pixel đã tìm cách tiếp cận ít tốn kém hơn dựa vào các kim loại khác nhau để khiến ngành công nghiệp giảm bớt sự phụ thuộc vào ITO và vượt qua một trong những trở ngại lớn nhất để thêm tính năng cảm ứng cho màn hình máy tính.

Chỉ 13% máy tính xách tay trong năm có màn hình cảm ứng, đây là con số minh chứng cho những thách thức mà Microsoft hay các hãng sản xuất PC lớn như HP hay Dell phải đối mặt khi đưa thị trường bước qua kỷ nguyên vuốt chạm. Trước đó, Apple từng làm rất tốt và được cho là tái sinh và mở ra cả một quãng thời gian dài với sự thống trị của các thiết bị cảm ứng như iPhone, iPod hay iPad.

Fujfilm sẽ giúp máy tính cảm ứng rẻ hơn
Một trong những lý do khiến Windows 8 chưa thành công là bởi vẫn có quá ít các thiết bị hỗ trợ cảm ứng.

Theo tính toán, việc đưa thêm tính năng cảm ứng vào màn hình máy tính AIO kích thước 23 hoặc 27 inch sẽ tốn thêm khoảng 180 USD chi phí. Đối với các máy tính nhỏ hơn hay máy tính bảng, con số này vào khoảng 45 USD. Rào cản về giá sẽ khiến nhiều người dùng chấp nhận bỏ đi tính năng hữu ích trên sản phẩm.

Windows 8 là phiên bản hệ điều hành đầu tiên cho máy tính của Microsoft đề cao khả năng vuốt chạm ra mắt vào tháng 10 năm ngoái. Việc suy thoái kinh tế, giá thành các thiết bị tương thích cao khiến doanh thu PC có thể sụt giảm 1,3% trong năm nay sau khi đã giảm tới 3,7% trong năm ngoái, theo IDC.

Thứ Ba, 12/03/2013 16:02
31 👨 173
0 Bình luận
Sắp xếp theo