FRAPS

Beepa Pty Ltd
Miễn phí 26/09/2021 0-100

FRAPS là gì?

FRAPS là một công cụ được sử dụng để ghi lại desktop và chụp ảnh màn hình hiện tại trên đó. Ứng dụng có thể chạy trong nền, cho phép bạn chơi game khi ứng dụng ghi lại mà không làm gián đoạn trải nghiệm. Phiên bản chưa đăng ký cho phép bạn ghi lại các video dài 30 giây có watermark FRAPS.

FRAPS là một công cụ ghi desktop và chụp ảnh màn hình
FRAPS là một công cụ ghi desktop và chụp ảnh màn hình

Những tính năng của FRAPS

Ghi lại cảnh game

FRAPS là một lựa chọn phù hợp khi ghi lại cảnh game. Nó dễ sử dụng và cũng có thể theo dõi tốc độ khung hình của bạn. Ứng dụng này rất tuyệt vời khi đóng vai trò một benchmark đơn giản, ngay cả khi không đăng ký phiên bản đầy đủ.

Chương trình sẽ hoạt động mà không cần đăng ký trả phí. Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ có thể quay 30 giây mỗi lần và mọi video ngắn sẽ có watermark FRAPS. Ảnh chụp màn hình được chụp ở định dạng BMP, trong khi tài khoản đã đăng ký có thể sử dụng định dạng JPG, TGA và PNG.

Ứng dụng có yêu cầu hệ thống thấp vì nó có thể chạy trên bất kỳ máy tính nào có hệ điều hành Windows XP trở lên. FRAPS hỗ trợ DirectX 11, một tiện ích cần thiết được sử dụng bởi nhiều game và ứng dụng.

Kiểm tra tốc độ khung hình

FRAPS có công cụ kiểm tra tốc độ khung hình tiện dụng hiển thị các khung hình hiện tại trên giây mà bạn có thể thấy trên màn hình của mình. Màn hình có thể được đặt thành bất kỳ góc nào trong số 4 góc trên màn hình, nhằm đảm bảo việc chơi không bị gián đoạn.

Ảnh chụp màn hình

Phần mềm này giúp bạn dễ dàng chụp ảnh màn hình bằng cách liên kết hành động với một hotkey. Bạn cũng có thể chọn FRAPS sẽ chụp từng ảnh một lần hay chụp nhiều lần với khoảng cách thời gian đã định.

Nhỏ gọn

FRAPS cực kỳ nhẹ và có thể ghi lại cảnh từ các máy tính cũ vẫn đang chạy Windows XP hoặc Windows 7. Nếu sử dụng ứng dụng để chụp ảnh màn hình hoặc cảnh game, bạn sẽ không gặp bất kỳ ảnh hưởng nào đến tốc độ khung hình hoặc hiệu suất.

Một số tùy chọn trong FRAPS
Một số tùy chọn trong FRAPS

Ghi lại âm thanh

Trong khi đang quay cảnh video, bạn cũng sẽ có đầu vào từ âm thanh của game và micro (nếu được kết nối). Bạn không cần bất kỳ phần mềm bổ sung nào để ghép âm thanh với nội dung hình ảnh.

Kích thước file

FRAPS có một nhược điểm lớn. Đó là kích thước file. Mặc dù file cài đặt nhỏ và bản thân chương trình chiếm ít dung lượng, nhưng cảnh quay đã ghi có xu hướng khá lớn (cần chuyển đổi sang định dạng thay thế nhỏ hơn nếu muốn tiết kiệm dung lượng). Điều này chỉ được khắc phục bằng cách cài đặt một ứng dụng phụ có thể chuyển đổi các file video.

Ưu điểm

  • Trọng lượng nhẹ
  • Dễ sử dụng
  • Cài đặt cấu hình tốt

Nhược điểm

  • Không có tùy chọn chuyển đổi video
521 👨 308
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống