Fort Phoenix đang dần bị phá hủy bởi những người chơi Pokemon Go

Kể từ khi trò chơi Pokemon Go được tung ra ở Mỹ vào tháng 7 năm nay, những người chơi đã được khám phá một thế giới chưa từng thấy bao giờ! Mọi người đi tới các công viên, thành phố và thậm chí là cả những địa điểm lịch sử để cố bắt được hết "Pokemon huyền thoại". Nhưng thật đáng buồn, giống với một số trò chơi khuyến khích mọi người khám phá văn hóa khác, Pokemon Go đã tạo ra một con quái vật đang dần phá hủy một trong số những địa điểm quan trọng nhất ở Mỹ và trong đó, có pháo đài đầu tiên trong lịch sử của người Mỹ.

Trận chiến được ghi trên bia Fairhaven ở pháo đài Fort Phoenix.Trận chiến được ghi trên bia Fairhaven ở pháo đài Fort Phoenix.

Ngày 13 – 14 tháng 5 năm 1775, trận chiến đầu tiên trên biển của cuộc Cách mạng Mỹ diễn ra ở bờ biển của Fairhaven, Massachusetts khi lực lượng dân quân địa phương - dưới sự chỉ đạo của Nathaniel PopeDaniel Egery đã bắt được hai thuyền tuần tra Anh tại vịnh Buzzard. Ngay sau trận đấu, thị trấn kiến nghị xây dựng một pháo đài ở Nolscot Point để bảo vệ bờ biển thân yêu của họ. Vì vậy, thuyền trưởng Benjamin DillinghamEleazer Hathaway đã xây dựng pháo đài Fort Phoenix vào những năm sau đó. Pháo đài được trang bị 11 khẩu súng đại bác, một vài trong số đó đã bị John Paul Jones thu giữ. Không may sau đó, pháo đài bị tấn công và phá hủy bởi người Anh - khi tấn công vào bến cảng vào ngày 5-6 tháng 9 năm 1778.

Logo Pokémon GOLogo Pokémon GO

Quân đội diễu hành tập trận nội bộ dọc theo bờ biển phía Tây từ sông Acushnet đến Acushnet, sau đó tiến về phía Nam đi qua Fairhaven đến Sconticut Neck. Khi quân đội Anh tiến quân xuống bờ biển, họ đã chỉ đạo một nhóm gồm 34 dân quân địa phương theo sự chỉ đạo của Timothy Ingraham. Họ đốt các doanh trại, đập vỡ bệ kê súng và phá hủy tất cả những khẩu súng đại bác. Sau cuộc tấn công năm 1778, pháo đài được xây dựng lại và đặt tên là Fort Phoenix - tên một loài chim thần thoại bay lên từ đống tro tàn. Trước cuộc chiến tranh năm 1812, pháo đài được mở rộng ra bởi Sylvanus Thayer – người sau này trở thành "Người cha của Học viện quân sự" ở West Point. Vào tháng 6 năm 1814, pháo đài đã chống trả một cuộc tấn công vào lúc sáng sớm của người Anh tại bến tàu từ HMS Nimrod.

Người chơi Pokemon Go phải đi theo bản đồ của trò chơiNgười chơi Pokemon Go phải đi theo bản đồ của trò chơi và ghé thăm PokémonStops (truy cập vòng tròn nhỏ, màu tím) hay hình khối (màu xanh) - tùy thuộc vào khoảng cách và phòng tập thể dục (được hiển thị bằng một tòa tháp lớn).

Pháo đài Fort Phoenix bị hư hại trong suốt cuộc Chiến tranh Nội chiến bởi đội quân kỵ binh – người có nhiệm vụ ở pháo đài Fairhaven và Fort Taber mới ở thành phố New Bedford. Tám khẩu đại bác nặng khoảng 11kg (24-pound) được đưa ra vào trong thời gian đầu của cuộc chiến tranh, hiện nay chỉ còn 5 khẩu. Cuối cùng, năm 1876 pháo đài Fort Phoenix đã bị hỏng và không được sử dụng nữa. Nó đã được sửa lại sau 350 năm sau, khi bà Lady Fairhaven mua nó cho thị trấn vào năm 1926. Kể từ đó, nó được thị trấn duy trì và sử dụng như một công viên công cộng, đến năm 1973 Fort Phoenix được công nhận, có tên trong Sổ bộ Địa danh Lịch sử Quốc gia Hoa KỲ (tiếng Anh: National Register of Historic Places hay viết tắc là NRHP).

Fort Phoenix, Fairhaven, MassachusettsFort Phoenix, Fairhaven, Massachusetts

Thật không may, danh hiệu này được tạo ra là để bảo tồn pháo đài lịch sử, chứ không phải phá hủy nó. Pháo đài Fort Phoenix đang phải chịu nhiều tác động khác nhau - không phải thiệt hại anh hùng và dũng cảm do đã hoàn thành việc bảo vệ đất nước và dân tộc trong quá khứ mà thiệt hại do chính những người dân địa phương.

Bảo vệ của pháo đài Fort Phoenix cho biết: "Thiệt hại bị gây ra bởi những người sử dụng smartphone chơi trò chơi Pokemon Go". Gary Lavalette - người chăm sóc tình nguyện ở pháo đài Fairhaven nằm tiếp giáp với tiểu bang Rhode Island - nói rằng nhiều cá nhân đã vứt rác, làm xấu đi cấu trúc lịch sử và thoải mái đi vệ sinh ngay tại đó".

Pháo đài Fort Phoenix

Ông có trả lời trên kênh WLNE-TV của Mỹ rằng: "Một bức tường đá bị tháo dời bằng gậy xà beng và các bộ phận của tài sản dường như bị phá hỏng vì mọi người đào các lỗ nhỏ trên mặt đất". Ủy ban lịch sử Fairhaven cũng nói: "Hàng trăm người chơi Pokemon Go thường xuyên tụ tập ở pháo đài vào ban đêm, vì Pokemon huyền thoại hiếm có thể tìm thấy ở đó". Ở những năm 1775, Fort Phoenix hy vọng sẽ không bị thiệt hại thêm nữa vì nó là một địa điểm lịch sử, cần được bảo quản trong điều kiện tốt nhất để vinh danh những người lính đã chiến đấu dành độc lập cho người Mỹ.

Thứ Hai, 22/08/2016 15:20
41 👨 377
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học