FL Studio

Image Line
Dùng thử 09/03/2021 1.000+

FL Studio là gì?

FL Studio là một phần mềm, còn được gọi là DAW (Digital Audio Workstation), cho phép bạn tạo nhạc trên máy tính của mình. Nó là một công cụ rất mạnh mẽ và linh hoạt để sản xuất nhạc. Bạn không cần những phần cứng khác bên ngoài, chỉ cần có laptop và tai nghe hoặc màn hình studio chất lượng, nếu bạn thực sự nghiêm túc với công việc này.

Với FL Studio, bạn có thể soạn, ghi, mix và làm chủ một bản nhạc hoàn chỉnh trên máy tính mà không cần rời khỏi nhà hoặc thậm chí phòng ngủ của mình. Cách làm nhạc này trở nên cực kỳ phổ biến trong giới sáng tạo thời hiện đại. Quy trình làm việc bên trong FL Studio rất dễ nắm bắt, điều này lý giải cho sự phổ biến của nó đối với những người mới bắt đầu, nhưng bản thân phần mềm này không cơ bản và cần nhiều thời gian mới có thể thành thạo.

Những tính năng của FL Studio

Ghi âm qua mic và tạo bài hát từ A đến Z

FL Studio là một môi trường sản xuất nhạc đầy đủ tính năng
FL Studio là một môi trường sản xuất nhạc đầy đủ tính năng

FL Studio là một môi trường sản xuất nhạc đầy đủ tính năng, được trang bị các nhạc cụ và công cụ phòng thu để khơi dậy, cũng như nắm bắt sự sáng tạo của người sử dụng. Công cụ Mixer của DAW này bao gồm chuỗi hiệu ứng, âm thanh, chức năng điều khiển, khả năng tự động hóa nâng cao, hỗ trợ cảm ứng đa điểm, v.v...

Piano Roll được tích hợp nhiều tính năng giúp việc sắp xếp và tạo trình tự trở nên dễ dàng. Ngoài ra, Playlist linh hoạt của FL Studio cho phép bạn sử dụng dữ liệu âm thanh, tự động hóa và nốt theo bất kỳ sự kết hợp nào. Bạn có thể hưởng lợi từ quy trình làm việc siêu nhanh, nhờ Browser của FL Studio. Sử dụng VST của bên thứ ba để tăng cường khả năng lựa chọn các plug-in tích hợp vốn đã rất ấn tượng. Cho dù bạn đang sáng tác, ghi âm, chỉnh sửa hay mix âm thanh, FL Studio là một công cụ sáng tạo để tạo ra những bản nhạc với chất lượng chuyên nghiệp.

Một loạt các tính năng mới mạnh mẽ đầy ấn tượng

FL Studio sở hữu một loạt các tính năng mới mạnh mẽ đầy ấn tượng
FL Studio sở hữu một loạt các tính năng mới mạnh mẽ đầy ấn tượng

Để kỷ niệm 20 năm thành lập FL Studio, Image Line đã bỏ qua phiên bản 13 - 19 và chuyển thẳng lên phiên bản 20. Và đó là một bản cập nhật rất ấn tượng. Người dùng được hưởng lợi từ việc hỗ trợ số chỉ nhịp (time signature), cùng với việc thay đổi số chỉ nhịp không giới hạn, khả năng giảm tải cho máy tính với kết xuất tại chỗ.

Hãy sáng tạo nhiều cách sắp xếp, mỗi cách có bố cục hoàn chỉnh của riêng chúng về âm thanh, tự động hóa và clip mẫu. Tính năng bù độ trễ plug-in đảm bảo trải nghiệm mix âm mượt mà. Bạn cũng sẽ được tận dụng công cụ Graph Editor tinh tế, Precomputed FX, Channel Sampler được nâng cấp và một loạt các plug-in mới. Và lần đầu tiên, bạn có thể chạy FL Studio trên máy Mac với hỗ trợ VST và AU đầy đủ!

Hàng tá công cụ ảo thú vị

Với FL Studio, bạn có thể tạo ra hầu như mọi âm thanh. Ngay bên trong công cụ, bạn nhận được 13 synthesizer ảo, mang đến âm bass acoustic tuyệt vời, tiếng guitar điện và nhạc cụ có dây, các công cụ lấy sample bao gồm đàn piano, phân chia beat, v.v... Và cho dù bạn đang tìm kiếm nhạc cụ truyền thống hay sự mới mẻ của các nhạc cụ điện tử, trình duyệt mạnh mẽ của FL Studio sẽ giúp bạn dễ dàng tìm kiếm âm thanh theo danh mục.

FL Studio là môi trường sản xuất nhạc đầy đủ tính năng
FL Studio là môi trường sản xuất nhạc đầy đủ tính năng

Môi trường sản xuất nhạc đầy đủ tính năng

Các công cụ âm thanh linh hoạt của FL Studio cho phép bạn cắt từng đoạn, giãn thời gian, cắt nhỏ và chỉnh sửa âm thanh của mình, v.v... Thêm vào đó, mỗi track có thể bao gồm tối đa 8 hiệu ứng và có thể được chuyển sang bất kỳ track nào khác. Một loạt các hiệu ứng đã được bao gồm sẵn để truyền cảm hứng cho sự sáng tạo và giúp các bản phối tốt hơn. Bạn sẽ thích thú khi mang đến cho các bản nhạc của mình mọi thứ, từ độ trễ, độ méo tiếng, EQ, lọc, ngắt quãng, ghép tiếng, điệp khúc, xướng âm và hiệu ứng tiếng vọng. Các công cụ nâng cao như nén/giới hạn đa băng tần và Parametric EQ (thiết bị EQ hiển thị tần số một cách tối ưu) cũng được bao gồm.

53 👨 5.234
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Video, phim, nhạc