Firefox 9 có gì mới ?

Phiên bản thứ 9 của trình duyệt “cáo lửa” nổi tiếng đã chính thức xuất hiện trên trang chủ của Mozilla. Tuy nhiên, hẳn người tiêu dùng sẽ tự hỏi không biết Mozilla đã có những cải tiển gì mới trong Firefox 9?

Firefox 9 có gì mới ?

Trang bị tính năng Type Inference

Cải tiến lớn nhất là sự xuất hiện của tính năng Type Inference hỗ trợ JavaScript. Trước đây người sử dụng vẫn thường hay phàn nàn rằng nếu để Firefox chạy JavaScript nặng sẽ là tốc độ load trang web chậm hơn, điều này sẽ gây khá nhiều phiền phức khi sử dụng Gmail và Twitter.

Tuy nhiên với việc trang bị thêm tính năng mới này, Firefox 9 sẽ được tăng cường thêm bộ nhớ cache, giảm thiểu thời gian xử lý JavaScript của website, qua đó tăng hiệu suất load trang web.

Bỏ qua kiểm tra các đoạn mã JavaScript

Một trong những tính năng mới khá hữu ích khác trong Firefox 9 là tùy chọn Bỏ qua kiểm tra các đoạn mã JavaScript ('Do Not Track' checking via JavaScript) thay vì chỉ đọc các tiêu đề HTTP.

Điều này sẽ giúp cho người sử dụng dễ dàng cho phép các ứng dụng và trang web đã biết bỏ qua các tùy chọn bảo mật để tăng tốc độ lướt web.

Tuy nhiên nếu lựa chọn lệnh này người sử dụng cũng sẽ đối mặt với “nguy cơ” xuất hiện nhiều các pop-up quảng cáo từ website của mình.

Firefox 9 có gì mới ?

Cải thiện hỗ trợ và tích hợp cho Mac OS X Lion

Firefox 9 cũng tích hợp tốt hơn với các phiên bản mới nhất của hệ điều hành Mac OS X. Ngoài giao diện được cải thiện để phù hợp hơn với hệ điều hành Mac, Firefox 9 còn hỗ trợ tốt cho việc duyệt web bằng “swipe” ngón tay (cách duyệt web bằng 2 ngón tay).

Tablet mới thân thiện với người dùng

Các phiên bản di động của Firefox 9 đi kèm với một giao diện mới được tùy biến thân thiện hơn cho các dòng máy tính bảng Android. Giao diện này đã được Mozilla nghiên cứu và “tút” lại từ vài tháng trước.

Hỗ trợ tốt hơn các ngôn ngữ lập trình

Mozilla khẳng định Firefox 9 sẽ hỗ trợ tốt hơn cho các tiêu chuẩn HTML5, MathML và CSS. Ngoài việc hỗ trợ cho CSS font-stretch, phiên bản 9 của “cáo lửa” còn cho phép người sử dụng có thể chỉnh sửa code CSS của các trang web đã download về máy tính.

Tải về Firefox 9 tại đây.

Thứ Tư, 21/12/2011 09:50
31 👨 781
0 Bình luận
Sắp xếp theo