Firefox 18 beta cho desktop và Android

Mozilla vừa phát hành phiên bản beta mới cho trình duyệt Firefox của mình, với cải tiến đáng kể về Javascript hỗ trợ tốt hơn cho máy tính để bàn, hỗ trợ màn hình Retina cho máy tính Mac, ngoài ra là nâng cấp nội dung tùy chỉnh tìm kiếm cho phiên bản chạy trên Android.

Firefox 18 beta cho desktop và Android

Để cập nhật bản Firefox 18 beta, bạn có thể bấm vào đây để tải về đối với người dùng desktop hoặc máy tính cá nhân. Đối với người dùng thiết bị Android, bạn có thể bấm vào đây để tải về phiên bản mới này.

Theo thử nghiệm của trang Benchmark thì phiên bản mới của Cáo lửa nhanh hơn 20% so với phiên bản Firefox 17 và 7% so với các trình duyệt khác.

Các cải tiến của Firefox 18:

Đối với máy tính để bàn, Firefox beta mới có một số cải tiến nhỏ như cung cấp một cách thức để vô hiệu hóa nội dung không an toàn trên các web site HTTPs, cải thiện thời gian đáp ứng cho người sử dụng proxy, cải thiện hiệu suất khi chuyển đổi các tab. Ngoài ra, phiên bản lần này còn hỗ trợ sơ bộ cho WebRTC - một phần mềm nguồn mở giúp người dùng thực hiện các cuộc đàm thoại video chat theo thời gian thực.

Phiên bản beta trên desktop cũng được xây dựng để hỗ trợ đặc tính cơ bản về cảm ứng theo tiêu chuẩn W3C – bộ tiêu chuẩn chung cho các nhà phát triển website cho các trình duyệt phổ biến hiện nay.

Firefox 18 beta cho desktop và Android
Phiên bản dành riêng cho Windows 8 mang phong cách hiện đại MIA

Tuy nhiên, phiên bản theo phong cách mới này của Firefox cho Windows 8 chỉ là một phần trong việc phát triển các phiên bản Firefox, do đó theo Firefox trong các phiên bản lần này có thể sẽ không bao gồm phiên bản mang phong cách MIA.

Nếu bạn vẫn muốn ứng dụng của mình mang phong cách hiện đại trên bạn có thể bấm vào đây và tải về phiên bản mới sau "firefox-20.0a1.en-US.win32.installer.exe". Nhưng so với phiên bản mang phong cách MIA đầu tiên, phiên bản lần này vẫn mắc phải lỗi khi bạn di chuyển chuột, tốc độ di chuyển của chuột sẽ rất chậm so với bình thường.

Firefox 18 beta cho desktop và Android

Đối với người dùng Android, Firefox beta mới bao gồm nhiều gợi ý tìm kiếm, nhưng chỉ xuất hiện để người dùng lựa chọn trong lần khởi động trình duyệt đầu tiên. Firofox cũng sẽ đưa ra những cảnh báo khi người dùng đang truy cập vào các trang web bị nghi ngờ có chứa phần mềm độc hại, tấn công lừa đảo… Nó cũng cung cấp một số tùy chọn để bạn thoát ra trước khi tải các trang web đó.

Thứ Năm, 29/11/2012 16:45
31 👨 296
0 Bình luận
Sắp xếp theo