Files

Yair A
Miễn phí 25/11/2021 100+

Một trong những điều tốt nhất khi sử dụng Windows là tính chất mở của nền tảng này. Bạn có thể cài đặt bất kỳ ứng dụng nào của bên thứ ba mà mình muốn, ngay cả những ứng dụng thay đổi chức năng hệ thống mặc định. Một trong những ứng dụng như vậy là Files.

Files là trình quản lý file mã nguồn mở, do cộng đồng phát triển dành cho Windows. Từ các tùy chọn tùy chỉnh chi tiết đến các tính năng mạnh mẽ, Files đóng gói rất nhiều chức năng không có trong trình quản lý file mặc định của Windows.

Files là gì?

Files là một trình quản lý file có thiết kế mạnh mẽ nhưng trực quan. Chương trình có những tính năng như nhiều tab, ngăn, cột, shell extension trong menu ngữ cảnh và các tag.

Files là một trình quản lý file trực quan
Files là một trình quản lý file trực quan

Cách thay đổi File Explorer mặc định của Windows thành Files

Trước đây, bạn không thể sử dụng Files làm file explorer mặc định. May mắn thay, với phiên bản 2.0.34.0, Files đã thêm tính năng để biến nó trở thành file explorer mặc định trên Windows.

Trước tiên, hãy tải xuống và cài đặt Files. Chương trình này có sẵn miễn phí trên Microsoft Store.

Tiếp theo, mở Files và nhấn biểu tượng bánh răng ở góc trên cùng bên phải. Thao tác này sẽ mở menu cài đặt.

Trong thanh bên bên trái, hãy chuyển đến Experimental và trong phần Default file explorer, hãy bật tùy chọn Set Files as default file explorer.

Tuy nhiên, trước khi bạn đặt Files làm ứng dụng mặc định, cần lưu ý rằng bạn không thể xóa ứng dụng sau đó và mong đợi các thay đổi tự động hoàn nguyên. Nếu bạn muốn hoàn nguyên về Windows File Explorer mặc định, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện đúng lại các bước trên và tắt cài đặt mặc định của Files.

Files có rất nhiều tính năng hữu ích để thử nghiệm

Tùy chỉnh giao diện Files
Tùy chỉnh giao diện Files

Ngoài vẻ ngoài hiện đại và tối giản, Files còn có rất nhiều tính năng hữu ích khác. Ví dụ, bạn tùy chỉnh giao diện bằng cách mở phần cài đặt và điều hướng đến Appearance. Tại đây, bạn có thể thay đổi bảng màu và thậm chí có thể đặt các theme tùy chỉnh.

Hơn nữa, bạn cũng có thể tùy chỉnh thanh bên của file explorer này từ bên trong menu cài đặt. Bạn có thể bật hoặc tắt từng phần riêng lẻ tùy thuộc vào nhu cầu.

Windows File Explorer là một công cụ mạnh mẽ nếu bạn biết cách sử dụng đúng cách

Files là một giải pháp thay thế tuyệt vời cho Windows File Explorer. Nó nhanh chóng, đơn giản và được trang bị các tính năng mạnh mẽ. Nhưng có lẽ điều tốt nhất về Files là bản chất mã nguồn mở của nó. Vì có mã nguồn mở, nên ứng dụng này sẽ tiếp tục được cải thiện trong tương lai.

52 👨 2.504
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tiện ích hệ thống