Cách giải nén file RAR trên Win 10, tạo file RAR dễ dàng

Các file RAR là một trong những loại file nén phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong PC. Trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ hướng dẫn bạn cách giải nén file RAR trên Win 10, tạo file RAR một cách dễ hiểu nhất.

Giải nén file RAR trên Win 10 bằng WinRAR

Không giống như định dạng nén "quốc dân" ZIP (giải nén dễ dàng mà không cần cài thêm phần mềm), bạn sẽ cần đến phần mềm chuyên dụng để giải nén file RAR.

Bước 1: Tải WinRAR

Bước 2: Cài đặt WinRAR, bạn nhớ tích vào tùy chọn thêm WinRAR vào menu chuột phải để dễ sử dụng sau này.

Bước 3: Nhấp đúp vào file .rar chọn Extract to để giải nén file.

Giải nén file RAR trên Windows 10
Giải nén file RAR trên Windows 10

Bạn có thể nhấp chuột phải vài file .rar để xem các tùy chọn giải nén file.

Các tùy chọn giải nén file RAR

Bạn có thể xem thêm hướng dẫn chi tiết tại: Nén và giải nén file bằng WinRar như thế nào? để biết cách thực hiện chi tiết.

Tạo file RAR bằng WinRAR

Để tạo file nén RAR bằng WinRAR rất đơn giản, bạn chỉ cần chuột phải lên file cần nén, chọn Add to archive để có nhiều tùy chọn nén, chọn Add to "tên_file.rar" để tạo file nén RAR với tên là tên_file luôn.

Tạo file nén bằng WinRAR

Tạo file RAR trực tuyến

Nếu không muốn tải xuống và cài đặt một công cụ chuyên dụng để tạo và trích xuất các file RAR, bạn cũng có thể sử dụng các tài nguyên trực tuyến để tạo các file RAR.

Một trong những công cụ chuyển đổi RAR trực tuyến phổ biến nhất là Zamzar. Công cụ này hỗ trợ hơn 1.000 loại chuyển đổi file khác nhau, bao gồm các định dạng nén.

Có thể dùng Zamzar để tạo file RAR trực tuyến
Có thể dùng Zamzar để tạo file RAR trực tuyến

Tất cả những gì cần làm là upload (các) file mà bạn muốn nén, chọn định dạng để chuyển đổi, nhập địa chỉ email để nhận các file đã chuyển đổi và sau đó nhấn nút Convert.

Tham khảo thêm một số công cụ trực tuyến khác trong bài viết: Giải nén file Zip, RAR,... trực tuyến không cần phần mềm.

Tóm lại, nếu muốn tạo và trích xuất các file RAR, về cơ bản bạn có hai tùy chọn: Tải xuống và cài đặt một công cụ chuyên dụng hoặc sử dụng một nền tảng trực tuyến.

Thứ Ba, 08/12/2020 16:33
3,34 👨 29.406
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10