File INF là gì?

Một số người dùng Windows có thể nhận thấy rằng có vô số file INF trong File Explorer, nhưng không biết file INF được sử dụng để làm gì. Vậy, chính xác thì file INF là gì? Cùng Quantrimang.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé!.

File INF là gì?

File INF là một file plain text chứa tất cả thông tin được thành phần cài đặt thiết bị sử dụng để cài đặt driver. Thông tin này bao gồm những điều sau:

  • Tên driver và vị trí
  • Thông tin phiên bản driver
  • Thông tin registry

Định dạng file INF được phát triển dưới dạng định dạng plain text bởi Microsoft. Các file .inf này còn được gọi là file thông tin thiết lập và chúng được sử dụng cho các ứng dụng Windows, driver thiết bị và các thành phần firmware của cài đặt Windows. Khi người dùng tải xuống trình cài đặt driver thiết bị hoặc gói cài đặt ứng dụng Windows, file INF thường được bao gồm.

Các file INF này cũng được bao gồm trong các gói cài đặt của hầu hết các bản cập nhật và nâng cấp firmware cho PC Windows. Dữ liệu được lưu trữ trong các file .inf này thường là chi tiết ở định dạng plain text, được trình cài đặt ứng dụng Windows, thiết bị phần cứng và thành phần firmware sử dụng . Những chi tiết này thường là vị trí thư mục của các tài nguyên, thư mục cài đặt và file được yêu cầu. Khi các file .inf này được đóng gói cùng với trình cài đặt driver thiết bị và cập nhật hoặc nâng cấp firmware, các chi tiết này có thể chứa cấu hình thiết bị, cài đặt mặc định và nhật ký trạng thái.

Các file INF này cũng có thể chứa thông tin về phần mềm, driver thiết bị hoặc thành phần firmware. Đây thường là ngày tạo và phát hành trình cài đặt, số phiên bản và nhà phát triển cùng nhiều chi tiết khác. Các file .inf này có thể được mở bằng những ứng dụng chỉnh sửa văn bản tiêu chuẩn như Notepad.

Các file INF được lưu trữ trên Windows 10 nằm ở đâu? Mọi thiết bị được cài đặt phải có file INF. Và các file INF này thường được lưu trữ tại C:\Windows\INF.

Mẹo: Đôi khi, thư mục INF bị ẩn. Trong trường hợp này, bạn cần nhấp vào tab View và đánh dấu vào tùy chọn Hidden items.

File INF trong Windows
File INF trong Windows

Cài đặt driver bằng file INF

Đôi khi, gói driver mà bạn đã tải xuống không bao gồm file .exe hoặc file .msi. Thay vào đó, bạn có thể tìm thấy một file INF, giống như thế này trong hình dưới đây:

File INF

Trong trường hợp này, bạn nên cài đặt driver bằng file INF. Vậy làm thế nào để thực hiện điều đó? Đây là hướng dẫn đầy đủ:

Bước 1: Mở File Explorer và tìm thư mục driver.

Bước 2: Nhấp chuột phải vào file INF và sau đó chọn Install.

Mẹo: Nếu bạn được UAC (User Account Control) nhắc, hãy nhấp vào Yes để cấp quyền admin.

Chọn Install
Chọn Install

Bước 3: Sau khi thao tác hoàn tất thành công, vui lòng nhấp vào OK.

Nhấp vào OK khi hoàn tất
Nhấp vào OK khi hoàn tắt

Làm thế nào để mở và thay đổi file INF?

Đôi khi, bạn có thể cần thay đổi các file INF. Ví dụ, bạn đã nhận được lỗi "The required line was not found in the INF" khi bạn cài đặt driver. Trong trường hợp này, bạn có thể mở file INF để kiểm tra thông tin nào bị thiếu, tìm thông tin liên quan từ trang web của nhà sản xuất, sau đó sửa đổi file INF. Bằng cách này, bạn có thể buộc cài đặt driver.

Để mở và sửa đổi file INF, bạn có thể sử dụng các công cụ như Microsoft Notepad. Ngoài ra, nếu bạn chỉ muốn mở một file INF để xem thông tin, bạn cũng có thể kéo và thả file INF vào trình duyệt để mở.

Mẹo: Các file INF dễ bị nhiễm virus, vì vậy bạn nên quét file inf cẩn thận nếu ai đó gửi chúng cho bạn.

Bây giờ bạn đã biết file INF là gì và cách cài đặt driver bằng file INF. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể mở và sửa đổi file INF bằng các công cụ phù hợp.

Thứ Hai, 09/05/2022 17:19
4,33 👨 2.670
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản