FBI hốt mẻ lưới lớn lừa đảo trên mạng

Cảnh sát Mỹ và 7 quốc gia khác đã thu giữ nhiều máy tính và máy chủ sử dụng cho các mục đích lừa đảo trên mạng. Nhóm tội phạm này đã lấy được hơn 72 triệu USD từ các nạn nhân bị lừa mua phần mềm diệt virus giả mạo.

FBI hốt mẻ lưới lớn lừa đảo trên mạng

22 máy tính và máy chủ đã bị thu giữ ở Mỹ và 25 chiếc khác ở Pháp, Đức, Latvia, Lithuania, Hà Lan, Thụy Điển và Anh, Bộ tư pháp Mỹ hôm qua (22/6) cho biết.

Các nghi can liên quan tới mưu đồ này đã gieo rắc phần mềm độc hại trên 960.000 máy tính của nạn nhân. Chúng sẽ giả vờ phát hiện phần mềm độc hại trên máy tính. Mục đích để thuyết phục nạn nhân tự nguyện cung cấp thông tin thẻ tín dụng, trả tiền để giải quyết một vấn đề không hề tồn tại.

Còn các nhà cầm quyền Latvia thu giữ ít nhất 5 tài khoản ngân hàng được các kẻ cầm đầu âm mưu lừa đảo này sử dụng. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp đã không cung cấp gì về các vụ bắt giữ.

Các nhà cầm quyền ở Mỹ hôm qua cũng cho biết, họ đã đập tan âm mưu lừa đảo thứ hai, bắt giữa hai người Latvia có âm mưu lừa đảo tương tự, lừa hơn 2 triệu USD thông qua việc đặt một quảng cáo trên một website. Theo thông tin này, Peteris Sahurovs, 22 tuổi và Marina Maslobojeva, 23 tuổi đã bị bắt giữ hôm thứ 3 tại Latvia và đối mặt với các tội danh lừa đảo trên mạng.

Theo Gordon Snow, trợ lý Giám đốc của bộ phận mạng của FBI, trên đây chỉ là một kiểu lừa đảo khác mà bọn tội phạm sử dụng để lấy tiền của người dân và doanh nghiệp trên thế giới.

Thứ Năm, 23/06/2011 19:30
51 👨 718
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp