Facebook tiếp tục thay đổi giao diện mới

Giao diện lần này của Facebook sẽ được tập trung nhiều hơn vào phần tin tức để người dùng dễ dàng nắm bắt thông tin mới hơn.

Gần đây, mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook đang mang đến khá nhiều những thay đổi cho người dùng. Theo đó, đầu tháng 12 vừa qua, mạng xã hội này đã tiến hành thay đổi thuật toán hiển thị nhằm hạn chế việc các bức tranh, ảnh "chế" xuất hiện ồ ạt trên trang chủ của người dùng đồng thời tăng tỉ lệ hiển thị cho các đường dẫn thông tin báo chí với nội dung chất lượng.

Được biết, động thái này của Facebook là để nội dung thông tin được lan truyền mang định hướng thông tin nhiều hơn, biến Facebook thành một trang báo tổng hợp cho tất cả mọi người.

Facebook tiếp tục thay đổi giao diện mới
Tổng quan giao diện mới mà Facebook đang thử nghiệm.

Mới đây, chúng ta lại có đón nhận thêm một bằng chứng cho mục đích kể trên khi Facebook bất ngờ thử nghiệm một giao diện News Feed mới mang phong cách của một tờ báo điện tử truyền thống. Cụ thể, trong giao diện thử nghiệm này, tiêu đề các đường link dẫn sẽ được hiển thị bằng font serif – font chữ thường được các trang tin tức truyền thống sử dụng.

Tuy nhiên đến nay thì font serif cũng không còn thực sự được sử dụng nhiều nữa, hầu hết các trang thông tin đều chuyển sang sử dụng các loại font chữ mềm mại hơn như sans-serif hay những font serif đã được biến thể như Times New Roman.

Facebook tiếp tục thay đổi giao diện mới
Có thể thấy rõ các bài đăng có dẫn link tới nguồn tin chất lượng cao được hiển thị với diện tích lớn đồng thời font chữ cũng đã thay đổi so với giao diện hiện tại.

Facebook tiếp tục thay đổi giao diện mới
So sánh giao diện hiện tại và giao diện thử nghiệm.

Nói về thử nghiệm này, người phát ngôn của Facebook cho hay: “Đây là một thử nghiệm nhỏ về thiết kế mà chúng tôi đang chạy thử. Trên thực tế chúng tôi tiến hành vô số thử nghiệm trên toàn bộ hệ thống trang mạng thường xuyên và tôi không có thêm điều gì để chia sẻ vào lúc này.”

Facebook tiếp tục thay đổi giao diện mới
Bên cạnh thông tin trên, Facebook mới đây cũng đã chính thức thông báo thời gian khai tử hình thức quảng cáo “sponsored post”.

Trong một động thái khác, Facebook cũng đã chính thức tuyên bố hủy hoàn toàn hình thức quảng cáo “sponsored posts” vào tháng Tư tới đây sau rất nhiều những lùm xùm pháp lí về việc mạng xã hội này đã vi phạm nghiêm trọng sự riêng tư cá nhân khi sử dụng danh tính của người dùng vào mục đích quảng cáo mà họ không hề hay biết. Tuy nhiên, với rất nhiều hình thức quảng cáo khả dụng, đây dường như chỉ là một động thái nhằm xoa dịu dư luận của mạng xã hội này mà thôi.

Theo giới thạo tin, sau khi Facebook bỏ gói quảng cáo “sponsored post” hãng sẽ phát triển thêm các hình thức quảng cáo khác khéo léo hơn trong việc tận dụng thông tin người dùng mang tên “quảng cáo ngữ cảnh xã hội”. Dẫu vậy thì việc phải chịu đựng quảng cáo khi dùng Facebook cũng là điều dễ hiểu bởi người dùng đang sử dụng nó miễn phí còn nguồn thu chủ yếu của Facebook thì đến từ quảng cáo.

Thứ Hai, 13/01/2014 08:46
31 👨 1.799
0 Bình luận
Sắp xếp theo