Facebook thừa nhận sẽ có tính năng “Unsend” sau khi âm thầm xóa tin nhắn của Zuckerberg

Sau khi tờ TechCrunch đưa tin Facebook âm thầm xóa tin nhắn của CEO Mark Zuckerberg qua Messenger, họ đã xác nhận rằng khả năng rút lại tin nhắn đã gửi trên Messenger sẽ sớm có mặt cho tất cả người dùng.

Theo TechCrunch, tính năng “Unsend” sẽ xuất hiện vào vài tháng tới dù không hề đưa thêm thông tin chi tiết nào về cách thức hoạt động của tính năng này.

Messenger hiện có chế độ Secret Conversation, nơi người dùng có thể đặt thời gian để tin nhắn tự hủy nhưng tất cả những ai tham gia nhóm chat đó sẽ được thông báo khi tin nhắn đến hạn bị xóa.

“Chúng tôi đã thảo luận về tính năng này một vài lần rồi”, người phát ngôn của Facebook nói với tờ The Verge. “Giờ chúng tôi sẽ đưa tính năng này rộng rãi hơn. Điều này có thể mất chút thời gian. Cho tới khi sẵn sàng, chúng tôi sẽ không xóa bất kì tin nhắn nào của những người điều hành. Đáng ra chúng tôi nên làm vậy sớm hơn, rất xin lỗi vì điều này”.

Sau khi phát hiện tin nhắn của Mark bị xóa, Facebook đã xác nhận về tính năng Unsend
Sau khi phát hiện tin nhắn của Mark bị xóa, Facebook đã xác nhận về tính năng Unsend

Trong khả năng của mình, Facebook đã thử nghiệm tính năng hủy gửi này ở một số sản phẩm trước đó của họ. WhatsApp có tính năng này từ năm ngoái, cho phép người dùng rút lại tin nhắn ngay sau khi gửi 1 thời gian ngắn. Tuy vậy không phải tin cứ thế mà biến mất, “tin đã xóa” sẽ hiển thị thay cho văn bản, video hay hình ảnh ban đầu.

Instagram cũng có tính năng Unsend, xóa hoàn toàn như thể tin nhắn đó chưa hề tồn tại. (đương nhiên là trừ phi đã có thông báo khi bạn gửi và người nhận đã đọc được). Người dùng chỉ cần chạm, giữ tin muốn xóa và ấn “Unsend”. Khi đó người nhận sẽ không nhận được tin thông báo nữa.

Tin này xuất hiện chỉ vài giờ sau khi có tin cho rằng tin nhắn cũ của Zuckerberg đã biến mất khỏi hộp thư đến của một số người dùng. Trong khi các điều khiển sử dụng của họ không hề nhắc gì tới việc xóa tin nhắn và không vi phạm chuẩn chung. Hành động này bị chỉ trích, cho là khiến người dùng đánh mất niềm tin, đặc biệt là khi Facebook vừa trải qua vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica và vẫn đang trong quá trình điều tra vụ này.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 07/04/2018 12:52
31 👨 127
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới