Facebook Spaces là gì và làm thế nào để sử dụng mạng xã hội thực tế ảo này?

Khi Facebook mua Oculus VR - công ty sản xuất Rift, tai nghe thực tế ảo (VR), đã có nhiều câu hỏi đặt ra là công ty truyền thông xã hội/mạng xã hội này sẽ sử dụng công nghệ VR mới mua như thế nào. Facebook Spaces là một trong những câu trả lời, nó là không gian tương tác trong tài khoản Facebook, nơi các avatar được cá nhân hoá có thể trò chuyện và tương tác với tối đa ba người bạn trên Facebook hoặc gọi điện thoại qua Messenger.

Để sử dụng Facebook Spaces, bạn cần những gì?

Đầu tiên bạn cần một tai nghe Oculus Rift để bước vào thế giới ảo và thứ hai là cần bộ điều khiển cảm ứng Oculus Touch Controller cho mục đích tương tác như chuyển nội dung, nhặt và di chuyển đồ vật, v.v… Bạn cũng cần một máy tính cài đặt đủ mạnh để chạy Rift VR. Để trang bị những phần cứng VR cho Facebook Spaces này không hề rẻ.

Ứng dụng Facebook Spaces hỗ trợ Oculus Rift và HTC VIVE. Bạn có thể tải ứng dụng này trong Oculus Store hoặc vào trực tiếp trang facebook để tải phiên bản HTC Vive.

Nhân vật hoạt hình ngộ nghĩnh trong Facebook Spaces

Điều đầu tiên mà ứng dụng Facebook Spaces yêu cầu người dùng thực hiện trong Spaces sau khi đăng nhập vào Facebook là tạo ra một hình đại diện cá nhân. Nó khá giống với việc thiết lập nhân vật Mii trên Nintendo.

Tạo hình đại diện

Spaces cung cấp cho người dùng nhiều màu da, kiểu tóc, phong cách, khuôn mặt và kính. Trong tương lai, hy vọng sẽ có nhiều mục bổ dung thêm.

Bạn có thể làm gì trong Facebook Spaces?

Bạn có thể truy cập vào Spaces như một cách thức để xem nội dung của riêng bạn hoặc trò chuyện với tối đa ba người bạn được mời cùng một lúc. Nội dung được chia thành ba khu vực chính: Media, Tools và Friends.

Media

Facebook là nơi chứa các bức ảnh và video. Những bức ảnh và video sẽ được kéo ra, chia sẻ từ những bức ảnh đã lưu, đăng trên dòng thời gian và các video, ảnh được bạn bè hoặc các trang đang theo dõi chia sẻ. Khi kéo ảnh để chia sẻ, chúng xuất hiện như một thực thể dạng khung hình nổi trong không gian thực tế ảo.

Chia sẻ ảnh trong thế giới thực tế ảo

Với phương tiện truyền thông ngày càng phát triển, Spaces cũng cho phép tương tác với hình ảnh và video 3D để mang lại cảm giác chân thực hơn. Đây có thể là sáng tạo của riêng bạn hoặc tùy chọn 'Explore' sẽ mở ra một kho chứa nội dung 3D phong phú của Facebook. Từ biển đến các địa điểm khác, hình ảnh đại diện của bạn sẽ ngồi quanh bàn ảo với bạn bè.

Tools

Hiện tại, có ba công cụ chính là gương, bút đánh dấu và nhãn dán Selfie, cộng với một ngân hàng 'Drawing' cung cấp các vật thể và bản vẽ 3D đã được tạo sẵn hoặc người dùng có thể tự tạo và lưu các đối tượng tự mình vẽ.

Bạn có thể lấy bất kỳ công cụ nào và đặt lại vị trí cho chúng. Hãy tự chụp một bức ảnh selfie ảo với bạn bè, sau đó chọn một hình vẽ như khuôn mặt một chú chó hoặc tai thỏ và đội chúng lên nhìn vào gương để đảm bảo rằng nó được đặt đúng định vị. Nội dung đã lưu sau đó có thể được chia sẻ trên hồ sơ của bạn, nếu muốn.

Bút đánh dấu có bốn kích cỡ khác nhau và nhiều màu sắc để lựa chọn, do đó bạn có thể vẽ tranh ba chiều trong thế giới ảo. Nếu có hoa tay, bạn có thể vẽ các đồ vật sau đó lưu lại và chia sẻ với bạn bè.

Friends

Bạn phải mời bạn bè tham gia trong Facebook Spaces, chỉ những người có thiết bị phần cứng ảo có thể sử dụng trong Facebook Spaces. Đối với những người bạn không sở hữu phần cứng này, bạn có thể gọi video qua Messenger.

Gọi bạn bè qua Messenger

Cách điều khiển hoạt động trên Facebook Spaces

Với một bộ điều khiển cảm ứng Oculus Touch Controller được đặt trong mỗi bàn tay, bàn tay ảo và cổ tay của bạn sẽ xuất hiện trong không gian Spaces. Dưới đây là một số điều khiển cơ bản:

  • Sử dụng phím điều khiển theo các hướng khác nhau để thể hiện biểu cảm khuôn mặt cho hình đại diện của bạn.
  • Điểm vật lý với một ngón trỏ được nâng lên từ bộ điều khiển, có thể được sử dụng để chọn Media, Tools, Friends, Settings, v.v…

Điều khiển hoạt động trên Facebook Spaces

  • Sử dụng cả hai ngón trỏ và ngón tay cái để lấy hoặc giữ vật và di chuyển chúng xung quanh không gian ảo. Bạn cũng có thể bắt tay với bạn bè với bộ điều khiển cảm ứng, nó cung cấp phản hồi haptic để làm cho cảm giác chính xác và chân thực hơn.
  • Xoay cổ tay để trả lời hoặc từ chối các cuộc gọi đến và xóa, lưu, sao chép các đối tượng được giữ.
  • "Ăn" các đồ vật đã chọn bằng cách lấy và kéo chúng về phía mặt để làm cho chúng mở rộng hoàn toàn.

Xem thêm:

Thứ Năm, 21/12/2017 14:09
51 👨 485
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook