Facebook mua lại Instagram - Người dùng xóa tài khoản

Không phải ai cũng vui vẻ với thông tin về vụ mua lại Instagram vừa được Facebook thông báo hôm nay.

>>> Facebook mua Instagram với giá lên tới 1 tỷ USD

Một phản ứng khá bất ngờ xảy ra khi hàng loạt người dùng đã chia sẻ trên Twitter về ý định xóa bỏ tài khoản Instagram. Họ bày tỏ mối lo ngại về việc mạng xã hội Facebook khổng lồ có thể xâm nhập những dữ liệu cá nhân qua tài khoản của Instagram.

Facebook mua lại Instagram - Người dùng xóa tài khoản
Nhiều người dùng bày rỏ ý định xóa bỏ Instagram trên Twitter

Một số blog công nghệ thậm chí còn đăng lời khuyên và các công cụ giúp lấy dữ liệu của người dùng ra khỏi Instagram ví dụ như Instaport. Người dùng cũng tìm ra một thông báo của Instagram cho phép người dùng xóa tài khoản. (Tuy nhiên lời khuyên cho bạn là đừng vội vàng làm bất cứ điều gì không chắn chắn, khi xóa tài khoản Instagram bạn sẽ không thể đăng ký lại dưới cái tên đó được nữa).

Rõ ràng vấn đề người dùng lo ngại không phải là về việc Facebook sẽ thay đổi Instagram hay đóng cửa dịch vụ này (đây là chuyện không thể xảy ra). Người dùng quan tâm đến Facebook đang xâm lược sự riêng tư và thu thập tất cả dữ liệu cá nhân vào cơ sở dữ liệu lớn.

Liệu người dùng có phản ứng thái quá hay không, hay có lẽ họ chỉ muốn một cái gì đó nhỏ hơn, riêng tư hơn?

Đó là vì sao những mạng xã hội nhỏ và chuyên biệt khác (Path, Pair, Pinwheel ...) sinh ra để phục vụ nhu cầu của người dùng và thay thế (hay thậm chí là thoát khỏi) một Facebook với kích thước và quy mô đáng sợ.

Thứ Ba, 10/04/2012 11:24
31 👨 786
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp