Facebook bị adware tấn công

Facebook đã cảnh báo các thành viên của mình hãy cẩn thận trước một ứng dụng adware mang tên “Secret Crush” vừa được đưa lên mạng xã hội ảo này một cách trái phép.

Ứng dụng mang tên “Secret Crush” có nội dung download chương trình Zango, một loại adware có thể tự động gửi đến 5 người khác trên friendlist của các thành viên. Theo báo cáo của công ty bảo mật Fortinet, đã có trên 3% trong tổng số hơn một triệu máy tính của thành viên mạng Facebook bị tấn công bởi Secret Crush.

Guillaume Lovet, giám đốc đại diện của Fortinet tại Châu Âu cảnh báo: "Ngày nay người ta phát triển các ứng dụng nền trên Facebook vì lợi nhuận chứ không phải là cho vui như trước, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tất cả các ứng dụng này đều độc hại và nguy hiểm. Tất nhiên, cần phải nhấn mạnh đến sự trung thực khi tìm kiếm lợi nhuận từ Facebook và cách thành viên nên đề phòng trường hợp mình bị lợi dụng hoặc là nạn nhân của những trò lừa đảo."

Lovet cũng dự đoán rằng trong thời gian tới, các mạng xã hội ảo sẽ là một mảnh đất màu mỡ cho những kẻ muốn thực hiện những ý đồ xấu để thu lợi bất chính, nhất là khi các thành viên của những mạng này chưa nhận thức được tầm nguy hiểm hay sử dụng các trình duyệt mang nhiều lỗ hổng bảo mật. Đặc biệt, adware sẽ phát triển chóng mặt vì người dùng ngày càng sử dụng nhiều các ứng dụng nền trên Facebook. Thêm một cảnh báo nữa đối với các thành viên là họ hãy chú ý đề phòng những email có kèm theo file đính kèm.

Thanh Tiếp

Thứ Bảy, 05/01/2008 10:55
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp