Face ID xoay ngang tương thích iPhone nào?

Phiên bản iOS 16 mới được ra mắt được Apple tuyên bố là có khả năng giúp người dùng sử dụng Face ID ngay cả khi xoay ngang. Tuy nhiên theo thông tin trên trang chủ của Apple, tính năng Face ID xoay ngang chỉ hỗ trợ trên một số phiên bản iPhone.

Phiên bản iOS 16 có khả năng giúp người dùng sử dụng Face ID ngay cả khi xoay ngang.

Tại sự kiện WWDC 2022, Apple đã giới thiệu bản cập nhật iOS 16 với nhiều cải tiến dành cho người dùng iPhone. Và một trong những tính năng mới lần này mà Apple vẫn còn đang úp mở chính là việc người dùng có thể sử dụng Face ID ngay cả khi điện thoại ở chế độ ngang.

Kể từ khi được giới thiệu lần đầu trên iPhone X vào năm 2017 đến nay, tính năng Face ID luôn yêu cầu người dùng phải đặt điện thoại dọc cùng hướng với khuôn mặt để mở khoá. Tuy nhiên, với bản cập nhật iOS 16, Apple đã cho phép người dùng mở khóa bằng Face ID ngay cả khi đặt máy nằm ngang với chế độ Landscape Face ID.

Trên trang chủ, Apple chỉ giới thiệu một dòng cơ bản về tính năng này. Theo đó, Face ID hoạt động ở chế độ xoay ngang chỉ hỗ trợ trên một số phiên bản iPhone. Dẫu vậy, việc tính năng tương thích với những phiên bản iPhone nào lại không được Apple nhắc tới.

Face ID hoạt động ở chế độ xoay ngang chỉ hỗ trợ trên một số phiên bản iPhone

Theo một số thử nghiệm của những người dùng trải nghiệm sớm, nhiều khả năng Landscape Face ID sẽ không hoạt động trên dòng iPhone 12 trở xuống. Dường như tính năng này chỉ hỗ trợ cho các dòng máy từ iPhone 13 trở lên.

Tuy nhiên, thực tế tính năng này có hoạt động trên các mẫu iPhone đời cũ hay không, người dùng vẫn cần chờ đến khi bản cập nhật iOS 16 chính thức ra mắt.

Bạn đọc cũng có thể đọc thêm:

Thứ Năm, 16/06/2022 14:15
51 👨 1.453
0 Bình luận
Sắp xếp theo