Ethical Hacking là gì? Có hợp pháp không?

Thế giới kỹ thuật số ngày càng phát triển đang tạo nên số lượng hacker rất lớn, nhưng không phải tất cả đều xấu. Trên thực tế, cách tốt nhất để bảo vệ bản thân hoặc doanh nghiệp của bạn khỏi tội phạm mạng là nhờ một hacker mũ trắng tìm ra những lỗ hổng trong hệ thống.

Nhưng liệu ethical hacking có hợp pháp không? Câu trả lời ngắn gọn là có. Miễn là hacker không vi phạm các quy tắc công việc, luật pháp sẽ đứng về phía họ. Thậm chí còn có vô số các khóa học và cơ hội đào tạo về ethical hacking. Vậy làm thế nào bạn có thể tìm hiểu về ethical hacking?

Ethical hacking có hợp pháp và có nơi nào dạy kỹ thuật này không?

Ethical hacking là hợp pháp

Bất kỳ ai có đủ kỹ năng đều có thể trở thành một ethical hacker, hay còn được gọi là hacker mũ trắng, nhưng bằng cấp chính thức sẽ làm tăng thêm kỹ năng và độ tin cậy của họ. Vậy làm thế nào để bạn có được chứng nhận ethical hacking?

Ngoài khóa học Certified Ethical Hacker của Hội đồng châu Âu (EC) và các chương trình khác tương tự như vậy, có một số cách thú vị để trau dồi kỹ năng hack bao gồm các trang web để hack hợp pháp và những diễn đàn như Reddit để trao đổi các mẹo trong ngành.

Để yên tâm khi tìm người phù hợp cho công việc này, hãy kiểm tra kinh nghiệm, chứng chỉ và công cụ của ứng viên. Sự an toàn của phần mềm và kỹ thuật hacker sử dụng cũng rất quan trọng.

Tìm hiểu về những gì được gọi hack hợp pháp hoặc một tội phạm có thể làm để nắm rõ vấn đề hơn. Hãy thử các nguồn như The Legality of Ethical Hacking, được xuất bản trên Tạp chí Kỹ thuật Máy tính IOSR.

Tất cả sự hỗ trợ hợp pháp này cho ethical hacking đảm bảo rằng các chuyên gia biết và hiểu được những kỳ vọng và giới hạn pháp lý của ngành. Dưới đây là một số quy tắc chính:

  • Hacker mũ trắng không thể hoạt động nếu không được phép - họ cần được bạn bật đèn xanh trước khi thâm nhập vào hệ thống máy tính của bạn để tìm ra điểm yếu.
  • Họ không thể đánh cắp dữ liệu hoặc phá hoại bạn theo bất kỳ cách nào - họ chỉ có nhiệm vụ kiểm tra tính bảo mật cho bạn.
  • Sau khi hoàn thành công việc, họ nên cung cấp báo cáo về các hành động, phát hiện và lời khuyên, để bạn biết chính xác điều gì đã xảy ra và những bước cần thực hiện tiếp theo.

Những hacker mũ trắng sẽ suy nghĩ và làm việc như một tên tội phạm - hay hacker mũ đen - nhưng không thực sự gây hại cho cá nhân hoặc doanh nghiệp. Họ sẽ áp dụng tất cả các phương pháp hack đã biết để tìm ra cách bọn tội phạm có thể khai thác lỗ hổng và những biện pháp bảo vệ nào sẽ mang lại lợi ích cho bạn nhiều nhất.

Cuối cùng, các hacker mũ trắng là những chuyên gia giống như bất kỳ người nào khác với mức lương và quy trình đào tạo hợp pháp. Họ là những chuyên gia công nghệ được ủy quyền để cộng tác với khách hàng và nêu rõ những sai sót trong hệ thống bảo mật của họ, cho dù chúng liên quan đến mạng trực tuyến, tòa nhà vật lý hay nhân viên.

Tội phạm có rất nhiều cách để lẻn vào và tấn công, vì vậy luật an ninh mạng cho phép các hacker mũ trắng được hoạt động để chống lại những kẻ xấu và bảo vệ bạn.

Ethical Hacking là hợp pháp và cần thiết

Ethical Hacking rất cần thiết trong cuộc sống kỹ thuật số hiện nay

Việc hệ thống kỹ thuật số của bạn được kiểm thử thâm nhập sẽ kiểm tra sức mạnh của tường lửa, mật khẩu, giao thức và nhiều khía cạnh bảo mật khác nữa. Nó có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết sâu rộng và hướng dẫn bạn đến một cấu trúc và tư duy an toàn hơn. Nếu khách hàng phụ thuộc vào bạn, hack mũ trắng cũng có thể giúp bạn bảo vệ họ tốt hơn.

Ngày nay, các hacker mũ trắng là một yếu tố cần thiết và hoàn toàn hợp pháp. Hãy chọn các chuyên gia để giúp bạn thực hiện việc này một cách cẩn thận và đừng ngại tận dụng hết những kỹ năng của họ. Bạn thậm chí có thể tự học cách thực hiện Ethical Hacking và đạt được chứng nhận chuyên nghiệp.

Chúc bạn thành công!

Thứ Năm, 05/05/2022 08:17
52 👨 1.166
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản