eSport Việt Nam đã có Vàng!

Niềm hi vọng của eSport Việt Nam tại AIG III đã thành hiện thực, ngay ngày thi đấu đầu tiên (1/11),các vận động viên của StarsBoba đã giành huy chương vàng ở nội dung Dota Allstars.

Sáng ngày 1/11, bộ môn eSport đã chính thức bước vào thi đấu tại Đại hội thể thao trong nhà Châu Á lần thứ 3 (AIG III) ở nhà thi đấu Bách Khoa tại Hà Nội. Tất cả người hâm mộ cũng như game thủ say mê thể thao điện tử, đều đổ dồn về những chàng trai của Stars Boba ở nội dung Dota Allstars, niềm hi vọng vàng của đội tuyển Việt Nam tại giải lần này. Đáp lại sự kỳ vọng đó, Stars Boba đã lần lượt vượt qua 2 đối thủ còn lại cùng thi đấu ở nội dung này là Uzbekistan với tỉ số 3 – 0 và Mông Cổ với tỉ số 2 – 1, để giành huy chương vàng.

Cũng trong ngày 1/11, hai nội dung khác có vận động viên Việt Nam tham dự là FIFA Soccer 09 và Need for Speed cũng đã bước vào thi đấu. Ở nội dung FIFA Soccer Tô Trung Hiếu đã giành quyền vào tứ kết khi đứng nhất bảng B, sau khi lần lượt trải qua các trận đấu với các vận động viên nước bạn như sau: thua Hàn Quốc 1 – 2, thắng Trung Quốc 2 – 1 và thắng Uzbekistan 3 – 0. Một vận động viên của Việt Nam nữa là Phạm Quốc Việt cũng vào tứ kết với vị trí nhất bảng D sau khi lần lượt thắng các VĐV của Quatar, Bahrain, và Ấn độ với tỉ số 3 – 0.

Còn nội dung Need For Speed Nguyễn Lê Văn đã vượt qua các VĐV của Uzbekistan, Quatar, Ấn độ, Iran giành ngôi nhất bảng A, vào bán kết. Em ruột của VĐV này là Nguyễn Lê Minh ở bảng đấu còn lại đã bị loại. Riêng nội dung Counter Strike sẽ chính thức thi đấu vào ngày 2/12.

Như vậy với việc StarBoba giành huy chương vàng, đội tuyển eSport Việt Nam đã vượt qua chỉ tiêu đề ra là 1 huy chương đồng trước khi tham dự giải. Bên cạnh đó với việc Nguyễn Lê Văn vào bán kết Need For Speed, đến thời điểm này có thể khẳng định Việt Nam sẽ có thêm một huy chương nữa và hi vọng ở các nội dung thi đấu khác đội tuyển chúng ta cũng sẽ thành công.

Thứ Hai, 02/11/2009 08:32
31 👨 276
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp