Elon Musk: xe tự lái của Tesla sẽ khiến cả thế giới phải kinh ngạc

Hãy chiêm ngưỡng những chiếc ô tô lái tự động mới nhất của Tesla tại đây.

Trong một hội nghị qua điện thoại thảo luận về các vấn đề tài chính được tổ chức vào sáng thứ Tư, CEO Elon Musk được hỏi về thời gian cho ra mắt các động cơ lái tự động của Tesla.

Xe tự lái

Ông Musk từ chối tiết lộ bất cứ điều gì liên quan đến thông tin sản phẩm, nhưng ông nhấn mạnh rằng: Tesla sẽ sớm công bố những chiếc ô tô tự lái và chúng sẽ không làm mọi người thất vọng.

Ông nói: "Tự động hóa sẽ phát triển nhanh hơn bạn nghĩ rất nhiều và tôi nghĩ những gì chúng tôi đang làm sẽ khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên. Chính tôi cũng cảm thấy bất ngờ".

Điều đáng chú ý ở đây là tháng Chín năm ngoái, ông Musk nói rằng những động cơ lái tự động của Tesla sẽ hoàn thành vào năm 2018. Nhưng tại thời điểm đó ông cũng cho biết thêm: các quy định chính phủ có điều chỉnh nên các xe ô tô tự lái sẽ không tiến hành thực hiện ngay sau đó. Vì thế, các động cơ tự lái của Tesla sẽ chuyển tới một vài nơi tại những thời điểm khác nhau.

Tháng trước, Musk chia sẻ phần thứ hai nằm trong quy hoạch tổng thể của Tesla yêu cầu tập trung mạnh mẽ vào chế độ tự động.

Xe tự lái

Trong thời gian ngắn, công ty tập trung làm Autopilot (tự lái), hệ thống "bán tự động" của nó sẽ an toàn hơn gấp 10 lần so với các động cơ thông thường tại Mỹ. Nhưng khi các điều chỉnh được làm theo đúng quy định về quản lý xe ô tô tự lái ở các nước thì kế hoạch Tesla sẽ tung ra một dịch vụ cho thuê xe ô tô tự lái.

Khái niệm này rất đơn giản: Người sáng lập Tesla sẽ đưa những chiếc xe tự động lái của họ đến một điểm chung của Tesla và bất cứ khi nào họ muốn đều có thể kiếm tiền từ chính xe của họ.

Các hãng xe lớn trên thế giới và các công ty công nghệ - gồm có Google, BMW, Mercedes-Benz và Apple - tất cả đang làm việc trên công nghệ xe tự lái. Nhưng, theo Tesla thì nhiều nhà sản xuất ôtô lần đầu tiên cho ra mắt chức năng Autopilot (tự lái)- giống như thêm các chức năng vào ô tô mới của họ, trong đó cho phép các phương tiện tự lái xe trên đường cao tốc và tự đỗ xe.

Thứ Năm, 09/02/2017 13:54
51 👨 1.149
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học