Elon Musk giải thích ý nghĩa thực sự về logo Tesla

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng đều biết rằng logo của một công ty được thiết kế ra không chỉ đơn thuần là để cho có, mà ẩn sau nó là một ý nghĩa đặc biệt nào đó. Không chỉ ô tô, mà cả logo của nhà sản xuất xe hơi chính là "đặc điểm nhận dạng" của các hãng này. Chính vì vậy, việc thiết kế ra được một chiếc logo sao cho phù hợp với công ty là công việc không hề đơn giản một chút nào. Hãy cùng tìm hiểu ý nghĩa thực sự của logo Tesla - công ty đang thay đổi thế giới của Elon Musk nhé!

Trên thế giới không ít người biết đến logo của hãng Tesla nhưng thực tế chẳng có nhiều cá nhân hiểu được hết ý nghĩa "thâm sâu" ẩn sau nó. "Chữ cái "T" hoa mỹ thực chất là một phần của sản phẩm do Tesla sản xuất ra", giám đốc điều hành của họ chính là ông Elon Musk đã chia sẻ trong một bài viết gần đây trang mạng xã hội Twitter.

Logo Tesla

"Logo của Tesla đại diện cho phần mặt cắt ngang của một mô tơ điện", Elon Musk đã giải thích cho một thành viên của Twitter. Dường như, Elon Musk nhắc tới phần thân của chữ "T" chính là một trong các cực lồi của rotơ động cơ, với phần ngang bên trên chính là lõi ứng điện.

Đây là logo trên xe Tesla Model S được chụp tại Berlin, Đức vào ngày 18 tháng 11 năm 2015Đây là logo trên xe Tesla Model S được chụp tại Berlin, Đức vào ngày 18 tháng 11 năm 2015. Nguồn ảnh: REUTERS / Hannibal Hanschke

Nếu như lấy biểu tượng của Tesla và xếp thành một vòng tròn với phần trên của chữ T nằm ở vị trí bên trên thì đúng là rất giống với tiết diện ngang của một động cơ điện. (Cấu trúc của mô tơ có thể khác nhau một cách đáng kể, vì vậy đây chỉ là phiên bản đơn giản hóa.)

Đây cũng là điểm tương đồng giữa logo của Tesla và logo của SpaceX – một công ty chuyên thiết kế và xây dựng tên lửa, vận chuyển trọng tải lên quỹ đạo do Elon Musk làm giám đốc điều hành. "Chữ X trong logo của SpaceX đại diện cho quỹ đạo bay của một tên lửa", Elon Musk có chia sẻ trong một bài tweet của mình.

Cả hai logo này đều được thiết kế ở xưởng vẽ RO-Studio, một hãng thiết kế có trụ sở tại New Jersey tạo nên. So với Tesla và SpaceX thì công ty thứ 3 mà Musk đầu tư vào lại có ý nghĩa đơn giản hơn. Logo của SolarCity có hình mặt trời, tượng trưng cho nguồn năng lựa của các tấm pin mặt trời mà họ sản xuất.

Tesla

Chính Elon Musk là người đã đàm phán khuyến khích Tesla mua lại công ty SolarCity vào năm ngoái, hứa hẹn trong tương lai chúng ta sẽ được đón nhận các sản phẩm kết hợp giữa năng lượng mặt trời và lĩnh vực pin dự trữ diện của Tesla.

SolarCity trước đây do Musk và các thành viên khác trong gia đình ông điều hành, tuy nhiên vẫn là một công ty riêng biệt với Tesla. Việc mua lại công ty SolarCity đã cho ta thấy được tham vọng của Elon Musk, khi ông coi Tesla không đơn giản chỉ là một nhà sản xuất ô tô.

Không chỉ vậy, gần đây công ty này đã đổi tên từ "Tesla Motors", sang chỉ còn là "Tesla Inc". Cuối cùng họ đã giành được quyền sở hữu tên miền "Tesla.com" vào năm ngoái sau 10 năm cố gắng và đã sử dụng nó làm trang web chính của mình từ đó đến giờ.

Tham khảo thêm một số bài viết:

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 20/02/2017 22:47
51 👨 1.135
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học