Cách duy trì thời lượng pin trên Nintendo Switch

Nintendo Switch là một console tuyệt vời mang đến cho người chơi sự linh hoạt khi mang theo các game để chơi bên mình. Thật không may, Switch không có thời lượng pin cần thiết cho các phiên chơi game dài. May mắn thay, có nhiều cách khác nhau để đảm bảo rằng bạn có thể duy trì thời lượng pin trên Nintendo Switch.

Bật Airplane Mode

Nếu thỉnh thoảng bay, thì bạn có thể biết về Airplane Mode (Chế độ máy bay). Bật tính năng này sẽ vô hiệu hóa tất cả các khả năng giao tiếp không dây của thiết bị. Những thứ như WiFi và Bluetooth đều tiêu tốn một chút năng lượng khi được bật. Bằng cách kích hoạt Airplane Mode trên Nintendo Switch, bạn có thể tăng thêm một chút thời lượng pin.

Bật Airplane Mode
Bật Airplane Mode

Tắt WiFi bằng cách kích hoạt Airplane Mode là điều không có gì phải bàn cãi nếu bạn đang chơi game một người chơi. Bạn có thể làm như vậy bằng cách chọn “System Settings” từ menu Home. Trong menu tiếp theo, chọn “Airplane Mode” từ cột bên trái. Cuối cùng, chọn “Airplane Mode” ở phía bên phải của menu, và nhấn nút A để kích hoạt nó. Xin lưu ý rằng khi Airplane Mode được kích hoạt, bạn sẽ không thể sử dụng Joy-Cons nếu chúng bị tách ra khỏi console. Tuy nhiên, Joy-Cons vẫn sẽ hoạt động nếu được đính kèm.

Giảm độ sáng màn hình

Giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào có màn hình, thời lượng pin sẽ bị ảnh hưởng khi độ sáng của màn hình được tăng lên. May mắn thay, giảm độ sáng màn hình trên Nintendo Switch cực kỳ đơn giản và là một trong những cách dễ nhất để kéo dài tuổi thọ pin của Switch console. Bạn có thể truy cập cài đặt độ sáng màn hình theo một trong hai cách sau.

Từ màn hình chính, đi đến System Settings bằng cách nhấn vào biểu tượng răng cưa. Trong menu System Settings, hãy nhấn vào “Screen Brightness” trong cột bên trái. Tiếp theo, hãy tắt “Auto Brightness Adjustment”. Bước này cho phép Switch tự động thay đổi độ sáng của màn hình dựa trên cảm biến đo ánh sáng xung quanh. Để tiết kiệm pin nhất có thể, bạn cần kiểm soát độ sáng màn hình theo cách thủ công. Để làm như vậy, hãy điều chỉnh thanh trượt để giảm hoặc tăng độ sáng màn hình.

Tắt tính năng rung của Joy-Con

Tay cầm Joy-Con của Nintendo Switch có một tính năng gọi là HD Rumble, cho phép Joy-Cons lắc và rung kết hợp với hành động trên màn hình. Nhiều game có sẵn cho Switch sử dụng tính năng này. Bên trong tay cầm Joy-Con là những “động cơ” nhỏ chịu trách nhiệm tạo ra các rung động. Tất nhiên, pin cung cấp năng lượng cần thiết để vận hành tính năng HD Rumble. Để tiết kiệm một chút năng lượng, bạn có thể chọn tắt tính năng này.

Trong menu Home của Nintendo Switch, truy cập System Settings bằng cách nhấn vào biểu tượng răng cưa. Từ đó, chạm vào tùy chọn có nhãn “Controllers and Sensors” trong menu bên trái. Tiếp theo, bạn có thể bật hoặc tắt “Controller Vibration” để kích hoạt hoặc vô hiệu hóa tính năng HD Rumble.

Đặt chế độ Sleep

Nintendo Switch có tính năng Sleep giúp console đi vào trạng thái ngủ đông khi không sử dụng để tiết kiệm pin. Chế độ Sleep tắt hầu hết các chức năng của console, bao gồm cả màn hình và tạm dừng game. Chỉ cần nhấn một nút bấm sẽ “đánh thức” Nintendo Switch và cho phép bạn tiếp tục chơi. Thật không may, chế độ Sleep không khởi động cho đến khi console ngừng hoạt động trong 30 phút. May mắn thay, bạn có thể thay đổi lượng thời gian này để tiết kiệm nhiều pin hơn.

Từ menu Home, chọn System Settings bằng cách nhấn vào biểu tượng răng cưa. trong menu sau, chạm vào tùy chọn “Sleep Mode” ở phía bên trái. Tiếp theo, hãy tìm tùy chọn “Auto-Sleep”. Tại đây, bạn có thể thay đổi lượng thời gian để Switch chuyển sang chế độ Sleep: 1, 3, 5, 10 hoặc 30 phút. Chọn thời gian ngắn hơn sẽ nhắc Switch chuyển sang chế độ Sleep tiết kiệm năng lượng sớm hơn, giúp tiết kiệm pin.

Mua bộ sạc di động

Nếu ra ngoài trong một thời gian dài, bạn có thể muốn đầu tư vào một bộ sạc di động. Một bộ sạc di động dung lượng lớn có thể hơi cồng kềnh.

Trang bị bộ sạc di động
Trang bị bộ sạc di động

Có một số bộ sạc di động có sẵn cho Nintendo Switch. Tuy nhiên, Anker PowerCore 13400 là một tùy chọn được đánh giá cao, giá cả phải chăng, được Nintendo cấp phép chính thức.

Nếu chọn một bộ sạc khác, bạn muốn chắc chắn rằng đó là bộ sạc USB-C. Ngoài ra, bạn nên tìm một bộ sạc có dung lượng tối thiểu 10.000 mAh. Bộ sạc di động chính xác không phải là một cách để tiết kiệm pin trong Switch. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tránh hết pin khi chơi game trên đường đi, thì đó là một ý tưởng hay.

Thứ Năm, 09/01/2020 14:49
52 👨 2.466
0 Bình luận
Sắp xếp theo