Duolingo

Duolingo Inc.
Miễn phí 24/09/2021 100+

Duolingo là gì?

Duolingo - Learn Languages for Free, hay gọi đơn giản là Duolingo, là một chương trình giáo dục cho phép bạn học và thực hành nhiều ngôn ngữ khác nhau. Được phát triển bởi Duolingo Inc., đây là một phần mềm học ngôn ngữ cung cấp hơn 100 khóa học ngôn ngữ khác nhau, có sẵn bằng 38 ngôn ngữ cho cả phiên bản trang web, PC và di động. Điều tuyệt vời về ứng dụng này là nó khuyến khích học tập thông qua các cơ chế giống game như bảng xếp hạng và hệ thống điểm thưởng.

Duolingo là chương trình giáo dục cho phép học và thực hành nhiều ngôn ngữ khác nhau
Duolingo là chương trình giáo dục cho phép học và thực hành nhiều ngôn ngữ khác nhau

Duolingo giúp thành thạo nhiều ngoại ngữ khác nhau

Về cốt lõi, Duolingo là một phần mềm giáo dục ngôn ngữ, cung cấp các khóa học ngôn ngữ kỹ thuật số cơ bản và nâng cao, cũng như các kỳ thi đánh giá trình độ thông thạo ngôn ngữ. Với ứng dụng này, bạn có thể bắt đầu học cả ngôn ngữ nói và viết thông thường, cũng như một số ngôn ngữ không quá nổi bật từ khắp nơi trên thế giới. Duolingo hoàn toàn miễn phí, chỉ cần có tài khoản. Tuy nhiên, nếu muốn có các tính năng bổ sung, bạn cần đăng ký gói cao cấp. Bất kỳ ai cũng có thể dùng thử Duolingo, bất kể mức độ thông thạo với các ngôn ngữ khác.

Các bài học được đưa ra sẽ phụ thuộc vào kết quả bài kiểm tra đầu vào
Các bài học được đưa ra sẽ phụ thuộc vào kết quả bài kiểm tra đầu vào

Điều này là do bạn có thể làm bài kiểm tra ngay từ đầu để xác định kỹ năng liên quan đến ngôn ngữ chọn học. Điều này sẽ điều chỉnh các bài học và câu đố có sẵn cho bạn. Hoàn thành các bài học sẽ cho bạn điểm nếu trả lời đúng. Có nhiều câu hỏi và bài tập khác nhau về cách xây dựng câu, nhập bản dịch, phiên âm, v.v... Tuy nhiên, bạn không thể sử dụng những điểm này trên phiên bản PC vì nó chỉ cung cấp các bài học và bài tập.

Ví dụ về một bài dịch câu trong Duolingo
Ví dụ về một bài dịch câu trong Duolingo

Phiên bản PC cũng không bao gồm các hoạt động tập trung vào cộng đồng có sẵn trong ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Nhìn chung, Duolingo là một lựa chọn thay thế tuyệt vời để làm quen với một ngôn ngữ mới cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, đối với những người học nâng cao, ứng dụng này không thực sự hiệu quả do giới hạn về các bài học đàm thoại và tích lũy kỹ năng.

Ưu điểm

  • Phương pháp giảng dạy giống như chơi game
  • Có nhiều dạng bài tập khác nhau
  • Đưa ra các câu đố hàng ngày để tăng cường trí nhớ

Nhược điểm

  • Không có các tính năng cộng đồng
  • Không thể kiếm điểm hoặc mua bằng cách sử dụng điểm
  • Không quá hiệu quả trong việc giảng dạy so với các đối thủ
4,67 👨 1.333
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hỗ trợ học tập