Dùng vật liệu bền hơn thép 200 lần để chế tạo dây chun

Alliance Rubber, hãng sản xuất dây chun lớn nhất thế giới đang nghiên cứu sản xuất dây chun từ graphene, vật liệu bền nhất thế giới.

Graphene là siêu vật liệu bền nhất thế giới mà con người từng biết đến, được làm từ carbon nguyên chất nên có độ chắc chắn gấp 200 lần thép. James Hone kỹ sư tại Đại học Columbia từng ví von rằng để chọc thủng một tấm graphene mỏng như màng bọc thực phẩm thì phải cần tới 1 con voi đứng lên trên chiếc bút chì.

Những sợi dây chun hoàn hảo và không thể đứt

Hiện nay, Alliance Rubber đang làm việc cùng các nhà nghiên cứu của Đại học Sussex để tìm ra công thức cho những sợi dây chun hoàn hảo và không thể đứt vào năm tới. Nếu dây chun có quá ít graphene thì độ bền sẽ không được đảm bảo, và nó sẽ mất tính co giãn nếu có quá nhiều graphene.

Theo Alliance Rubber, loại dây chun mới vô cùng bền này có thể khiến cách vận chuyển thực phẩm qua các chuỗi cung ứng thay đổi và giúp đơn giản hóa việc vận chuyển thiết bị điện tử. Họ có thể bán chúng cho nhiều ngành khác nhau, trong đó có các hãng bán lẻ, các hãng bán buôn trong ngành thực phẩm và công nghệ.

Loại dây chun mới vô cùng bền này có thể khiến cách vận chuyển thực phẩm qua các chuỗi cung ứng thay đổi

Ngoài ra, loại dây chun mới được làm từ graphene này có được bổ sung nhiều tính năng mới mà dây chun truyền thống chưa có, như khử tĩnh điện, điều cực kỳ quan trọng với những công ty chuyên vận chuyển hàng điện tử.

Thứ Sáu, 25/08/2017 10:57
31 👨 392
0 Bình luận
Sắp xếp theo