Bật trackpad ảo trên iPhone để chọn văn bản, di chuyển trỏ chuột đến đúng vị trí nhanh nhất

Nếu bạn sử dụng iPhone và rất phiền lòng khi gõ sai, muốn lùi con trỏ chuột lại để xóa, sửa nhưng khó chọn chính xác vị trí, mất thời gian thì đó là vì bạn chưa biết đến trackpad ảo trên iPhone.

Một trong những hành động hữu ích hơn mà 3D Touch (sau này là Haptic Touch) có thể thực hiện là nhấn bàn phím trên màn hình của iPhone để biến nó thành trackpad ảo. Nếu bạn sử dụng ‌cử chỉ nhấn và giữ này, các phím trên bàn phím sẽ biến mất và trở thành một trackpad, cho phép bạn nhanh chóng di chuyển con trỏ quanh phần văn bản bạn đã viết.

Kích hoạt trackpad ảo trên iPhone chạy iOS 12 trở lên

Tính năng này hiện chỉ đươc hỗ trợ trên thiết bị chạy hệ điều hành iOS 12 trở lên bao gồm: iPhone 6S/6S Plus, iPhone 7/7Plus, iPhone 8/8 Plus, iPhone X, iPhone XS/XS Max, iPhone 11/11 Pro/11 Pro Max, iPhone SE, 5S, iPad.

Lưu ý: Một số chức năng của chế độ trackpad sẽ không hoạt động trên các thiết bị không hỗ trợ 3D Touch. Ví dụ: bạn không thể chọn một từ hoặc câu bằng cách nhấn mạnh vào màn hình.

Bước 1. Mở ứng dụng mà bạn muốn sử dụng chế độ trackpad, nhấp vào phần nhập văn bản thì bàn phím sẽ hiện lên như bình thường.

Bước 2. Để kích hoạt chế độ trackpad, bạn nhấn và giữ phím phím cách.

Nếu bạn chưa biết làm thế nào để sử dụng trackpad ảo này thì hãy đọc tiếp nhé.

Sử dụng trackpad ảo trên iPhone như thế nào?

Khi trackpad ảo đã được kích hoạt, bạn chỉ cần di tay trên trackpad này để đưa con trỏ chuột đến chính xác vị trí mong muốn (áp dụng cho cả thiết bị hỗ trợ 3D Touch, Haptic Touch và không hỗ trợ 3D Touch).

Di tay trên trackpad ảo để di chuyển con trỏ chuột
Di tay trên trackpad ảo để di chuyển con trỏ chuột

Trên các thiết bị không hỗ trợ 3D Touch, để sử dụng chế độ chọn văn bản, chỉ cần nhấn vào vùng màu xám bất kỳ trong khi vẫn nhấn phím Spacebar. Sau đó, bạn cần phải kéo ngón tay trên văn bản để chọn. (Trên iPhone 3D Touch, bạn có thể nhấn vào màn hình để chọn văn bản).

Khi văn bản được chọn, bạn có thể chỉnh sửa văn bản như bình thường. Khi đó bạn không cần phải giữ phím Spacebar nữa. Bạn có thể nhấn vào văn bản được chọn để truy cập các tùy chọn định dạng như Cắt, Sao chép, Dán, Chia sẻ ,Tra cứu, v.v...

Video dùng thử trackpad ảo trên iPhone

Vậy là bạn có thể tận dụng toàn bộ lợi thế của tính năng này để chỉnh sửa văn bản một cách dễ dàng.

Xem thêm:

Thứ Ba, 03/03/2020 12:14
53 👨 3.143
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản