Cách sử dụng Android Switch Access để điều khiển điện thoại bằng switch

Ngày nay, mọi người đều có điện thoại thông minh. Nhưng sẽ ra sao nếu mọi người không thể hoặc có gì đó ngăn họ tương tác với màn hình điện thoại thông minh của mình? Để giúp những người dùng như vậy, Android có tính năng Switch Access, cho phép bạn tương tác với thiết bị Android của mình bằng cách sử dụng một switch thay vì màn hình.

Bật Switch Access

Mở Settings trên điện thoại và cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn Accessibility. Menu này được thiết kế đặc biệt để làm cho điện thoại mang tính đáp ứng hơn về mặt giao diện người dùng. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tùy chọn, hãy nhập “Accessibility” trực tiếp vào thanh tìm kiếm ở trên cùng để tìm tính năng.

Tìm tùy chọn Switch Access

Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn “Switch Access” và nhấp vào nó.

Cuộn xuống cho đến khi bạn thấy tùy chọn “Switch Access” và nhấp vào nó

Bạn sẽ thấy một trang trống với tùy chọn sử dụng service Switch Access và giải thích ngắn gọn về chức năng của nó.

Đưa Switch Access về trạng thái On.

Đưa Switch Access về trạng thái On

Một trang phân quyền sẽ xuất hiện chi tiết các cách trong đó Switch Access thu thập dữ liệu từ thói quen nhập của bạn. Nhấp vào nút OK để chấp nhận sự sắp xếp.

Chọn xem bạn sẽ kết nối switch qua kết nối USB hay sử dụng Bluetooth

Cuối cùng, chọn xem bạn sẽ kết nối switch qua kết nối USB hay sử dụng Bluetooth. Bạn có tùy chọn để sử dụng các loại sắp xếp switch khác nhau. Mỗi cách sắp xếp này cung cấp những lợi thế khác nhau về khả năng tiếp cận:

  • Auto Scan/ Linear Scanning: Bộ điều khiển di chuyển từ một mục sang mục tiếp theo trên màn hình. Bạn có thể chọn một mục bằng cách nhấn switch một lần nữa.
  • Step Scan/ Row-Column Scanning: Tùy chọn này dành cho những lần bạn sử dụng hai hoặc nhiều switch. Một switch được sử dụng để điều hướng màn hình trong khi switch còn lại được sử dụng để chọn các mục.
  • Group Selection: Với hai hoặc nhiều switch, bạn có thể chọn toàn bộ các nhóm mục cùng một lúc. Đây là phương pháp điều hướng màn hình nhanh nhất thông qua một switch.

Tiếp theo, chọn tốc độ quét mà bạn muốn công cụ highlighter di chuyển giữa các mục trên màn hình. Bạn có thể chọn từ những tùy chọn có sẵn hoặc tùy chỉnh tốc độ di chuyển. Chương trình sẽ cung cấp một hướng dẫn ngắn gọn về việc sử dụng switch, thông qua một game giải trí Tic-Tc-Toe.

Switch Access hoạt động như thế nào?

Công cụ này sử dụng AI của điện thoại để quét các mục hiển thị trên màn hình cảm ứng. AI sau đó lần lượt highlight biểu tượng của từng mục, cho đến khi bạn nhấn chọn vào biểu tượng muốn tương tác.

Có ba loại switch chính bạn có thể sử dụng:

Switch ngoài

Tín hiệu nhấn phím được gửi đến thiết bị Android nhằm phản hồi việc kích hoạt switch. Một số nhà sản xuất bán các thiết bị này, chẳng hạn như RJ Cooper và Tecla. Switch được kết nối với thiết bị Android của bạn bằng USB hoặc Bluetooth.

Bàn phím ngoài

Một bàn phím USB hoặc Bluetooth tiêu chuẩn có thể được sử dụng như một thiết bị switch, trong đó các phím trên bàn phím được gán một hành động cụ thể để điều hướng màn hình.

Các nút trên thiết bị của bạn

Các nút tích hợp ở hai bên của thiết bị Android cũng có thể được sử dụng làm switch bằng cách gán cho chúng một hành động. Để kích hoạt tùy chọn này, bạn cần truy cập vào thiết bị với tư cách là nhà phát triển.

Với sự trợ giúp của Switch Access, ngay cả những người dùng bị suy giảm khả năng khéo léo cũng có thể sử dụng điện thoại thông minh của họ như người dùng thông thường. Với nhiều tùy chọn thiết bị Switch có sẵn, sẽ có sản phẩm phù hợp với từng trường hợp cụ thể.

Chủ Nhật, 29/09/2019 17:35
52 👨 967
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng