Dùng son khi mang thai có an toàn không?

Khi mang thai, các mẹ bầu được khuyến cáo không nên dùng mỹ phẩm, trang điểm bởi các chất độc hại trong đó có thể gây ảnh hưởng tới thai nhi. Vậy, nếu khi mang thai chỉ dùng son môi thôi thì liệu có an toàn không?

Trong son môi có chứa hàm lượng mỡ lông cừu tương đối lớn. Mà mỡ lông cừu lại có thể hấp thụ các kim loại nặng từ không khí gây nguy hiểm cho cơ thể.

Ngoài ra, son môi có thể hấp thụ các loại vi sinh vật gây bệnh và có chứa chì. Mà hầu hết mọi người đều có thói quen “ăn son” vô thức đưa chất chì theo thức ăn hoặc nước uống vào cơ thể nên có thể gây hại cho sức khỏe của mẹ và ảnh hưởng đến não bộ của thai nhi.

Dùng son khi mang thai

Tuy nhiên, không phải loại son nào cũng gây hại, nếu sử dụng loại son an toàn, mẹ bầu vẫn có thể tô son để mình lúc nào cũng xinh đẹp.

Vậy, phụ nữ mang thai nên chọn loại son nào để đảm bảo an toàn?

  • Nên chọn dòng son dưỡng được chứng nhận là an toàn với trẻ em và phụ nữ mang thai.
  • Nên chọn các loại son hữu cơ, có nguồn gốc thành phần từ thiên nhiên.
  • Khi chọn son, mẹ bầu nên chú ý đến thành phần của son. Các thành phần được coi là an toàn cho sức khỏe phụ nữ mang thai là: dầu olive, sáp ong, dầu dừa, dầu jojoba, hương tự nhiên.

Loại son dành cho mẹ bầu

Cách sử dụng son môi an toàn cho mẹ bầu

  • Không nên dùng son môi thường xuyên.
  • Lau sạch son môi trước khi ăn để tránh son dính vào thức ăn, nước uống rồi đi vào trong cơ thể.
  • Nên dùng thêm son bóng dưỡng môi phủ trên lớp son màu khi môi bị khô để son bền màu, tránh không phải tô son nhiều lần.
Thứ Tư, 25/10/2017 09:50
51 👨 469
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sức khỏe gia đình