Cách sử dụng ScreenshotGo của Firefox cho Android

Ảnh chụp màn hình (screenshot) là hình ảnh kỹ thuật số của những gì có thể nhìn thấy trên màn hình máy tính, tivi hoặc thiết bị đầu ra hình ảnh khác. Mọi người sử dụng ảnh chụp màn hình cho nhiều mục đích khác nhau, nhưng việc tìm thấy ảnh chụp màn hình sau khi chụp có thể không mấy dễ dàng. Mozilla đã phát triển một giải pháp cho vấn đề đó.

ScreenshotGo là một công cụ quản lý ảnh chụp màn hình, cho phép bạn chụp, sắp xếp, tìm kiếm và chia sẻ văn bản từ ảnh chụp màn hình trên điện thoại. Mặc dù Mozilla đã phát triển ScreenshotGo, nhưng nó không liên quan đến trình duyệt của hãng này. Vì vậy bạn không phải cài đặt trình duyệt Mozilla Firefox trên điện thoại để sử dụng ứng dụng này.

Tải ứng dụng

Để có được ứng dụng, hãy cài đặt nó từ Google Play Store.

Tải ứng dụng

Khi bạn mở ứng dụng, nó sẽ yêu cầu quyền truy cập vào bộ nhớ điện thoại. ScreenshotGo sẽ chỉ truy cập vào thư mục ảnh chụp màn hình. Ứng dụng cũng cần sự cho phép của bạn để hiển thị trên những ứng dụng khác, nếu bạn quyết định sử dụng phím tắt - nút Go.

ScreenshotGo sẽ chỉ truy cập vào thư mục ảnh chụp màn hình

ScreenshotGo hoạt động như thế nào?

ScreenshotGo tự động thu thập bất kỳ ảnh chụp màn hình nào bạn chụp trên thiết bị của mình. Sau khi bạn ghi lại hình ảnh, có một thông báo ở trên cùng hỏi bạn có muốn vào ứng dụng và sắp xếp ảnh chụp màn hình vào một bộ sưu tập không. Bạn có thể tắt tùy chọn Ask to Sort này trong phần cài đặt.

Khi bạn mở ứng dụng, 5 ảnh chụp màn hình gần đây nhất của bạn sẽ nằm ở trên cùng, kèm theo một nút để xem tất cả ảnh. Dưới đó, có một danh sách các bộ sưu tập. Bộ sưu tập là các thư mục để bạn tạo nhóm cho những hình ảnh tương tự. Ứng dụng đi kèm với các thư mục bộ sưu tập đã được thực hiện cho việc mua sắm, tin tức, bài viết và lịch sử trò chuyện. Bạn cũng có thể tạo các bộ sưu tập của riêng mình. Khi bạn mở một bộ sưu tập, các ảnh chụp màn hình sẽ hiển thị theo dạng lưới, gồm 3 cột.

Sắp xếp từng ảnh chụp màn hình thành các bộ sưu tập hoặc chạm và giữ để chọn nhiều ảnh một lúc. Nhấn vào biểu tượng ở đầu thư mục có mũi tên và chọn bộ sưu tập bạn muốn sử dụng.

Sắp xếp ảnh theo bộ sưu tập

ScreenshotGo nhận dạng văn bản và bạn có thể tìm kiếm bất kỳ văn bản nào bạn biết có trên ảnh chụp màn hình, để tìm ra hình ảnh đó một cách nhanh chóng. Điều này rất hữu ích, đặc biệt nếu bạn không chắc chắn về thời điểm chụp ảnh màn hình.

Cài đặt

Phần cài đặt của ScreenshotGo cung cấp 3 tùy chọn để bạn có thể kiểm soát. Việc đầu tiên bạn có thể muốn làm là tắt khả năng ứng dụng gửi dữ liệu tới Mozilla.

ScreenshotGo cung cấp 3 tùy chọn

Tiếp theo, bạn có thể quyết định xem bạn có muốn sử dụng nút Go và để thông báo Ask to Sort xuất hiện hay không. Bất kỳ tùy chọn nào trong số này đều có thể dễ dàng thay đổi.

Nút Go

Nút Go trên ScreenshotGo là một nút nhỏ màu xanh trên đầu ứng dụng. Sau khi kích hoạt nút Go, bạn chỉ cần nhấn nút đó để chụp ảnh màn hình thay vì sử dụng nút nguồn và nút giảm âm lượng. Nó sẽ không hiển thị trên ảnh chụp màn hình. Nếu bạn biết rằng mình sẽ chụp nhiều ảnh chụp màn hình, việc có sẵn nút này sẽ giúp bạn thực hiện điều này dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Nút Go trên ScreenshotGo

Để sử dụng nút Go, bạn phải kích hoạt nó trong phần Settings. Bạn cũng có thể tắt nút Go ở đó, nếu thấy điều này làm phiền bạn.

Nhận dạng văn bản

ScreenshotGo hỗ trợ tính năng nhận dạng văn bản ngoại tuyến, giúp chuyển đổi văn bản tìm thấy trong ảnh chụp màn hình thành văn bản bạn có thể sao chép, lưu và chia sẻ.

Để sử dụng tính năng nhận dạng văn bản, hãy mở ảnh chụp màn hình và nhấn nút màu xanh lục ở góc dưới bên phải.

Tính năng nhận dạng văn bản

Ứng dụng sẽ tìm và highlight tất cả các văn bản.

Ứng dụng sẽ tìm và highlight tất cả các văn bản

Chạm vào bất kỳ mục nào để xem phần nội dung được chuyển sang dạng văn bản ở phía dưới.

Chạm vào bất kỳ mục nào để xem phần nội dung được chuyển sang dạng văn bản ở phía dưới

Nếu bạn muốn xem tất cả văn bản trong ảnh, hãy nhấn vào ba dấu chấm ở trên cùng. Tất cả các phần văn bản trong ảnh sẽ được hiển thị trên một màn hình mới. Sau đó, bạn có thể chọn văn bản để sao chép hoặc chia sẻ.

Chọn văn bản để sao chép hoặc chia sẻ

Sẽ thật tuyệt nếu ứng dụng này có các tùy chọn như cuộn ảnh chụp màn hình, hay cắt xén, loại bỏ các phần của ảnh để không có phần văn bản thừa làm ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm. Nhưng ngay cả khi không có những tính năng này, ScreenshotGo vẫn có thể giúp bạn giữ cho ảnh chụp màn hình của mình được sắp xếp gọn gàng và dễ tìm hơn.

Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 22/07/2019 14:40
52 👨 247
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng