Cách dùng tính năng quyền tạm thời của Android 11 trên bất cứ điện thoại nào

Giờ đây, Google đã phát hành bản preview dành cho nhà phát triển đầu tiên cho Android 11. Người dùng chính thức được tiếp cận các tính năng, thay đổi và cập nhật của Android 11.

Nếu là người dùng Pixel, bạn có thể cài đặt Android 11 ngay lập tức. Nhưng vấn đề là không phải ai cũng sử dụng điện thoại thông minh Pixel. Điều đó có nghĩa là bạn không có khả năng trải nghiệm các tính năng mới nhất, chẳng hạn như tính năng cấp quyền tạm thời mới mà Android 11 mang lại.

Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết làm thế nào để nhận được tính năng cấp quyền tạm thời, một lần trên Android 11 mà không cần root.

Dùng tính năng cấp quyền tạm thời của Android 11 trên điện thoại

Điều tuyệt vời của điện thoại Android là các ứng dụng bên thứ ba thực sự có thể mở rộng khả năng của điện thoại. Cách để có được tính năng cấp quyền tạm thời của Android 11 trên bất cứ điện thoại nào là sử dụng ứng dụng có tên Bouncer.

1. Trước tiên, hãy cài đặt Bouncer ($1,49/35.000VND) từ Play Store. Khởi chạy ứng dụng và nhấn Enable Bouncer. Bây giờ, trong Downloaded Services, nhấn vào Bouncer và bật nó lên.

Cài đặt Bouncer
Cài đặt Bouncer

2. Thực hiện theo các hướng dẫn trên màn hình để thiết lập Bouncer trên điện thoại. Bouncer chỉ hoạt động với các quyền mới được cấp. Bạn nên reset lại quyền cho tất cả các ứng dụng, để đảm bảo không tồn tại ứng dụng có thể truy cập trái phép vào bất kỳ quyền nào.

Thiết lập Bouncer trên điện thoại
Thiết lập Bouncer trên điện thoại

3. Bây giờ, Bouncer đã được thiết lập trên điện thoại. Bạn có thể tiếp tục sử dụng điện thoại của mình như bình thường. Bất cứ khi nào ứng dụng yêu cầu bạn cấp quyền, bạn có thể cấp cho chúng nếu thấy phù hợp. Ngay khi bạn nhấn nút Home để thoát ứng dụng, Bouncer sẽ hỏi bạn có muốn thu hồi quyền từ ứng dụng không. Rất đơn giản và dễ sử dụng.

Bouncer sẽ hỏi bạn có muốn thu hồi quyền từ ứng dụng không
Bouncer sẽ hỏi bạn có muốn thu hồi quyền từ ứng dụng không

Ngoài ra, nếu đang cấp phép mà bạn không muốn Bouncer thu hồi, bạn chỉ cần nhấn Keep để yêu cầu Bouncer giữ cho quyền được kích hoạt.

Lưu ý: Bouncer hiện không kiểm tra cử chỉ nhấn nút Back. Vì vậy, bạn sẽ cần phải thoát ứng dụng bằng cách nhấn nút Home, nếu muốn Bouncer nhận ra rằng bạn đã thoát khỏi ứng dụng và thu hồi quyền.

Thứ Bảy, 22/02/2020 11:45
51 👨 761
0 Bình luận
Sắp xếp theo