Đúng những khung "giờ vàng" sau mà ăn thì bao nhiêu cũng không sợ béo

Với những người đang giảm cân hoặc muốn giữ cân nặng để có được vóc dáng cân đối có lẽ điều quan tâm nhất với họ đó chính là khẩu phần ăn và thời gian ăn. Nhiều người cho rằng, muốn giảm cân hiệu quả, chúng ta cần loại bỏ tinh bột trong khẩu phần ăn cũng như cắt giảm bữa tối sẽ là cách tối ưu nhất. Thế nhưng, trên thực tế đây không phải là cách giảm cân tốt cho cơ thể.

Có một cách giảm cân rất hiệu quả, không ảnh hưởng đến sức khỏe mà bạn hoàn toàn có thể ăn uống thoải mái mà vẫn không lo chiếc kim cân nhích lên nếu học thuộc câu thần chú “ăn vào giờ vàng” này. Và có 3 khung giờ vàng lý tưởng trong ngày để bổ sung thực phẩm cho cơ thể mà không sợ béo lên:

7 đến 8 giờ sáng

Bữa sáng lý tưởng

Đây được xem như khoảng thời gian lý tưởng để bạn có thể thưởng thức một bữa sáng tuyệt hảo, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Thế nhưng, sau 10h sáng thì bạn tuyệt đối không nên ăn thêm gì, bởi nó sẽ làm cho cơ thể bạn thừa năng lượng vì gần kề bữa ăn trưa.

Ngoài ra, hãy tạo một thói quen tốt cho mình vào mỗi buổi sáng đó là uống một cốc nước lọc (không lạnh) đầy khi vừa ngủ dậy để thải độc ruột cũng như kích thích nhẹ để dạ dày hoạt động tốt hơn.

12h đến 2h chiều

Thời gian vàng cho bữa ăn

Nhiều người thường có thói quen bắt đầu bữa trưa từ rất sớm, khoảng 11h, thế nhưng bạn hãy cố gắng đợi thêm 1 tiếng nữa để cơ thể bạn thực sự đói và tiêu hóa hết năng lượng mà bạn đã nạp vào từ bữa sáng, tránh việc thừa thãi chất trong cơ thể.

Sau 4h chiều bạn tuyệt đối không nên ăn trưa hay ăn nhiều đồ ăn, bởi thời gian này gần đến bữa tối và là thời gian hoạt động ít trong ngày, năng lượng khó mà tiêu hóa hết. Vậy nên nếu bạn quá đói hãy bổ sung một bữa xế với những món ăn nhẹ.

6h đến 9h tối

Nên ăn trước 3 tiếng khi ngủ

Nghe có vẻ gì đó không đúng khi các lời khuyên từ chuyên gia là bạn không nên ăn thêm gì sau 7h. Thế nhưng trên thực tế, bạn chỉ cần ăn tối trước giờ đi ngủ ít nhất 3 tiếng thôi là bạn vẫn có thể kiểm soát được cân nặng của mình.

Trong trường hợp bạn ăn tối từ lúc 6h tối, nhưng phải thức khuya để làm việc hoặc học bài, lúc này sẽ rất dễ dẫn đến các cơn đói cồn cào vào nữa đêm làm bạn thấy mệt mỏi, mất tập trung, từ đó chúng ta có thói quen tìm kiếm những món ăn vặt không lành mạnh để lấp đầy dạ dày, việc này còn gây nguy hại cho cân nặng hơn là việc bạn ăn tối trễ nữa.

Các bữa xế nho nhỏ

Hãy ăn các bữa xế nhỏ

Thay vì một ngày ăn đầy đủ 3 bữa thì các bạn nên chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ giúp cơ thể bạn không bị đói. Nếu bạn đi tập gym hãy dùng một chút thức ăn vào khoảng 4h30 - 5h để có thêm năng lượng phục vụ cho việc tập luyện. Ngũ cốc, chuối hoặc khoai lang là những loại thực phẩm lý tưởng để bạn có thể sử dụng. Ăn trước khi tập tránh hiện tượng giảm huyết áp đánh mất hiệu quả của các bài tập.

Chúc bạn luôn có một sức khỏe tốt!

Thứ Hai, 02/10/2017 17:42
31 👨 1.276
0 Bình luận
Sắp xếp theo