Cách dùng máy ảnh DSLR làm webcam

Webcam laptop thường có chất lượng không tốt lắm. Cách đây vài năm, chiếc webcam gắn trên màn hình thường tiêu tốn rất nhiều tiền, nhưng lại khiến bạn trông giống như đang ở trong một video game.

Nói tóm lại, các cuộc họp Zoom của bạn trông thật buồn cười vì thiếu độ phân giải video. Ngân sách hiện tại chưa cho phép bạn mua một webcam mới, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chấp nhận “sống chung với lũ”.

Bạn đã sở hữu một chiếc máy ảnh DSLR không? Dưới đây là những điều bạn cần biết về cách sử dụng máy ảnh DSLR làm webcam.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi bắt đầu

Để sử dụng máy ảnh DSLR làm webcam, hãy đảm bảo bạn có:

  • Giá ba chân phù hợp với máy ảnh.
  • Pin dung lượng cao hoặc giải pháp cấp nguồn chính. Bộ nguồn chính cho máy ảnh DSLR thường có pin được lắp sẵn, pin này sau đó kết nối với một adapter để cấp nguồn cho máy ảnh.
  • Cáp micro-USB đi kèm với máy ảnh hoặc cáp mini-HDMI.
  • (Tùy chọn) Vòng đèn LED hoặc đèn chiếu sáng khác, micro.

Đảm bảo bạn có những thứ này và kết nối hoặc thiết lập chúng trước khi tiếp tục.

Chức năng webcam có được tích hợp sẵn không?

Một số máy ảnh kỹ thuật số (bao gồm cả máy ảnh DSLR) có chức năng webcam.

Vì vậy, trước khi tiếp tục, hãy kiểm tra đĩa driver đi kèm với máy ảnh của bạn, cùng với các menu trên thiết bị. Nếu có cài đặt webcam mà bạn có thể sử dụng, bạn có thể tiến hành kết nối thiết bị với máy tính, chế độ webcam đã được bật. Máy ảnh sau đó sẽ được phát hiện như một webcam USB tiêu chuẩn, sẵn sàng để sử dụng với phần mềm trò chuyện video. Lưu ý rằng nếu đây là một tùy chọn dành cho bạn, độ phân giải sẽ thấp hơn bình thường, bị giới hạn bởi các ràng buộc của cáp USB.

Tuy nhiên, thông thường, tùy chọn này chỉ giới hạn ở các máy ảnh kỹ thuật số tiêu chuẩn. Máy ảnh DSLR thường không có chức năng webcam tích hợp. Vậy làm thế nào bạn có thể thay thế webcam của mình bằng một máy ảnh DSLR phổ biến?

Cách sử dụng máy ảnh DSLR của Canon làm webcam

Chủ sở hữu máy ảnh DSLR của Canon có thể sử dụng máy ảnh của mình làm webcam. 43 model đáng kinh ngạc có thể được sử dụng theo cách này. Để biết đầy đủ chi tiết, hãy xem trang download Canon EOS Webcam Utility.

Sau khi tải xuống, giải nén nội dung và chạy file thiết lập để cài đặt.

Với phần mềm đã được cài đặt trên máy tính, hãy bật máy ảnh Canon và đặt nó ở chế độ quay phim. Điều chỉnh độ phơi sáng theo yêu cầu, sau đó kết nối cáp USB đi kèm với máy ảnh. Kết nối đầu kia với máy tính, sau đó mở công cụ họp trực tuyến. Trong màn hình cài đặt video, chọn EOS Webcam Utility làm camera. Mọi thao tác đã hoàn tất

Canon EOS Webcam Utility bao gồm một tính năng hữu ích cho phép bạn lưu cảnh quay vào thẻ SD tích hợp của máy ảnh trong khi bạn đang phát trực tuyến. Điều này được kích hoạt bằng cách nhấn ghi trên máy ảnh.

Để biết thêm thông tin, hãy tham khảo trang download Canon EOS Webcam Utility, nơi bạn sẽ tìm thấy các mẹo và thủ thuật khác.

Cách thiết lập máy ảnh DSLR của Nikon làm webcam

Sau khi cài đặt, hãy tìm cổng USB của máy ảnh và kết nối nó với máy tính bằng cáp USB đi kèm với thiết bị. Bật máy ảnh, đặt máy ảnh ở chế độ video và chọn một chế độ phù hợp - P (Program Auto Mode) là cách dễ nhất để bắt đầu.

Tiếp theo, thiết lập máy ảnh để webcam không chuyển sang chế độ chờ:

1. Nhấn Menu.

2. Điều hướng đến Custom Settings > Timers/AE Lock.

3. Đặt tùy chọn hẹn giờ chờ Power Off Delay thành No limit.

Ngoài ra, hãy đảm bảo bật Auto Focus (AF) và đặt chế độ AF-area thành Auto-area AF.

Về phần âm thanh, Nikon Webcam Utility yêu cầu micro bên ngoài kết nối với máy ảnh DSLR của bạn, thay vì micro tích hợp. Ngoài ra, hãy sử dụng micro của máy tính.

Bạn nên kiểm tra các ghi chú cho Nikon Webcam Utility vì có một số điều kỳ lạ đối với phần mềm. Ví dụ, nó có thể tiếp tục ghi/phát cho đến khi bạn tắt và bật lại.

Thứ Tư, 18/08/2021 09:27
57 👨 1.713
0 Bình luận
Sắp xếp theo